นี่เราผ่านฤดูหนาวมาเเล้ว ??!! "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศ "ประเทศไทย" เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ

ตั้งเเต่วันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ จากการประกาศของ กรมอุตุนิยมวิทยา


        กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 โดยอุณหภูมิสูงสุดสูงขึ้นและ มีอากาศร้อนต่อเนื่องในตอนกลางวัน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทย ได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุม ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย โดยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นในตอนเช้าต่อไปอีกระยะหนึ่ง และจะสิ้นสุดฤดูร้อนประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2560

 

         คาดว่ากรุงเทพมหานครจะมีผลกระทบอย่างจริงจัง จาการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ ฤดูร้อน  ในวันที่ 8มีนาคมนี้

 

นี่เราผ่านฤดูหนาวมาเเล้ว ??!! "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศ "ประเทศไทย" เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ

 

 

     ทั้งนี้  กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้เตือนภัย พายุฤดูร้อน ฉบับที่ 1 ในภาคอีสาน ตะวันออก กลาง เหนือตอนล่าง เกิดได้ตั้งแต่ ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ 7-10 มี.คในช่วงวันที่ 7-10 มี.ค. 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นโดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบดังนี้


        วันที่ 7-9 มี.ค. 2560 เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก

        วันที่ 8-9 มี.ค. 2560 จะได้รับผลกระทบในภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง

 

 

 

        ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณา ที่จะเกิดจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

        เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนอีกระลอกได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในวันพรุ่งนี้ ( 7 มี.ค.2560) ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป

 

 

 

 

ขอบคุณ

กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวโดย

donlawat