กบฏต่อแผ่นดิน !?!? "ธรรมกาย" โต้พัลวัน ยก "พระธรรมวินัย" ...แถมส่งข้อความถึงเจ้าหน้าที่ ไม่พบบุคคลเป้าหมายแต่ก็ยังไม่กลับ (รายละเอียด)

กบฏต่อแผ่นดิน !?!? "ธรรมกาย" โต้พัลวัน ยก "พระธรรมวินัย" ...แถมส่งข้อความถึงเจ้าหน้าที่ ไม่พบบุคคลเป้าหมายแต่ก็ยังไม่กลับ (รายละเอียด)

กบฏต่อแผ่นดิน !?!? "ธรรมกาย" โต้พัลวัน ยก "พระธรรมวินัย" ...แถมส่งข้อความถึงเจ้าหน้าที่ ไม่พบบุคคลเป้าหมายแต่ก็ยังไม่กลับ (รายละเอียด)

ความคืบหน้าที่วัดพระธรรมกาย ได้มีพระวัดพระธรรมกายเป็นตัวแทนพระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ออกมาแถลงคำชี้แจงของวัดพระธรรมกายประจำวันที่ 7 มีนาคม 2560 โดยถือเป็นวันที่ 19 แล้วภายหลังจากที่ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา44 ประกาศให้วัดพระธรรมกายและพื้นที่โดยรอบเป็น "พื้นที่ควบคุม" โดยให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้รับผิดชอบ ด้านดีเอสไอผนึกกำลังทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองตรวจค้น พบอะไรต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ใต้อาคารภาวนา 60 ปี เครื่องไฮเปอร์แบริก ฟิตเนส ห้องซาวน่า น้ำมันจำนวนมาก และอีกมากมาย แต่ไม่พบเพียงอย่าเดียว คือ ตัว"ธัมมชโย" จากนั้นดีเอสไอได้มีมาตราการต่างๆมากมาย อาทิ การออกหมายคำสั่งเรียกตัวพระสงฆ์วัดพระธรรมกายเข้ารายงานตัว จำนวน 14 รูป ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ร่วมถึงอินเตอร์เน็ต ก็ไม่เป็นผล ซึ่งมีคำแถลงผ่านทางเฟสบุ๊ค สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ว่า

คำชี้แจงวัดพระธรรมกาย วันที่ 7 มีนาคม 2560 เวลา 09 . 00 น.

วันที่ 20 ของการที่วัดพระธรรมกาย ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและรัฐใช้งบประมาณไปแล้วไม่ต่ำกว่า 60 – 100 ล้านบาท

1.กรณีเจ้าหน้าที่ DSI พบร่องน้ำและถังน้ำมันเปล่า 200 ลิตร โซนอาคารบุญรักษา คาดสกัดกำลังเจ้าหน้าที่นั้น วัดพระธรรมกายขอชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาขัดขวางเจ้าหน้าที่แต่ประการใด ส่วนถังน้ำมันที่พบนั้น เป็นถังน้ำมันเปล่า ที่นำมาเป็นหลักในการขึงซาแลน เพื่อกันแดด กันฝุ่น และลมร้อนเท่านั้น

2. กรณีผู้กล่าวหาว่าวัดพระธรรมกาย เป็นกบฏต่อแผ่นดินและพระธรรมวินัย วัดพระธรรมกายขอปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ดังนี้

2.1 ด้านพระธรรมวินัย ที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายส่งเสริมการศึกษาพระธรรมวินัยอย่างจริงจัง มีพระภิกษุ สามเณรบวชเรียนศึกษาพระธรรมวินัยกว่า 3,000 รูป สำนักเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกาย มีผู้สอบผ่านบาลี ป.ธ.9 จำนวน 70 รูป พระภิกษุที่จบการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต (ด็อกเตอร์) จำนวน 12 รูป ที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ

2.2 ด้านกฎหมาย เมื่อวันที่ 16 – 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทางวัดได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยตรวจค้นบริเวณพื้นที่โซน A และ โซน B อย่างละเอียดถี่ถ้วนถึง 3 ครั้ง และทางเจ้าหน้าที่ยังได้บันทึกสรุปการปฏิบัติหน้าที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ไม่พบบุคคลเป้าหมายและไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หลังจากวันตรวจค้นผ่านมาแล้ว 18 วัน เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่กลับและยังคงบังคับใช้ ม.44 อีกด้วย

3. กรณีกล้องวงจรปิดที่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐทุบทำลาย ตามประตูต่างๆ รอบวัด กว่า 17 ตัว ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้เพื่อรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังมือที่ 3 ที่จะเข้ามาก่อกวนความสงบ และป้องกันผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาลักขโมยทรัพย์สมบัติของวัดเท่านั้น และสำหรับเรื่องนี้ทางวัดจะดำเนินการติดตั้งกล้องใหม่ที่จุดเดิมอีกครั้ง พร้อมกับเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมทำข่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจซึ่งกันและกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มาทำลายสมบัติพระพุทธศาสนาอีก

ขณะที่ยังไร้วี่แววของพระสนิทวงศ์ แม้จะมีข่าวออกมาว่าจะออกมาพบกับสื่อมวลชนตั้งแต่วันที่5 แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่พบตัว แต่กลับเคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊คแทน โดยวันนี้ บนเฟสบุ๊คของพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้มีการโพสต์เพลง "ดวงตะวันและฉันเคียงเธอ" และมีข้อความเป็นเนื้อเพลงบางท่อนว่า เธอคือความหวังอันยิ่งใหญ่ บุกเบิกสร้างไปไม่หวั่นไหว อยู่บนหนทางแห่งธรรมอำไพ ก้าวไปที่แห่งใด สว่างไสวไปทุกทิศทาง...

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย และ เฟสบุ๊ค พระสนิทวงศ์

...สินีนุช ทีนิวส์...