ทีนิวส์เปิดประเด็นร้อน รอคอยมา 7 ปี ชัดเจนแล้วไอ้โม่งชายชุดดำ จะปรองดองได้ไงกับคนวางแผนฆ่าพาไปตาย (ชมคลิป)

ทีนิวส์เปิดประเด็นร้อน รอคอยมา 7 ปี ชัดเจนแล้วไอ้โม่งชายชุดดำ จะปรองดองได้ไงกับคนวางแผนฆ่าพาไปตาย (ชมคลิป)

 

เป็นประเด็นที่สำนักข่าวทีนิวส์ เกาะติดมาโดยตลอด เกี่ยวกับผู้ต้องหาชายชุดดำ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารและผู้ชุมนุมบริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553
และเหตุการณ์ในคืนเดียวกันนั้นเอง ส่งผลให้พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ต้องจบชีวิตลงระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบให้กับผู้ชุมนุมในบริเวณดังกล่าว
โดยในวันนี้ (31 มกราคม 2560) ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีชายชุดดำ ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ หรืออ้วน สุ่มศรี ,นายปรีชา หรือไก่เตี้ย อยู่เย็น (ประกัน) ,นายรณฤทธิ์ หรือนะ สุริชา ,นายชำนาญ หรือเล็ก ภาคีฉาย และนางปุณิกา หรืออร ชูศรี ร่วมกันครอบครองวัตถุระเบิด วงจรระเบิด และอาวุธปืนสงคราม เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 แยกคอกวัว ที่ ห้อง801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ

ทั้งนี้โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัว นายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี ,นายปรีชา อยู่เย็น ,นายรณฤทธิ์ สุริชา ,นายชำนาญ ตาคลีฉาย และนางปุณิกา ชูศรี ผู้ต้องหาในคดีครอบครองวัตถุระเบิด และอาวุธปืนสงคราม จากเหตุการณ์ความไม่สงบ บริเวณสี่แยกคอกวัว มารับฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ที่ห้องพิจารณาคดี 801 โดยเบิกตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาจากเรือนจำ ยกเว้น นางปุณิกา ซึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน
อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาสั่งจำคุก 10 ปี 2 ชายชุดดำการ์ด นปช.มี-ใช้ปืนเอ็ม79-อาก้า ยิงใส่ระหว่างสลายชุมนุมเสื้อแดงคอกวัว10เม.ย.53 และให้ยกฟ้อง 2ชาย1หญิงหลักฐานไม่ถึง แต่ให้ขัง 3 คนที่ยกฟ้อง ระหว่างรอการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ 
สำหรับผู้ต้องหาชายทั้ง 4 คน ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธสงคราม ยิงต่อสู้กับทหาร ระหว่างขอคืนพื้นที่การชุมนุมกลุ่ม นปช.บริเวณถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 เมษายน 2553 เป็นเหตุทหาร รวมถึง พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และพลเรือน เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก
เพื่อให้ท่านผู้ชมเห็นภาพ ของการก่อเหตุร้ายที่ชัดเจน เราจะประมวลเหตุการณ์ ให้ท่านผู้ชมได้รับชมอย่างละเอียดพร้อมกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหา หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และคำซัดทอดถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ให้เงินทุนแก่ชายชุดดำกลุ่มนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มสาวให้ถึงคนบงการ !?!? "สมชาย" ไขปริศนาใครฆ่า "พล.อ.ร่มเกล้า" ...ยังไงจะเดินหน้าสืบคดีต่อหรือจะยุติเรื่องโดยอ้างปรองดอง (มีคลิป+รายละเอียด)

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร นำโดย พล.ต.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกฏหมาย กอ.รมน. หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานกฏหมายส่วนรักษาความสงบ คสช.ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาชายชุดดำ จำนวน 5 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงและขว้างใส่เจ้าหน้าที่ทหารขณะปฎิบัติการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. บริเวณแยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53
ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย

1.นายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี หรืออ้วน อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 1600/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557
         
2.นายปรีชา อยู่เย็น หรือ ไก่เตี้ย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1603/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557

3.นายรณฤทธิ์ สุริชา หรือนะ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1604/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557
4.นายชำนาญ ภาคีฉาย หรือ เล็ก อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1605/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557

5.นางปุณิกา ชูศรี หรืออร อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1606/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557
นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 2 ราย ประกอบด้วย
 
1.นายธนเดช เอกอภิวัชร์ หรือ ไก่รถตู้ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 16001/2557 ลงวันที่ 10 ก.ย.2557

2.นายวัฒนะโชค จีนปุ้ย หรือโบ้ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1602/2557 ลงวันที่ 10 กย.2557
สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่นำตัวมาแถลงข่าวในวันนี้ ถูกตั้งข้อหาร่วมกันมีและใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ,พกพาอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง โดยรู้จักกันที่สถานีวิทยุ เอฟเอ็ม 97.75 ก่อนร่วมกันวางแผนก่อเหตุ ที่บ้านริมน้ำ ถนนรามอินทรา โดยมี นายจักรรินทร์ หรือ เสธไก่ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีเป็นผู้บงการจัดอาวุธ
ถัดมาอีก 2 วัน คือวันที่ 10 เมษายน 2553 กลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ลงมือก่อเหตุ โดยใช้รถตู้สีขาว เป็นยานพาหนะ โดยนำมาจอดไว้บริเวณถนนตะนาว จากนั้นได้เดินเท้าไปยังสี่แยกคอกวัว และลงมือก่อเหตุ โดยไม่ได้ระบุเป้าหมายว่าจะยิงใคร และไม่ได้รับการฝึกอาวุธมาก่อน ซึ่งขณะเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมอาวุธปืน เอ็ม 79 แต่ผู้ชุมนุมได้เข้ามาช่วยเหลือจนผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้ทั้งหมด
 พลตำรวจเอกสมยศ ยังเปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวด้วยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงกับ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือเปิ้ล นักกิจกรรมเสื้อแดงที่ถูกศาลอนุมัติออกหมายจับ กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดหาอาวุธสงครามให้กับผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธสงครามยิงใส่สถานที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้ โดยพบหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินจำนวนมากให้กับผู้ต้องหาเหล่านี้
ส่วนผู้ต้องหาจะมีการซัดทอดถึงใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้ว่าเชื่อมโยงถึงใคร เพราะจะทำให้ยากต่อการสอบสวนขยายผลต่อไป
จากการแถลงจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง กับชายชุดดำที่ออกมาปฏิบัติการในวันที่ 10 เมษายน ในปี 2553 มีรายชื่อผู้ต้องหาที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ 1 คน คือนายธนเดช เอกอภิวัชร์ หรือ ไก่รถตู้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงกับสำนักข่าวทีนิวส์ได้มีการนำเสนอมาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีข้อสงสัยว่านายธนเดช น่าจะเป็น 1 ในผู้ต้องหาที่มีความเชื่อมโยงกับแกนนำ นปช. ใช่หรือไม่
นี่คือภาพจากกล้อง ซีซีทีวี บริเวณแยกสี่กั๊กที่นายธนเดชได้ขับพาชายชุดดำเข้าไปก่อเหตุที่บริเวณ 4 แยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 20 นาฬิกา 19 นาที 
หลังจากมาถึงที่บริเวณ 4 แยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกองกำลังติดอาวุธชายชุดดำก็ได้ลงจากรถตู้และก็ได้ปฎิบัติการก่อเหตุอย่างภาพที่คุณผู้ชุมจะพบเห็นดังนี้
โดยหลังจากที่ชายชุดดำนั้นได้ปฏิบัติภารกิจเสร็จก็ได้ขับรถตู้กลับออกมาผ่านทางแยก 4 กั๊ก และกล้อง ซีซีทีวี ก็ได้สามารถบันทึกภาพได้อีกครั้ง ในเวลา 21 นาฬิกา 1 นาที
และนี่ก็คือโฉมหน้าของ นายธนเดช เอกอภิวัชร์ คนขับรถตู้ให้กับกลุ่มชายชุดดำ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่กลุ่มชายชุดดำเรียกว่า ไก่ รถตู้
ซึ่งในเวลาต่อมาแม่ของนายธนเดช ได้เสียชีวิตลงซึ่งในงานศพเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ปี 2553 บรรดาแกนนำ นปช. ก็ได้ส่งพวงรนีดไปร่วมไว้อาลัย ก็คือ ชินวัฒน์  หาบุญพาด

จรัล  ดิษฐาอภิชัย พายัพ  ปั้นเกตุ ขวัญชัย  ไพรพนา พ.ต.ท.ไวพจน์  อาภรณ์รัตน์ จักรภพ  เพ็ญแข
ขอถามว่าแกนนำ นปช.ไปมีควมสัมพันธ์กับคนขับรถตู้รับส่งชายชุดดำถึงขนาดที่ส่งพวงรีดไปร่วมแสดงความเสียใจในงานศพของแม่นายธนเดช ได้อย่างไร

และนี้ก็คือข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมนอกจากการแถลงข่าวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติซี่งเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สำนักข่าว ทีนิวส์ได้นำเสนอมาตลอดกว่า 7  ปีที่ผ่านมา