ฟังให้ชัดเจน!!! รองโฆษก ดีเอสไอ แถลง ปฏิบัติการ "บุกวัดพระธรรมกาย" เข้าจับกุม "พระธัมมชโย" ที่วัดพระธรรมกาย (คลิป)

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษก ดีเอสไอ แถลง ปฏิบัติการ "บุกวัดพระธรรมกาย" เข้าจับกุม "พระธัมมชโย" ที่วัดพระธรรมกาย

จากกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา วันที่ 16 ก.พ.2560 ได้เผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 5/2560 กำหนดพื้นที่วัดพระธรรมกาย ตลอดจนพื้นที่โดยรอบวัดในต.คลองสอง จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ควบคุมแล้ว โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้ออกคำสั่งลงวันที่ 15 ก.พ. 2560 ซึ่งเมื่อเหตุการณ์และความจำเป็นสิ้นสุดลงหรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป อาจเสนอให้คสช.ยกเลิกหรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ได้ ทั้งนี้ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมพร้อมเข้าปฏิบัติการจับกุม (คลิกอ่าน : เริ่มแล้ว!!! ปฏิบัติการ "บุกวัดพระธรรมกาย" สกัดมวลชนเข้า-ออก ปิดพื้นที่ เข้าจับกุม "พระธัมมชโย")

หลังจากพ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   แถลงข่าวถึงปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นและควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายว่า   ทั้งหมดเป็นตามขั้นตอนที่ศาลกำหนดวันเวลาให้ตรวจค้นไว้ ซึ่งบอกไม่ได้จะแล้วเสร็จสิ้นเมื่อ อย่างไรก็ตามคำสั่ง คสช. ได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ  และทุกอย่างยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำตามขั้นตอนและถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.30น. วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษก ดีเอสไอ แถลง ปฏิบัติการ "บุกวัดพระธรรมกาย" เข้าจับกุม "พระธัมมชโย" ที่วัดพระธรรมกาย