ไม่ต้องกลัว !?!? "ดีเอสไอ" ส่งถึง "ศิษย์ธรรมกาย" ใครจะออกจากวัดไม่มีการจับกุม ...แถมชี้แจงข่าวลือต่างๆ ละเอียดยิบ ( รายละเอียด)

ไม่ต้องกลัว !?!? "ดีเอสไอ" ส่งถึง "ศิษย์ธรรมกาย" ใครจะออกจากวัดไม่มีการจับกุม ...แถมชี้แจงข่าวลือต่างๆ ละเอียดยิบ ( รายละเอียด)

สืบเนื่องจากกรณีการบุกตรวจค้นวัดพระธรรมกายของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมกับสำนักพระพุทธศาสนา เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 01.00น.ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา (คลิกอ่าน: สำนักพุทธประชุมเช็คบิลพระในธรรมกาย) โดยเว็บไซต์ของราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๕/๒๕๖๐ เรื่อง มาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ลงวันที่ 15 ก.พ. 60

ทั้งนี้คำสั่งระบุให้ ให้วัดพระธรรมกายตลอดจนพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย ในอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รวมถึงพื้นที่ หมู่ 7 หมู่ 8 หมู่ 9 หมู่ 10 หมู่ 11 หมู่ 12 และหมู่ 13 ในต.คลองสอง และพื้นที่หมู่ 7 หมู่ 8 และหมู่ 9 หมู่ 10 และหมู่ 11 ในต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ควบคุมตามคำสั่งนี้ และได้ปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2560)

และในช่วงเย็นของวานนี้(20 กุมภาพันธ์ 2560) ได้มีการเผยแพร่ภาพภาพหนึ่ง เป็นภาพที่กลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย กว่าร้อยคนได้พากันปีนรั้วออกจากวัดด้านฝั่งมงคลเศรษฐีอาเขต ซึ่งได้ขออนุญาตทหารที่ยืนคุมอยู่บริเวณนั้นเรียบร้อยแล้ว โดยกล่าวว่าอยากกลับบ้าน คิดถึงบ้านแล้ว พี่ๆ ทหารจึงคอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประคองกันลงจากรั้ว โดยเฉพาะลูกเด็กเล็กแดงของเหล่าลูกศิษย์นั่นเอง ส่วนสาเหตุที่ต้องปีนรั้วนั้นเป็นเพราะมีกระแสข่าวออกมาว่าหากผู้ใดออกจากวัดเจ้าหน้าที่จะทำการจับกุม (คลิกอ่าน: ศิษย์ธรรมกายปีนรั้วกลับบ้าน)

ประเด็นของข่าวลือและภาพที่เผยแพร่ออกมานั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จึงได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟสบุ๊ค DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า...

ประชาสัมพันธ์!!
ตามที่มีข่าวลือว่า 
- เจ้าหน้าที่ห้ามออกจากวัดนั้นไม่จริง
-ใครออกจากวัดจะถูกจับแจ้งข้อหาก็ไม่จริง
ไม่ต้องกลัว หรือกังวลอะไร
เจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมให้การดูแล ส่งกลับบ้าน 
ไม่มีการจับกุมแจ้งข้อหาตามที่มีการปล่อยข่าวลือแต่อย่างใด !!

 

 

 

 

 

 

Sineenut Tnews