ชาวเน็ตแชร์คลิป เตือนภัย  !!!  ผู้ใช้รถระวังอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งชนชิงทรัพย์

โลกออนไลน์โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถเตือนภัย หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งชนชิงทรัพย์

โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจถึงเรื่องราวของความปลอดภัยบนท้องถนน หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pairoj Familyman โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถ โดยระบุข้อความว่า "#รถกะบะคือผุ้เสียหายนะคับ
เหตุเกิด ช่วงเวลาประมาณ17.00น. วันที่11.2.60 กล้องหน้ารถจับเหตุการณ์ ถนน347 ปางปะอิน-บางประหัน ลงสพานก่อนถึงศูนย์ศิลปชีพดูตามคลิป ผมเอาเบอร์ให้คนขับกระบะไปเผื่อจะใช้คลิป หลังจากออกมา3นาทีกระบะโทรมาบอกให้คุยกับเก๋งสีดำ ผมบอกเขาไปว่าดูเหมือนเขาขับไปชนกระบะเอง เดี๋ยวให้กระบะโทรแจ้งความเดี๋ยวผมวนเอากล้องไปให้ เก๋งเลยบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวเรียกประกันเอง หลังจากนั้นซักพักกระบะโทรมาบอกเขาเรียก8พันที่สำคัญเก๋งคที่เบียดตอนแรกกลับมาสมทบด้วย กระบะเลยจะเรียกตำรวจ เก๋งบอกว่าไม่เอาความแล้วรีบแยกย้ายออกมา ยิ่งกว่านั้นคือ หลังจากนั้นซักพักผมแวะปั้ม ปตท.ก่อนถึงทุ่งมะขามหย่องน้องที่ขับกระบะก็ตามมาขอบคุณ พอออกจากปั้มมาก็เห็นเก๋งดำคันเดิม ยืนคุยกับกระบะเก่า อีกคันซึ่งผมคิดว่าเป็นเหยื่ออีกรายแต่ผมไม่เห็นเหตุการณ์เลยไม่กล้าจอด แค่โทรแจ้งความไว้รายละอียดที่กระบะคุยด้วยยาวกว่านี้เยอะครับ ( กล้องราคาถูกไม่ค่อยชัดแต่ก็พอช่วยคนได้ครับ) ให้เครดิตกับตำรวจ สภ.บางปะอินกันสภ.เมืองด้วยครับหลังจากที่โทรไปแค่ไม่กี่นาทีก็ถึงจุดที่แจ้งเหตุแต่ไม่ทันมันจริงๆ"
 

 

ซึ่งผู้โพสต์คลิปดังกล่าวระบุว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แต่มีคลิปหน้ารถ และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้กับคนขับกระบะ เผื่อว่าอาจจะต้องการใช้คลิป ซึ่งหลังจากแยกกันเพียง 3 นาที คนขับกระบะก็โทรกลับมาขอให้ช่วยคุยกับคนขับรถเก๋ง ซึ่งผู้โพสต์ยืนยันว่า มีคลิปที่เห็นว่ารถเก๋ง 2 คันไปชนกระบะเอง และให้กระบะไปแจ้งความ โดยจะนำภาพจากกล้องเป็นหลักฐาน คนขับรถเก๋งจึงตอบกลับว่าจะเรียกประกันเองไม่ต้องแจ้งความ
 

ชาวเน็ตแชร์คลิป เตือนภัย  !!!  ผู้ใช้รถระวังอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งชนชิงทรัพย์

 

 

ทางด้านเจ้าของรถกะบะคันดังกล่าว บอกว่า ตนเองและสามีได้ขับรถออกจากจุดที่เจรจาไปไม่ถึง 1 กิโลเมตร ก็พบฝั่งตรงข้าม มีรถเฉี่ยวชน และตกลงเจรจาโดยรถคันที่ลงไปเจรจานั้น เป็นรถคันที่พึ่งเฉี่ยวชนกับของตนเอง จึงคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพอย่างแน่นอน เคราะห์ดีที่พลเมืองดีมีกล้องติดหน้ารถ จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ พร้อมฝากเตือนภัยหากมีเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากล ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์เรื่องราวไปกว่า  3 พันครั้ง

 

ชาวเน็ตแชร์คลิป เตือนภัย  !!!  ผู้ใช้รถระวังอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งชนชิงทรัพย์

 

ชาวเน็ตแชร์คลิป เตือนภัย  !!!  ผู้ใช้รถระวังอาจตกเป็นเหยื่อแก๊งชนชิงทรัพย์

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล-คลิป : เฟซบุ๊ก Pairoj Familyman
เรียบเรียง : Nisa T-NEWS