แถแบบนี้รอดไม่รอด?? กลุ่มเพื่อนน้องปอนอ้าง "ไม่ได้เปิดไฟสูงส่อง แค่ติดไฟซีนอน" (คลิป)

จากกรณีลุงวิศวกรยิงเด็กม.4 เสียชีวิต มาถึงต้อนนี้นับได้ว่ามีภาพคลิปวิดีโอเปิดเผยออกมาหมดทุกตัวแล้วตั้งแต่เหตุการณ์ก่อนมีการทะเลาะวิวาทกัน จนถึงบทสรุปข

จากกรณีลุงวิศวกรยิงเด็กม.4 เสียชีวิต มาถึงต้อนนี้นับได้ว่ามีภาพคลิปวิดีโอเปิดเผยออกมาหมดทุกตัวแล้วตั้งแต่เหตุการณ์ก่อนมีการทะเลาะวิวาทกัน จนถึงบทสรุปของการทะเลาะวิวาทที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยคลิปล่าสุดที่เปิดเผยออกมาเป็นคลิปจากกล้องหลังรถลุงวิศวกรที่เผยให้เห็นว่ารถของฝ่ายกลุ่มเด็กวัยรุ่นได้ได้ขับจี้รถลุงมาตลอดทางพร้อมกับเปิดไฟสูงส่องรถตลอดเวลา ล่าสุดรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอัมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยังกลุ่มเด็กวัยรุ่น และผู้ขับรถในวันนั้นว่าได้เปิดไฟสูงจริงหรือไม่ ซึ่งหนึ่งในกลุ่มเด็กวัยรุ่นตอบว่า "ไม่ได้เปิดไฟสูง แค่ติดไฟซีนอน"

(คลิกอ่าน : รายการดังเผยช็อตเด็ด!! กลุ่มเพื่อนปอนด์โทรมา ยัน!! ไม่ได้ตั้งใจลงไปทำร้ายลุงวิศวะ)

(คลิกอ่าน : งานเข้าเพื่อนปอน อีกรอบ หลังเมียวิศวะให้ข้อมูลเพิ่ม!!)

แถแบบนี้รอดไม่รอด?? กลุ่มเพื่อนน้องปอนอ้าง "ไม่ได้เปิดไฟสูงส่อง แค่ติดไฟซีนอน" (คลิป)

" และสำหรับผู้ที่ติดตั้งไฟส่องสว่างจ้ากว่าปกติหรือ ที่เรียกไฟซีนอนเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นหลอดไฟที่วิวัฒนาการมาจากหลอดไฮโดรเจน แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าจะเห็นว่าเป็นโคมและมีหลอดไฟในลักษณะแหลมตรงกลาง ถ้าเป็นอดีตจะเป็นไฟสีเหลือง หลังจากที่เป็นโคมไฮโดรเจนความสว่างไม่เพียงพอ จึงมีการพัฒนาหลอดส่องสว่างเข้ามาใหม่ หรือที่เรียกว่าหลอดซีนอน ซึ่งต้องมีบาลาสต์ที่มีความเข้มของแสงมากกว่าไฮโดรเจนถึง 2 เท่า ในช่วงหนึ่งมีบางคนต้องการให้ไฟหน้ารถตัวเองสว่างจึงไปซื้อหลอดซีนอนมาใส่ในโคมไฮโดรเจน ปัญหาคือโคมไม่ได้ออกแบบมาทำให้เวลาผู้ใช้รถใช้ถนนสวนทางมาจะส่องกระทบหน้าและเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งตรงนี้เป็นความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ ม.12 อัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000บาท ซึ่งตำรวจได้เข้มงวดกวดขันจับกุมอยู่ โดยเป็นการตั้งด่านตรวจจับผู้กระทำผิดกฎจราจร"แต่ถ้าเป็นหลอดซีนอนจะมีโคมไฟรถรุ่นใหม่ๆ ที่มีราคาแพงจะเป็นไฟกลมๆ จะมี 2 แบบคือติดตั้งมาจากโรงงาน ซึ่งกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้ใช้ได้ เพราะเลนจะรวมแสงไม่ให้กระจายไปกระทบต่อรถที่สวนทางมา กับอีกส่วนหนึ่งคือผู้ใช้รถใช้ถนนไปเปลี่ยนโคมไฟโปรเจคเตอร์ เพื่อให้ใช้งานกับหลอดซีนอนได้ ผู้ที่ทำในลักษณะนี้ต้องเอารถไปตรวจกับนายทะเบียนกรมการขนส่งทางบกในพื้นที่ๆมีทะเบียนอยู่ ตามมาตรา 14 แก้ไขดัดแปลงสภาพรถ หลังจากที่นายทะเบียนตรวจแล้วไม่เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ทางนายทะเบียนจะอนุญาตแล้วบันทึกไว้ในสมุดคู่มือจดบันทึกแล้วใช้ได้อย่างถูกกฎหมาย"

แถแบบนี้รอดไม่รอด?? กลุ่มเพื่อนน้องปอนอ้าง "ไม่ได้เปิดไฟสูงส่อง แค่ติดไฟซีนอน" (คลิป)

ชมคลิป 

คลิปจากรายการ : ทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี
เรียบเรียง : Suya ทีนิวส์