ใครผิดใครถูก !?!?  ขนส่งตรวจรถ "ครูจอมทรัพย์"  ก่อนเก็บเป็นหลักฐานสืบพยาน 8 ก.พ. (รายละเอียด)

ใครผิดใครถูก !?!? ขนส่งตรวจรถ "ครูจอมทรัพย์" ก่อนเก็บเป็นหลักฐานสืบพยาน 8 ก.พ. (รายละเอียด)

จากการที่กระทรวง ยุติธรรมได้ทำเรื่อง ส่งรถของครูจอมทรัพย์ ให้กับ บริษัท โตโยต้า สาขาสำนักงานใหญ่ ที่ สมุทรปราการ เมื่อวานนี้ เพื่อทำการตรวจสอบ รถยนต์ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บค.56 สกลนคร ถึงลักษณะทางกายภาพรถยนต์ ของครูจอมทรัพย์ พบว่า รถยนต์ไม่มีร่องรอย ทำสี หรือ ปะผุแต่อย่างไร

ส่วนการตรวจสอบนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท ได้ลองนำเอาแผ่นป้ายทะเบียน บค56 สกลนคร มาตรวจสอบดู พบว่าแผ่นป้ายทะเบียนไม่เคยผ่านการ ชน หรือซ่อมแซมมาก่อน

นอกจากนี้ทางกรมการขนส่งทางบก ก็ได้ยืนยันว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถของครู จอมทรัพย์นั้นก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง หรือได้รับการซ่อมแซมแต่อย่างใด เพราะว่า ถ้าหากผ่านการเกิดอุบัติเหตุมา หรือแผ่นป้ายทะเบียนมีการซ่อมแซมมา ยังไงกรมการขนส่งทางบกก็สามารถรู้ได้ เพราะว่ามันจะมีจุดสังเกต ให้เห็นได้แน่นอน เพราะของที่ผ่านการแก้ไขมา จะไม่เหมือนกับของที่ออกมาจากกรมการขนส่งทางบก อาจจะสังเกตได้จากความผิดปกติของเนื้อโลหะทะเบียน เพราะของแบบนี้มันปกปิดไม่ได้ ยังไงก็รู้อยู่ดี เพราะมันจะมีวิธีการสังเกต

ส่วนในการตรวจสอบ รถยนต์ที่โรงงาน ทางโรงงานไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปในโรงงาน จากการตรวจสอบ ใช้เวลาถึง 2 ชัวโมง ทางโรงงานรายงานกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่สามารถบอกผลการตรวจสอบได้ ถ้าตรวจสอบ หรือหาหลักฐานเพิ่มเติมได้ครบแล้วจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกครั้งนึง

ในส่วนของความคืบหน้าของการรื้อฟื้นคดีอาญาที่ศาลจังหวัดนครพนมมีคำสั่งนัดสืบพยานในระหว่างวันที่ 8 - 10 ก.พ. 60 กระทรวงยุติธรรมมีความพร้อมในการนำสืบพยานเอกสารและพยานบุคคลทุกอย่างแล้วโดยเอกสารหลักฐานใหม่นั้นมุ่งไปในประเด็นรถคันที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งจะนำหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาประกอบด้วย โดยในวันที่ 4 ก.พ.นี้ จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปข้อมูลที่รวบรวมได้จากการลงพื้นที่ จากนั้นจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมประชุมที่กระทรวงยุติธรรม ก่อนเดินทางไปขึ้นศาลในวันที่ 8 ก.พ.นี้.

ด้าน " พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า" ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงาน เรื่องสืบสวนสอบสวนคงจะไม่สามารถอออกมาให้ข้อมูลต่างๆได้เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อรูปคดีและจะกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชี่ยลจนอาจจะเกิดตีความเข้าใจผิดได้เอาง่ายๆสิ่งที่ทำได้ที่ดีที่สุดคือรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้ศาลเป็นผู้ชี้ขาดตัดสิน

 

พ.ต.อ.ดุษฎี ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ เฟซบุ๊ก ของนางจอมทรัพย์ มีการโพสต์ภาพบวชชี ว่าตนยังไม่เห็นภาพครูจอมทรัพย์โกนผมบวชชี และไม่ขอให้พูดในประเด็นของนางจอมทรัพย์ เพราะมันอยู่ในกระแสโซเชียลแล้ว ซึ่งเราจะต้องนำหลักฐานทั้งหมดให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ไม่ควรนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดีย และเอาความเห็นในแง่ต่างๆ มาตัดสินครูจอมทรัพย์

 

เรียบเรียงโดย Pattaphong Satawronsamit T-news Reporter