งานนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอีกแล้ว?? "สนช.สมชาย" ฟันฉับ!! รอดูปฏิบัติการปิดฉาก "ลัทธิอลัชชีธรรมกาย" เร็วๆนี้!! (รายละเอียด)

งานนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอีกแล้ว?? "สนช.สมชาย" ฟันฉับ!! รอดูปฏิบัติการปิดฉาก "ลัทธิอลัชชีธรรมกาย" เร็วๆนี้!! (รายละเอียด)

จากกรณี ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ถอดถอนสมณศักดิ์

ด้วย พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล) วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานีเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีกระทําความผิดข้อหาร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงิน และรับของโจรตามที่ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ ที่ ๙๔๒/๒๕๕๙ ลงวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๙ และยังถูกกล่าวหาในคดีอาญาฐานอื่นอีกหลายฐานความผิด ซึ่งอัยการคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องในบางคดีด้วยแล้วแต่พระเทพญาณมหามุนีไม่ยอมมอบตัวตามหมายเรียก และได้หลบหนีคดีดังกล่าว จึงไม่สมควรดํารงอยู่ในสมณศักดิ์ต่อไป และได้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมต่อไปแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอน พระเทพญาณมหามุนี
(พระไชยบูลย์ สุทธิผล) ออกจากสมณศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๐

ประกาศ ณ วันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๐

ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

ต่อมาในวันนี้(06/03/2560) นายสมชาย แสวงการก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตุหรือว่าฟันธงเลยก็ว่าได้ว่า การถอดถอนสมณศักดิ์ของพระธัมมชโยนั้นเป็นการฟันฉับลงไปเลยว่าภารกิจการตรวจค้นวัดธรรมกายในครั้งนี้นั้นใกล้จบสิ้นแล้วเต็มที โดยยังได้กล่าวไว้อีกว่า งานนี้นั้นมีไม่มีมวยล้มออกมาหลอกคนดูอีกแล้ว แต่ก็ต้องรอดูว่าปฏิบัติการในครั้งนี้จะไปจบลงตรงไหน ธัมมชโยนั้นจะถูกจับศึกหรือป่าว โโยเราคงจะละสายตายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปไม่ได้เด็ดขาด

ภาพจาก FB สมชาย แสวงการ

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก สมชาย แสวงการ