เดือดปรอทแตก!!“หมออั้ม อิราวัต”จัดหนัก“อุ๋ย บุดด้าเบลส”กล้าวิจารณ์รัฐบาลบ้าง..ไม่ใช่แค่ด่าธรรมกาย ไม่งั้นก็แค่ “เลือกข้างด่า-ไม่เป็นกลาง”

เดือดปรอทแตก!!“หมออั้ม อิราวัต”จัดหนัก“อุ๋ย บุดด้าเบลส”กล้าวิจารณ์รัฐบาลบ้าง..ไม่ใช่แค่ด่าธรรมกาย ไม่งั้นก็แค่ “เลือกข้างด่า-ไม่เป็นกลาง”

จากกรณีที่ นายนที เอกวิจิตร หรือ “อุ๋ย บุดด้าเบลส” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับกรณีของวัดพระธรรมกาย โดยระบุว่า “วัดธรรมกายบิดเบือนคำสอนพระพุทธศาสนาชัดเจนมานานแล้ว สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่แล้วก็มีพระลิขิตให้อาบัติปราชิกพ้นจากความเป็นพระแต่มหาเถระสมาคมไม่ทำอะไร เพราะมีการให้ผลประโยชน์กันใช่หรือไม่ คนโกนหัวห่มผ้าเหลืองก็ใช่ว่าจะเป็นพระสงฆ์ทุกคน เรื่องธรรมกายนี่มันผิดเพี้ยนเยอะจนขี้เกียจพิมพ์ว่ามีอะไรบ้าง ทำผิดทางโลกบุกรุกป่า ก็ว่าไปตามกฎหมาย

โดยต่อมา อุ๋ย บุดด้าเบลส ก็ได้ไปออกรายการ “เล่นใหญ่ จัดใหญ่” ของทางช่องไบรท์ ทีวี โดยได้ดีเบตกับ “อัยย์ เพชรทอง” ศิษย์เอกของวัดพระธรรมกาย ซึ่งหลังจากออกอากศไปทำให้กลายเป็นกระแสฮืฮฮา และมีคนพูดถึงเป็นอย่างมาก นั้น

โดยเมื่อวานที่ผ่านมานั้น 26/02/2560 นพ.อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส และเจ้าของร้านพราว คลินิกเวชกรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “อั้ม อิราวัต อารีกิจ” ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “อุ๋ยครับ เราอยากเห็นนายวิจารณ์เรื่องการโอนเงินกองทัพ เข้าบัญชีส่วนตัว ,เรื่องการซื้อเรือดำน้ำ GT200 ,เรื่องรับเงินเดือน 120,000 แต่ทำงาน 6 วัน/ปี ,เรื่องอะไรอีกสารพัด ฯลฯ อุ๋ยว่าง อุ๋ยช่วยแสดงวิสัยทัศน์หน่อย ไม่เช่นนั้น เราและคนอีกหลายล้าน คงคิดได้ว่า “อุ๋ยแค่เลือกข้างด่า” มิได้จริงใจและศรัทธาในความถูกต้อง อย่างแท้จริง ทำให้ตรรกะเรื่องอื่นๆ ของอุ๋ย เราก็หวั่นใจ ว่ามันคงจะเป็นกลางจริงๆ ได้ยาก เราขอนะอุ๋ย เรารอได้”

 

โดยหากเราย้อนไปถึงการแสดงความคิดเห็น ของ หมออั้ม อิราวัต นั้นต้องบอกว่าก็เคยแสดงความคิดเกี่ยวกับเรื่องวัดธรรมกายเช่น พุทธแท้ พุทธเทียม ไม่รู้..
แต่ใครก็ตามที่เห็นความบาดเจ็บล้มตาย
เป็นเรื่องสะใจ สนุกสนาน
มันผู้นั้น #เดรัจฉานโดยแท้
ไม่นับไอ้พวกมีวิชาชีพเป็นแพทย์นะครับ
#นั่นยิ่งกว่า ถ้าหัวเราะให้กับความเจ็บตาย
ของผู้อื่น..แม้แต่ศัตรู.

โดยหมออั้มก็ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับดีเอสไอเอาไว้เหมือนกันตัวอย่างเช่น

แนะนำพี่ๆเจ้าหน้าที่ ที่ไปปิดล้อมวัด
หากงบอาหาร-น้ำ ถูกตัด หรือ ถูกกินเปอร์เซนต์
ให้ท่านขอแบ่งจากญาติโยม ที่เค้าไปถวายพระ
หรือไม่ก็ขอแบ่งจากพระอีกที
อย่าไปปิดกั้นศรัทธาของผู้ไปถวาย

แค่นี้ ของดีดี
(อาจดีกว่าอาหารจากหน่วยงานท่าน)
ก็มีเหลือเฟือ ให้ทุกท่าน ทั่วถึงทุกนาย
ไม่บาปด้วยเอย.

 

ภาพจากเฟซบุ๊ค อั้ม อิราวัต

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก อั้ม อิราวัต