อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!!! ตร.ยังไร้วี่แววสาวรัสเซียหายตัวลึกลับบนเกาะเต่านานกว่าครึ่งเดือน

อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!!! ตร.ยังไร้วี่แววสาวรัสเซียหายตัวลึกลับบนเกาะเต่านานกว่าครึ่งเดือน

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เชิญบริษัททัวร์ดำน้ำ นักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่บนเกาะเต่า ทั้งหมดกว่า 20 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยของมูลนิธิ ร่วมหารือ เพื่อกำหนดจุุดดำน้ำ ต้องสงสัยว่า น.ส.วาเลนตินา โนวาชฮาโยโนวา อายุ  23 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งขาดการติดต่อตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยคาดว่า จะลงดำน้ำไว้ 5 จุด รอบๆ อ่าวโฉลกบ้านเก่า พื้นที่หมู่ 3 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับโรงแรมเกาะเต่าโฮสเทล สถานที่พักสุดท้ายของ น.ส.วาเลนตินา ทั้งนี้ ตามแผนเจ้าหน้าที่จะลงดำน้ำค้นหาตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.)
     
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด 3 จุดหลัก ประกอบด้วย กล้องจากร้านสะดวกซื้อที่อยุ่ใกล้กับที่พัก โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบย้อนหลัง เพื่อหาภาพตั้งแต่วันแรกที่ น.ส.วาเลนตินา เดินทางมายังเกาะเต่า รวมทั้งตรวจสอบเรือที่ใช้เดินทาง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทราบว่า น.ส.วาเลนตินาเดินทางมาทาง จ.ชุมพร ในคืนวันที่ 9 ก.พ. ซึ่งจากกล้องวงจรปิดที่ได้มามีเพียงบางจุดที่พบชาวต่างชาติที่น่าสงสัยว่าจะเป็น น.ส.วาเลนตินา แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำเสื้อผ้ามาตรวจสอบกับภาพที่เห็นในกล้อง ไล่ตามวันและเวลาที่กล้องจับภาพได้ เพื่อหาว่า น.ส.วาเลนตินา เดินทางไปยังบริเวณใดของเกาะเต่าบ้าง จากนั้นจะส่งเข้าสอบปากคำพยานตามจุดนั้นๆ

นอกจากนี้ ในคืนวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา สถานบันเทิงแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า มีการจัดงานปาร์ตี้ ตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้งว่า น.ส.วาเลนตินา เข้าไปเที่ยวในงานปาร์ตี้ด้วยหรือไม่


ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อความในไอแพด น.ส.วาเลนติน่า  พบว่าในแอพพลิเคชั่นพุดคุยสนทนาวอตส์แอพของวันที่ 3 ก.พ.มีข้อความที่น.ส.วาเลนติน่า ส่งข้อความไปสอบถามจิตแพทย์ที่ประเทศรัสเซีย โดยเล่าว่าตนเองมีอาการกลัวโดยไม่ทราบสาเหตุและสงสัยว่าตัวเองจะเป็นโรคโฟเบีย (Phobia) โดยหลังจากแพทย์ได้อ่านข้อความแล้วได้แนะนำกลับมาว่าให้น.ส.วาเลนติน่า กลับไปหาจิตแพทย์ไม่ใช่เพียงแค่หนึ่งหรือสองครั้งแต่ต้องมาหาระยะยาว ต่อมาวันที่ 14 ก.พ. มีการพูดคุยกับเพื่อนว่า ตนเองสามารถดำน้ำแบบฟรี ไดร์ฟวิ่ง หรือการดำน้ำแบบไม่สวมชุดและไม่ใช้อุปกรณ์ดำน้ำได้ลึกกว่า 22.3 เมตรแล้ว และจะดำให้ได้ลึกกว่านี้อีก จากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ในแอพพลิเคชั่นอีกเลย

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า ถ้าน.ส.วาเลนติน่า สามารถดำน้ำลึกที่ระดับ 22 เมตร ก็จะมี 4 จุดที่นักดำน้ำนิยมไปกัน คือ จุดแรก หินขาว เป็นจุดดำน้ำที่อยู่ด้านหน้าของเกาะเต่า เป็น จุดดำน้ำที่มีความลึกประมาณ 5-21 เมตร เป็นที่นิยมมากในการเรียนดำน้ำในหลักสูตรเบื้องต้น จุดที่สองกงชุมพร เป็นจุดดำน้ำ อยู่ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 11 กิโลเมตร จุดที่สามกงตุ๊งกู เป็นจุดดำน้ำอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 13 กิโลเมตร และจุดที่สี่เกาะฉลาม เป็นจุดดำน้ำอยู่หน้าหาดทรายแดงห่างจากเกาะเต่าประมาณ 300 เมตร
 

อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!!! ตร.ยังไร้วี่แววสาวรัสเซียหายตัวลึกลับบนเกาะเต่านานกว่าครึ่งเดือน

 

อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!!! ตร.ยังไร้วี่แววสาวรัสเซียหายตัวลึกลับบนเกาะเต่านานกว่าครึ่งเดือน

 

 

รายงานโดย นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์  สำนักข่าวทีนิวส์