นับวันยิ่งชัดเจน..."โกตี๋ " โผล่ ปลุกแดงเนรเทศหนุนธรรมกาย!! เพจตั้งข้อสงสัย?? หรือธรรมกายใกล้จะเป็นเหมือนแดงฮาร์ดคอร์!!(รายละเอียด)

นับวันยิ่งชัดเจน..."โกตี๋ " โผล่ ปลุกแดงเนรเทศหนุนธรรมกาย!! เพจตั้งข้อสงสัย?? หรือธรรมกายใกล้จะเป็นเหมือนแดงฮาร์ดคอร์!! (รายละเอียด)

เรียกได้ว่ายืดเยื้อมานานกว่า 10 วันแล้วสำหรับการบังคับใช้กฎหมาย สำหรับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ว่าด้วยการติดตามจับกุมตัว “พระธัมมชโย” ผู้ต้องหาตามหมายจับถึง 4 คดีสำคัญ ท่ามกลางกระแสต่อต้านของศิษย์สาวกวัดธรรมกายที่ดูเหมือนไม่ยอมลดราวาศอกให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

“การประกาศใช้ “ม.44” เพื่อจัดการกับ “วัดพระธรรมกาย” ของ “คสช.” และรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ก็เพราะกฎหมายปกติธรรมดาไม่สามารถที่จะเข้าไปจัดการจับกุม “พระธัมมชโย” ตามหมายศาลได้ใช่หรือไม่?

 วันนี้วัดพระธรรมกายใช้ ม.44 เป็น “เงื่อนไข”  ในการเคลื่อนไหวว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและเป็นเครื่องมือของ “อำนาจรัฐ” ที่รังแก “พระพุทธศาสนา” ภายใต้การกระจายข่าวสารของมือมืด  ซึ่งรู้อยู่ว่าต้นตอมาจากไหนเปิดกระแสต่อเนื่องว่าทั้งสิ้นทั้งปวง  เพราะ “อำนาจรัฐ” ตกอยู่ใต้อิทธิพลของ  “ศาสนาอิสลาม” ที่เข้าครอบงำสังคมไทยในทุกระดับ!!!

จากไม่ยอมให้ “พระธัมมชโย” ถูกจับกุมมาจนถึงการสร้างกระแสไม่ให้ยึดวัด เพราะต้องการทำลาย “พระพุทธศาสนา” ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายรู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถที่จะ “ต้านทาน”อำนาจรัฐได้ !!   แต่ทำไมถึงยังเปิดแนวรบในทุกรูปแบบไม่ว่าแนวรบทั้ง “ด้านมวลชน” ในการยันพื้นที่   แนวรบด้าน “ข่าวสาร” และสุดท้ายที่สำคัญคือการปรากฏตัวของ “ฮาร์ดคอร์เสื้อแดง” และบรรดา “โล้นห่มเหลือง” ทั้งหลาย ที่ตรวจสอบแล้วไม่พบ “ใบสุทธิ”  ซึ่งพระปกติจะต้องพกใบสุทธิทุกรูปเพื่อยืนยันตัวตนเหมือนผู้คนทั่วไปต้องพกบัตรประชาชน !!

โดยล่าสุดในวันนี้เพจเฟซบุ๊คชื่อดังอย่าง ปราชญ์ สามสี ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยกับเรื่องดังกล่าวไว้ว่า  หลังจากได้อย่าง บทความ ของ เนชั่นสุดสัปดาร์
เรื่องโกตี๋ โหนธรรมกาย
ผมขอให้กำลังใจ เนชั่นสุดสัปดาร์ เป็นอย่างยิ่งและพูดได้ ถูกต้องอย่างมาก (ลองไปหาอ่านกันดูนะครับ)
ขออนุญาต เล่าเรื่องเพิ่มเติมโดยสรุปสั้นๆ จากในบทความที่ปรากฏใน เนชั่นสุดสัปดาร์ ว่า โกตี๋ นั้นเป็นบุคคลสำคัญมากในกลุ่มเครือข่ายเสื้อแดงปทุมธานีซึ่ง เป็นที่ทราบกันดีอยุ่แล้วว่าเป็นกลุ่มที่มีความเอกเทศและหัวรุนแรง โดยเฉพาะ ตัวโกตี๋เองที่มีแนวคิด ต้องการ ล้มล้างสถาบันฯพระมหากษัตริย์และแบ่งแยกดินแดนออกเป็นสองส่วนคือ รัฐไทยใหม่ (ภาคเหนือ) และประเทศไทยเดิม
ขบวนการของโกตี๋ในปี 2557 ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนไหวสร้างความอันตรายเป็นอย่างมาก เช่นการมีกองกำลังติดอาวุธอยู่ในมือและไล่โจมตี บุคคลสำคัญต่างๆ เช่น การบุกยิงปะทะกับ กปปส ที่ แยกถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหน้าอาคารไอที่สแควร์ และ การจัดชุดดำ บุกยิง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะของนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา
การที่แนวร่วมขบวนการแดงปทุมธานี และ แดงลำลูกกา เข้าไปเป็นมวลชนในวัดธรรมกาย และมีแนวโน้มกลายเป็นธรรมกายสายฮาร์ดคอร์ไป ย่อมไม่ใช่เรื่องดี
ล่าสุดโกตี๋กำลังมีบทบาทสำคัญ อีกครั้งในการปลุกระดมให้ แดงพลัดถิ่นต่างๆ เข้ามาสนับสนุน ธรรมกาย โดยการปลุกระดมจากรายการโลกไซเบอร์... ร่วมกับกลุ่ม ของ อาจารย์ หวานและ ลุงสนามหลวง
เกม เรื่องธรรรมกาย อาจจะกลายเป็นเรื่องสงครามแบ่งแยกดินแดน ตามสไตน์ของ โกตี๋ก็ได้ในอนาคต

ภาพจาก FB ปราชญ์ สามสี

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพ+ข้อมูลจาก ปราชญ์ สามสี