เจอที่ไหนจับ !?!?  เช็คด่วนเลย "วัดธรรมกาย" เริ่มแถลงแล้ว  ดูชัดๆ "พระสนิทวงศ์" มาไม่มา...เจ้าหน้าที่เดินหน้า (มีคลิป)

เจอที่ไหนจับ !?!? เช็คด่วนเลย "วัดธรรมกาย" เริ่มแถลงแล้ว ดูชัดๆ "พระสนิทวงศ์" มาไม่มา...เจ้าหน้าที่เดินหน้า (มีคลิป)

จากกรณีวันที่ 2 มี.ค.2560 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และรองโฆษก ดีเอสไอ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะให้มาตรการควบคุมที่นำอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มาสนับสนุนให้กับผู้ชุมนุม รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง อาทิ เต็นท์ ด้านเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจถึงทุกท่านที่มา ว่าทุกท่านประกอบอาชีพ เมื่อมีใครมาขอก็ไป แต่เมื่อสิ่งที่พวกท่านทำแล้วก่อให้เกิดการขัดขวางหรือเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติการณ์ของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพหลักฐานไว้หมดแล้วเพื่อสั่งห้ามการเข้ามาชุมนุมในพื้นที่

เมื่อกล่าวถึงกรณี พระสนิทวงศ์ วิฑฒิวังโส ผู้อำนวยการนำสนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะไม่ออกคำสั่งเรียกอีก แต่ถ้าเจอที่ไหนสามารถเข้าจับกุมได้ทันที

 

ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เคยเผยเอาไว้ว่า การดำเนินการต่อพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกพร้อมพระอีก 13 รูป เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะพฤติกรรมของท่านที่ได้แถลงข่าวและการใช้โซเชียลมีเดียบิดเบือนข่าวสาร จนเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมาทางกองกฎมายของศูนย์อำนวยการร่วมได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว กระทั่งอธิบดีเอสไอได้ลงนามคำสั่งให้กองกฎหมายไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ข้อหาขัดคำสั่ง คสช.ไม่มารายงานตัวตามหมายเรียกมาพบที่ บก.ตชด.ภ.1 ส่วนการจับกุมพระสนิทวงศ์นั้น ปัจจุบันท่านอยู่ในวัดและท่ามกลางมวลชน หากมีช่วงเวลาที่เหมาะสมเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการ

 

ขณะเดียวกันวันนี้ (3 มี.ค.) ได้รับรายงานจากผุ้สื่อข่าวที่ปักหลักอยู่บริเวณประตู 5-6 ของวัดพระธรรมกาย เวลา 09.15 น. ปรากฎว่าพระสนิทวงศ์ไม่ออกมาแถลงข่าวเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา
แต่มีพระสามรูปออกมาแถลงข่าวแทน

(ชมคลิป)

เจอที่ไหนจับ !?!?  เช็คด่วนเลย "วัดธรรมกาย" เริ่มแถลงแล้ว  ดูชัดๆ "พระสนิทวงศ์" มาไม่มา...เจ้าหน้าที่เดินหน้า (มีคลิป)

ทราบชื่อ พระที่แถลงแทนคือ  พระมหาทศพร  ปุญญังกุโร เป็นพระอยู่ในองค์กรสื่อสารของวัดพระธรรมกาย

 

โดยภายในแถลงของวัดพระธรรมกายในวันนี้ ได้กล่าวถึงกรณี ชี้แจงการเสียชีวิตของนางสาวพัฒนา เชียงแรง , สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น , และกล่าวถึงการปฏิงานของเจ้าหน้าที่  ที่สำคัญ เมื่อ"พระมหาทศพร" ผู้แถลงในวันนี้กล่าวจบ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง "พระสนิทวงศ์" ผู้ซึ่งไม่ออกมาแถลงข่าวเหมือนเช่นทุกวันว่า จะออกมาแถลงข่าวในครั้งต่อไปอีกหรือไม่ พระมหาทศพร ได้ตอบว่า "มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอท่านอีกครั้งหนึ่ง" และยังไม่เจอท่านเลย 

---------------------------

ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์