ไม่ใช่พระ..ไม่ใช่วัดพุทธศาสนา??เพจดัง..อัดยับ"กบฎผีบุญ"จ้างแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมรบ ปลอมเป็นพระ..ไม่ต่างจาการชุมนุมเสื้อแดง ปี 53

ไม่ใช่พระ ...ไม่ใช่วัดพุทธศาสนา?? เพจดัง..อัดยับ "กบฎผีบุญ" จ้างแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมรบ ลอมเป็นพระ..ไม่ต่างจาการชุมนุมเสื้อแดง ปี 53

โดยจากกรณี เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 60 เมื่อเวลา 16.00 น. บริเวณตลาดกลางคลองหลวง   อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัดเครือข่ายวัดพระธรรมกาย แถลงข่าวว่า พระภิกษุและคณะศิษยานุศิษย์ มารวมตัวกันที่นี้หลายวันแล้วเพื่อรอเข้าไปภายในวัดที่ทุกคนร่วมสร้างกันมา โดยวันนี้มีคนมาปฏิบัติธรรมประมาณ 2,000 คน ซึ่งช่วงเช้ามีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อส่งมอบเข้าไปในวัดและอีกส่วนจะแบ่งไปยังวัดชายแดนภาคใต้ แต่ขณะนี้ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆได้ให้เก็บไว้ก่อนรอสถานการณ์ปกติสุขสงบแล้วค่อยดำเนินการ จากนั้น ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ลูกศิษย์วัดมีการถวายสังฑทานยาและร่วมอาราธนาพระภิกษุสามเณรให้อยู่ภายในตลาดแห่งนี้เพื่อเป็นเนื้อนาบุญแก่ญาติโยม และประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้เกิดความสงบสุข โดยเร็วด้วยเถิด

พระเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีคำสั่งจาก พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าคณะปกครองต่างๆ ซึ่งอาตมาเข้าใจเพราะท่านก็เป็นเจ้าหน้าที่พนักงานรัฐ ต้องดำเนินการตาม มาตรา 44 พร้อมทั้งขอขมาท่าน เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำตามความเห็นมาตลอด และคณะสงฆ์ที่นี้ถ้าไม่ได้เข้าวัดก็ขอให้ยกเลิก มาตรา 44 หากไม่ได้ก็ขอยอมตายมาเก็บศพตลาดแห่งนี้ได้เลย และไม่ยอมย้าย ไปจากตลาดกลางคลองหลวง

โดยวันนี้ (5/03/2560) เพจดังอย่าง Siriwanna Jill - New ก็ได้ออกมาชำแหละเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่ใช่พระ ...ไม่ใช่วัดพุทธศาสนา มันคือ #กบฎผีบุญ ที่ต้องการทำลายพุทธศาสนาเถรวาท รัฐบาลต้องใช้อำนาจพิเศษ และกำลังทหารเข้าจับกุมตัว จัดการ เช่นเดียวกับการปราบกบฎ เพราะแผนการรุกรบ "กบฎผีบุญ" มีกลุ่มคนระดับเสนาธิการวางแผน รบแบบทหาร กฎหมายธรรมดา และ กฎหมายสงฆ์ ไม่มีทางเอาอยู่ เริ่มมีการนำ กกล.ต่างชาติเข้ามาร่วมรบแล้ว ไม่ต่างจาการชุมนุมเสื้อแดง ปี 53 ที่มีพระปลอมจากเขมรเข้ามา พร้อมอาวุธ เข้าฆ่าเอาศพสนองเป้าหมายนับร้อยศพ
ชาวพุทธ ต้องแยกให้ออกว่า ว่า "ลัทธิผีบุญ" จาก "ศาสนาพุทธ" เจ้าลัทธิกระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง ตั้งตัวเป็นรัฐอิสระ
การปราบผีบุญ ต้องใช้วิธีการเดียวกับสหรัฐฯ คือชี้ให้เห็นว่าไม่ได้ทำ #สงครามกับพระในพุทธศาสนา แต่เป็นการทำสงครามกับ "ลัทธิสุดโต่ง" คือ #กลุ่มผีบุญธรรมกาย นำโดยผีบุญชโย ที่ท้ารบ ประกาศ "ยอมตาย ไม่ยอมให้จับ " ทั้งขยายพื้นที่ชุมนุมออกไป ฝ่าฝืน ม.44 จ้างแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมรบ ปลอมเป็นพระ
ผีบุญชโย บิดเบือนแอบอ้างศาสนาพุทธ ไปใช้ในทางที่ผิด ขัดขืน/ต่อสู้อำนาจรัฐ ลัทธิที่ถูกปนเปื้อน จากค่านิยมอันเลวทราม ใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อ ล้างสมอง ดึงแนวร่วมต่อต้านอำนาจรัฐ เจตนาให้ชาวพุทธ และคนในศาสนาอิสลาม สู้รบกัน

ภาพจาก FB Siriwanna Jill - New

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก Siriwanna Jill - New