ภาพตรงจากวง !?!? ชัดเจนบรรยากาศพูดคุยทำความเข้าใจ3ฝ่าย... จับตาการยกระดับปฎิบัติการบุก"ธรรมกาย"

ภาพตรงจากวง !?!? ชัดเจนบรรยากาศพูดคุยทำความเข้าใจ3ฝ่าย... จับตาการยกระดับปฎิบัติการบุก"ธรรมกาย"

วันนี้ (22 ก.พ. 2560) พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลการเจรจากับวัดพระธรรมกายอยู่ ซึ่งหากผลเจรจาออกมาก็จะดำเนินการทันที มีการเตรียมกำลังพลไว้แล้ว ส่วนเรื่องกรณีภัตตาหารของพระ ว่า พระไม่มีอาหารฉัน ซึ่งดีเอสไอได้ประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้จัดเตรียมภัตตาหารไว้ตั้งอยู่ที่โซน C

ขณะที่จำนวนของบุคคลที่ยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ประกอบด้วยพระสงฆ์ประมาณ 1,000 รูป และมวลชนฆราวาส อยู่ที่ประมาณ 2,500 คน ซึ่งจำนวนเพิ่มขึ้น 200-300 คน เนื่องจากมีการแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่บ้าง

ส่วนกรณีข่าวที่ว่า มีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ดำเนินการช่วยเหลือ โดยการให้รถสุขา และนำมวลชนเข้าไปในพื้นที่ นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เรียกตัวบุคคลเหล่านั้น มาชี้แจงและสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนผลว่าจะเป็นอย่างไร รอให้ผู้ว่าฯออกมาให้ข้อมูล โดยหลังจากนี้ทีมโฆษกดีเอสไอ จะออกมาให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องในประเด็นสำคัญ

เมื่อวานนี้ (21 ก.พ. 2560) พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าทางดีเอสไอจะขีดเส้นการเจรจาไปจนถึงเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (22 ก.พ.2560) หากทางวัดยังไม่ตอบรับยินยอมให้เข้าค้น ก็จะยุติการเจรจาทันที และดีเอสไอจะปรับแผนใหม่ในการติดตามตัวพระธัมมชโย โดยยืนยันจะไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง
 

และในช่วง9.00น. ของวันนี้ บนเฟสบุ๊คของ กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีการเผยแพร่ภาพการพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป ซึ่งประกอบด้วย เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ ผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนา และ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม:อย่างกับประตูโดเรม่อน?? เปิดเส้นทางลับเข้าวัดธรรมกาย..ปีนป่ายเข้าวัดหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่ สุดอึ้ง..ระดมคนเข้าวัดเพียบ!! (ชมคลิป)

ด่วน?!? "ศิษย์ธรรมกาย" ทุบกำแพง ระดมพลภายในวัด ฝั่งกำแพงข้างเมืองแก้ว ( มีภาพ)

 

 

Sineenut Tnews