หัวร้อนเลยทีเดียว??เพจธรรมกายอัดยับ!!"ดี้ นิติพงษ์"ไม่รู้ข้อมูลพุทธศาสนาดีพอยังเสร่อออกมาพูด..หรือแค่พูดเอาเท่ห์?? แฟนคลับพี่ดี้ชี้แจงด่วน!!

หัวร้อนเลยทีเดียว??เพจธรรมกายอัดยับ!!"ดี้ นิติพงษ์"ไม่รู้ข้อมูลพุทธศาสนาดีพอยังเสร่อออกมาพูด..หรือแค่พูดเอาเท่ห์?? แฟนคลับพี่ดี้ชี้แจงด่วน!!

โดยจากกรณีที่ เมื่อวานนี้ (5 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark ถึงกรณีที่ยังคงเป็นที่จับจ้องในสังคมขณะนี้ กับกรณีค้นหาตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลัง คสช. บังคับใช้ มาตรา 44 เป็นพื้นที่ควบคุม โดยเวลาก็ล่วงเลยมากว่าครึ่งเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถค้นหาตัวพระธัมมชโยเจอ ซึ่ง ดี้ นิติพงษ์ ระบุว่า คดีดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน รวมถึงประชาชนทุกคนที่ต่างก็เบื่อข่าวนี้แล้ว
            ทั้งนี้ ดี้ นิติพงษ์ กล่าวอีกว่า เมื่อให้เทียบระหว่าง พระธัมมชโย กับ เก่ง ลายพราง นั้น เก่ง ลายพราง ยังจะดูเท่กว่าเสียอีกเพราะทำแล้วก็กล้ารับ ไม่ใช่พระธัมมชโย ที่มัวแต่หนีแล้วปล่อยให้คนอื่นออกรับหน้าแทน พร้อมย้ำว่าต่อให้ตนเองทำผิดศีล 5 ทุกข้อ ก็ยังไม่อนันตริยกรรมเท่าพวกธัมมชโยเลย...

ต่อมาในวันนี้เพจเครือข่ายธรรมกายอย่าง "โก๋ หลังวัด" ก็ได้ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า เด๋วนะดี้ อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว
มึงมึนอะไร? หรือพูดเอาเท่ห์?
อนันตริยกรรม ๕
๑. มาตุฆาต ฆ่ามารดา
๒. ปิตุฆาต ฆ่าบิดา
ไหนวะใครฆ่าพ่อฆ่าแม่?
๓. อรหันตฆาต ฆ่าพระอรหันต์
อันนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ฆ่าพระธรรมดาเขายังไม่ทำ
๔. โลหิตุปบาท ทำร้ายพระพุทธเจ้าจนถึงยังพระโลหิตให้ห้อขึ้นไป
ข้อนี้หนักสุดงงกับคุณดี้มากหอยทากเรียกพี่เลย
๕. สังฆเภท ยังสงฆ์ให้แตกจากกัน
ผมว่าเข้านี้ น่าจะหมายถึงคุณดี้เองนะ
ไม่รุจะพูดอะไรงงกับมันมาก เอาห่าอะไรมาพูด
เมากาวหรือเมาหน้ากาก งงใครก็ได้ช่วยตอบที

ภาพจาก FB โก๋หลังวัด

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์