จีวรข้าใครอย่าแตะ!!?? "พระเสกสรรค์"ลั่น ยอมติดคุกแต่ไม่ยอมสึก รอเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ กลับมาแน่!!!(รายละเอียด)

จีวรข้าใครอย่าแตะ!!?? "พระเสกสรรค์"ลั่น ยอมติดคุกแต่ไม่ยอมสึก รอเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ กลับมาแน่!!!(รายละเอียด)

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 60 เวลา 17.00 น. บริเวณตลาดกลางคลองหลวง พระเสกสรรค์ อัตตทโม และ พระอิสรภาพ อาจรสัมปันโน พร้อมด้วย พระลูกวัดเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดย พระเสกสรรค์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(6มี.ค.) พระครูวิจิตร อาภากร เจ้าคณะตำบลคลองสี่ พร้อม พระวินยาธิการ และ ตัวแทนสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) เดินทางเข้ามาภายในตลาดเพื่อตรวจสอบใบสุทธิสงฆ์แต่ถูกญาติโยมผู้หญิงขวางอยู่หน้าเต็นท์ไม่ให้เข้าด้านในเนื่องจากเป็นความประสงค์ของญาติโยม และ ภายในเต็นท์ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตรวจสอบมาแล้ว 2 ครั้ง พร้อมกับนับจำนวนพระเณรครบเรียบร้อย ส่วนกรณีมีพระปลอมเข้ามาปะปนนั้นยืนยันว่าไม่มีเพราะทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล รวมถึง พระภิกษุสามเณรอยู่กันอย่างสงบตามพระธรรมวินัยและยังไม่เห็นแม้แต่พระสูบบุหรี่

พระเสกสรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่า ดีเอสไอ มีการกดดันเจ้าของรถสุขาเคลื่อนที่ให้ไปแจ้งความ สภ.คลองหลวง เพื่อจะได้นำหมายไปเอารถสุขาเคลื่อนที่ออกจากตลาดแห่งนี้ ซึ่งทาง พระ และลูกศิษย์วัด จะช่วยกันแก้ปัญหาตรงจุดนี้ แต่อยากถามเจ้าหน้าที่ว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะอาจละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ และบางเรื่องถือว่าเกินไปด้วย แม้กระทั่งห้องสุขายังไม่ให้ใช้เลยเหรอ ท่านต้องไม่ลืมว่านี้เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา ควรปฏิบัติต่อพระอย่างไร ให้กับไปคิดทบทวนดีๆ

พระเสกสรรค์ กล่าวต่อว่า พระทุกรูปต้องการเข้าไปภายในวัดและไม่อยากกลับต่างจังหวัด เเละเจ้าหน้าที่ไม่ควรบีบพระผู้ใหญ่ให้ทำอย่างนี้ อีกทั้ง ญาติโยม มีความประสงค์ขออาราธนาให้พระเณรอยู่ที่ตลาดแห่งนี้เพื่อเป็นเนื้อนาบุญแก่ญาติโยม ซึ่งหาก ญาติโยม กังวลกลัวมีบุคคลนำพระออกจากตลาดอาจทำให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้
 

จีวรข้าใครอย่าแตะ!!?? "พระเสกสรรค์"ลั่น ยอมติดคุกแต่ไม่ยอมสึก รอเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อไหร่ กลับมาแน่!!!(รายละเอียด)


"วันที่ 8 มี.ค. อาตมาจะไปรายงานตัวที่ สภ.คลองหลวง ตามนัดหมายเรียกขัดคำสั่ง คสช. ที่ 5/2560 ซึ่งมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยินดีติดคุกหากไม่ได้รับการประกันตัวแต่จะไม่ยอมลาสิกขา เพราะได้บวชมา 14 พรรษาเพื่ออุทิศชีวิตให้พระพุทธศาสนา และขอยึดตามแนวทาง พระพิมลธรรม ที่อดีตถูกรัฐบาลสั่งจำคุก 5 ปีแต่ท่านไม่ยอมสึก และเมื่อเปลี่ยนรัฐบาลมีการสอบสวนใหม่ ก่อนท่านสามารถกลับมาบวชพระได้อีกครั้ง"

พระเสกสรรค์ กล่าวเพิ่มว่า สำหรับกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. บอกว่า งานเลี้ยงใกล้จบแล้ว สรุปท่านมากินงานเลี้ยงใช่หรือไม่ ท่านมาละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานต่างๆ แต่ท่านบอกว่าเป็นงานเลี้ยง ถ้าอย่างนั้นอาตมาขอให้รีบเลิกงานเลี้ยงจริงๆเถิด และให้เราเข้าวัดโดยเร็ว เพราะประเทศชาติบอบช้ำมามากพอแล้ว โดยท่านเป็นผู้ใหญ่บ้านเมืองทำอะไรต้องเป็นบรรทัดฐาน ลูกหลานอาจจะเลียนแบบ ส่วนอาตมาเป็นพระลูกวัดไม่มีอำนาจอะไร และอย่าเอาชีวิตคนมาทำเป็นเรื่องล้อเล่นแบบนี้

 

จิรศักดิ์ สำนักข่าวทีนิวส์