ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย!?! "รองโฆษกดีเอสไอ" นำกำลังเข้าหาตัว "พระธัมมชโย"  (รายละเอียด)

ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย!?! "รองโฆษกดีเอสไอ" นำกำลังเข้าหาตัว "พระธัมมชโย"

วันที่ 23 ก.พ. 60 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เช้านี้ได้นำกำลังดีเอสไอ, ทหาร และตำรวจ เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในวัดพระธรรมกาย เพื่อหาตัว "พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย" อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฟอกเงินและรับของโจร แต่แผนปฏิบัติการนั้นไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) เวลา 06.45 น. ทหาร 50 นาย ได้ทำการรื้อประตู เพื่อเข้าอาคารบุญรักษา (ฝั่งหน้าโบสถ์) โดยขณะนี้ กลุ่มลูกศิษย์กำลังเข้าเจรจาอยู่ ซึ่งยังไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวพระภิกษุจำนวน 6 รูป และบุคคลต้องสงสัยอีก 20 คน จากบริเวณใกล้กับอาคารบุญรักษา ประตู 4 มาสอบปากคำ เนื่องจากพฤติการณ์ต้องสงสัยและขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 

โดยขณะนี้มีการประชุมระหว่างอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังประชุมเสร็จ

ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันนี้ดีเอสไอจะเข้าตรวจค้นพื้นที่รอบนอกวัดพระธรรมกาย ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ควบคุมพิเศษตามอำนาจมาตรา 44 

ขณะที่บริเวณประตูที่จะเข้าไปในพื้นที่อาคารบุญรักษา ใกล้กับพื้นที่ 196 ไร่ เกิดการเผชิญหน้าระหว่างพระภิกษุ ศิษยานุศิษย์ กับเจ้าหน้าที่ทหาร และล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหาร มีการถอยร่นแล้ว