ต้องยุติลง !?!?  "สุวพันธ์" เผยรับสั่งล่าสุดสมเด็จพระสังฆราชถึง "วัดธรรมกาย" ...เฉียบขาด (รายละเอียด)

ต้องยุติลง !?!? "สุวพันธ์" เผยรับสั่งล่าสุดสมเด็จพระสังฆราชถึง "วัดธรรมกาย" ...เฉียบขาด (รายละเอียด)

ต้องยุติลง !?!?  "สุวพันธ์" เผยรับสั่งล่าสุดสมเด็จพระสังฆราชถึง "วัดธรรมกาย" ...เฉียบขาด (รายละเอียด)

วันนี้ (22 ก.พ.60) ที่กระทรวงยุติธรรม นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม ได้กล่าวถึงการปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่า ตนทราบว่าเมื่อเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมร่วมกับวัดพระธรรมกายอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ต้องการเข้าไปในพื้นที่วัดอีก เพื่อทำหน้าที่ให้เสร็จสิ้น และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต้องสามารถตอบคำถามรัฐบาลและสังคมให้ได้ รวมถึงศาลที่ได้ออกหมายค้นให้เราด้วย เพราะเมื่อปฏิบัติหน้าที่แล้วก็จะต้องชี้แจงต่อศาลให้รับทราบ ทั้งนี้ ทราบว่าในการพูดคุยหารือกันมีความคืบหน้า แต่ตนเองยังไม่ได้รับรายงานโดยละเอียด

“รัฐบาลมอบหมายนโยบายให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้ปฏิบัติงานด้วยความอดทน รับผิดชอบรักษาวินัย และที่สำคัญต้องทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ อยากเรียนต่อสังคมว่าทางฝ่ายราชการกำลังปฏิบัติงานตามหน้าที่ ดังนั้น จึงอยากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อทำเรื่องให้ได้ข้อยุติที่เป็นผลดีต่อส่วนรวมทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นไปแล้ว แต่มีบางส่วนที่เราต้องการขอตรวจค้นเพิ่มเติม เพื่อจะตอบข้อสงสัยทั้งหมด ซึ่งชุดที่ทำงานอยู่อาจมีข้อสงสัยก็ถือเป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน” นายสุวพันธุ์ กล่าว

นอกจากนี้ยังได้กล่าวอีกว่า ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไปตามที่เห็นสมควร โดยร่วมมือกับผู้แทนของมหาเถรสมาคมด้วย ซึ่งทราบว่ามีตัวแทนของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย ขอยืนยันว่าที่ทำวันนี้ ทำไปตามข้อกฎหมายทั้งสิ้น และวิธีการปฏิบัติก็เป็นไปตามมาตรฐาน

 

ต้องยุติลง !?!?  "สุวพันธ์" เผยรับสั่งล่าสุดสมเด็จพระสังฆราชถึง "วัดธรรมกาย" ...เฉียบขาด (รายละเอียด)

นายสุวพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ตนได้หารือกับสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทั้งทางโทรศัพท์ รวมทั้งประสานงานคุยกัน ซึ่งท่านต้องการให้เรื่องนี้ยุติลงด้วยความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และไม่เกิดเหตุรุนแรง

ทั้งนี้ ผู้ปฏิบัติต้องรับข้อห่วงกังวลทุกด้านมา สิ่งที่ทำอยู่ในขณะนี้ คือยึดหลักความอดทน ไม่ให้เกิดความรุนแรง ซึ่งทุกอย่างเราจะดำเนินการด้วยหลายวิธี โดยสิ่งที่เราอยากจะเห็นคือทุกอย่างเดินไปตามข้อกฎหมาย และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่มีการกำหนดเส้นตายแต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องมีวิธีการปฏิบัติไปตามความเหมาะสม

“ตอนนี้ที่ยังมีความเป็นห่วงคือ 1.เรื่องของพระธัมมชโย มีหมายจับและหมายค้นที่ต้องดำเนินการติดตาม เพื่อให้ได้ตัวพระธัมมชโย เพื่อมอบให้อัยการ ซึ่งจะพบหรือไม่พบตัวก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติที่เรายังไม่รู้ ส่วนการปฏิบัติการพบหรือไม่พบตัวก็ต้องมาบอกให้ทราบ และ 2.ทางมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะต้องเข้ามามีส่วนดำเนินการเรื่องนี้ในอนาคตที่จะต้องหารือกันต่อไป ทุกฝ่ายก็ต้องการอย่างนั้น เป็นเรื่องของการบริหารจัดการที่ต่อไปทางมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ก็จะต้องเข้ามาช่วย ขอให้รอจบการดำเนินการในส่วนของกระทรวงยุติธรรมให้เสร็จสิ้นเสียก่อน เบื้องต้นการปฏิบัติการยังสามารถใช้ ม.44 แต่ผมต้องขอดูวันนี้ก่อน ถึงจะสามารถตอบได้ว่าอะไรเป็นอะไร”

และกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีพระสนิทวงศ์ โพสต์หมายเลขโทรศัพท์ของผมนั้น ตนไม่ทะเลาะกับพระ สังคมรู้ดีว่าอะไรควร อะไรไม่ควร

 

 

 

 

....Sineenut Tnews....