เริ่มขยับปรองดอง!!! "ปลัด กห."รับฟังความเห็นพรรคการเมืองถือฤกษ์วันแห่งความรัก 14 ก.พ.(รายละเอียด)

เริ่มขยับปรองดอง!!! "ปลัด กห."รับฟังความเห็นพรรคการเมืองถือฤกษ์วันแห่งความรัก 14 ก.พ.(รายละเอียด)

พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า "คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง" ได้เชิญพรรคการเมือง เข้าร่วมพูดคุยหารือกัน ตั้งแต่ วันที่ 14 ก.พ.เป็นต้นไป ที่ศาลาว่าการกลาโหม โดยตั้งแต่เวลา 09.00 -12.00 โดยเริ่มจาก พรรคความหวังใหม่ พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย และพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมพูดคุยพร้อมกัน

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกลาโหม เป็นประธาน จะร่วมให้การต้อนรับและพูดคุย
ต่อจากนั้น ในวันที่ 15กพ.60 เวลา 13.30–16.30 จะเป็น"พรรคชาติพัฒนา"

ทั้งนี้"คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง" จะให้เกียรติทยอยเรียนเชิญทุกพรรคการเมืองและภาคส่วนต่างๆในลำดับต่อไป และหากกรุณาตอบรับยืนยัน จะได้ประสานนัดหมายกำหนดวันเวลาที่เหมาะสมต่อไป  โดยเชื่อมั่นว่า พรรคการเมืองและทุกภาคส่วน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพูดคุย จะร่วมกันใช้โอกาสนี้ ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ต่อการเดินหน้ากระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในอนาคต

 

เริ่มขยับปรองดอง!!! "ปลัด กห."รับฟังความเห็นพรรคการเมืองถือฤกษ์วันแห่งความรัก 14 ก.พ.(รายละเอียด)

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าพูดคุยกับคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยจะนำอดีตส.ส.รุ่นใหม่ 10 คน ไปพูดคุยด้วย ในส่วนของตนเชื่อว่ารัฐบาลและคสช. มีข้อมูลส่วนใหญ่อยู่แล้ว และสามารถนำข้อมูล จากการศึกษาของหลายคณะในช่วงที่ผ่านมา โดยนำข้อมูลมาสังเคราะห์ จากนั้นจะเหลือเพียง 4 หลัก คือ หลักนิติธรรม , คุณธรรม ,ความโปร่งใส่ และ หลักการของการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งมองว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ เป็นสิ่งที่พรรคจะนำเสนอ 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่างานการสร้างความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ทุกฝ่ายต้องจริงใจ ที่จะร่วมกันเดินไปสู่จุดที่จะต้องแก้ปัญหา ซึ่งข้อมูลมีอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ดังนั้นเมื่อได้พูดคุยกันแล้ว ก็ต้องพลักดันให้นำเรื่องนี้ไปสู่การปฏิบัติให้ได้ ไม่ใช่มีข้อมูลแล้วเอามาเก็บไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์
          

  ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ยินดีเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง กับคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง หลังได้รับเชิญ เนื่องจากไม่อยากถูกมองเป็นตัวปัญหาในการสร้างความขัดแย้ง ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น จะเข้าหารือในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการคัดเลือกบุคคลเข้าร่วมหารือ คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดได้ในวันพรุ่งนี้