ปส.แจงคดีเบนซ์-บอย หลังปปส.อายัดทรัพย์12รายการเผย2รถหรูมูลค่า60ล้านบาท

ติดตามได้ที่www.tnews.co.th


          2รองผบช.ปส.แจงคดี "เบนซ์-บอย" หลังปปส.ยึดทรัพย์12รายการเป็นหน่วยฯนครบาลยึดไว้ตรวจสอบ
          พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. ระบุว่า เบื้องต้นทางสำนักงาน ป.ป.ส. ได้ยึดทรัพย์สินบางส่วนที่เป็นของนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่งถือครองอยู่ไว้ชั่วคราว ตามพ.ร.บ.มาตราการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534
          นอกจากนี้ได้วางกรอบระยะเวลาไว้ภายในเดือนก.พ.นี้จะเรียกเบนซ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการสอบสวนนายณัฐวัฒน์ ห่วงมณี หรือเอก บูโน่ เจ้าของเต้นท์รถลัมโบกินี่เป็นการสอบปากคำในประเด็นการจำหน่ายรถคันดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นการซื้อขายรถอย่างถูกต้อง ยังไม่พบความผิดปกติ ส่วนบุคคลอื่นขณะนี้ยังไม่มีการเรียกใครเข้ามาสอบเพิ่มเติม

ปส.แจงคดีเบนซ์-บอย หลังปปส.อายัดทรัพย์12รายการเผย2รถหรูมูลค่า60ล้านบาท

(คลิกอ่าน : เลขาฯปปส.สั่งยึดลัมโบร์กินี "เบนซ์ เรซซิ่ง" พร้อมทรัพย์สิน "บอย" แก๊งไซซะนะแล้ว จ่อเรียกสอบรอบใหม่)

 พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้รถลัมโบร์กินีที่ได้ตรวจยึดไว้ จะต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะทราบที่มาที่ไปของรถ เพราะต้องส่งหนังสือถึงหลายหน่วยงานทั้งกรมการขนส่ง กรมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ศุลกากร ให้ช่วยตรวจสอบการนำเข้ามาว่าถูกต้องแค่ไหนอย่างไร ส่วนทางกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ตรวจว่ารถคันนี้ตามเลขที่ปรากฎมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือไม่ อีกทั้งยังได้ประสานบริษัทนำเข้าหรือตัวแทนจำหน่ายขอให้ตรวจทางกายภาพว่ามีการดัดเสริมเติมแต่งอะไรหรือไม่ และตรวจสอบเอกสารอื่นๆ ประกอบ

ปส.แจงคดีเบนซ์-บอย หลังปปส.อายัดทรัพย์12รายการเผย2รถหรูมูลค่า60ล้านบาท

  พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวว่า กรณีที่บช.ปส.ได้รับแจ้งเบาะแสรถหรูจากหลายสถานที่ ซึ่งพบว่ามีรถหรู 2 คันเป็นรถลัมโบร์กินี กัลลาโด สีส้ม รถเบนท์ลีย์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้ง 2 คัน ถูกพบที่อาคารจอดรถของคอนโดบ้านประชานิเวศน์ 1 พบว่าเป็นรถหรูที่ทางตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) ยึดมาจากการกระทำความผิด โดยได้เช่าพื้นที่ดังกล่าวไว้จอดรถ ระหว่างการรอผลการตรวจพิสูจน์ที่มาที่ไปของรถ ซึ่งมีหนังสือเอกสารถึงศุลกากรอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ จึงจำเป็นต้องหาที่จอดรถที่หลบแดดหลบฝนได้ เพราะรถมีราคาสูง
          ด้านพล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. กล่าวว่า ทางนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้มีหนังสือคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของกลุ่มบอยจำนวน 12 รายการ ซึ่งหนึ่งในนี้มีรถลัมโบร์กินีจำนวน 1 คัน รถจยย.บิ๊กไบท์ ฟอร์จูนเนอร์ ฯลฯ โดยใช้อำนาจตามพ.ร.บ.มาตรการฯ อายัดไว้ให้คณะกรรมการทำหน้าที่ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งได้มีหนังสืออายัดออกมาแล้วเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.พ

(คลิกอ่าน : "เบนซ์ เรซซิ่ง" เปิดเผยความในใจวันเกิดปีที่ 30 แม้วันนี้จะตกเป็นผู้ต้องหา แต่ชีวิตนี้ก็ทำตามฝันสำเร็จแล้ว)

เรียบเรียง tossarit