มีใครให้อภัยท่านไหม??“พระมหาไพรวัลย์”อ้อนวอนโซเซี่ยลอย่าด่าเพราะสนุกปาก..อาตมายังเป็นพระ!!แถมยังครวญเปลี่ยนรูปเฟซบุ๊กยังโดนด่า!!(รายละเอียด)

มีใครให้อภัยท่านไหม??“พระมหาไพรวัลย์”อ้อนวอนโซเซี่ยลอย่าด่าเพราะสนุกปาก..อาตมายังเป็นพระ!!แถมยังครวญเปลี่ยนรูปเฟซบุ๊กยังโดนด่า!!(รายละเอียด)

จากกรณีที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเอง โดยตามกระแสของวัดพระธรรมกาย หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความไปเมื่อวานนี้ ก็ทำให้กลุ่มลูกศิษย์ของวัดชอบใจ และแชร์ต่อกันไปโดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับกฎหมายไทยที่ไม่ค่อยเป็นธรรม จึงทำให้การที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ออกมาโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นกระแส ซึ่งข้อความได้ระบุอ้าง ดังนี้
      
      
ได้มีการเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โดยมีข้อความระบุว่า “มีหลักนิติรัฐ แล้วก็ต้องใช้หลักนิติธรรม อันนี้สำคัญมากนะครับ กฎหมายไม่ใช่ว่าจะบังคับใช้อย่างไม่สนใจความยุติธรรมหรือให้ความเป็นธรรมกับใครยังไงก็ได้ การจับพระสึกโดยที่ท่านไม่ได้ทำอะไรผิดพระวินัยให้ถึงขั้นต้องลาสิกขา นี่เลวมากนะครับ พูดอย่างไม่เกรงใจ ทหารไม่เคยสำเหนียกเรื่องพวกนี้เลย แล้วมีหน้ามาบอกว่าตัวเองเป็นคนพุทธได้ยังไงครับ แค่สิทธิในการประกันตัวยังไม่ให้ท่าน ทั้งทั้งที่ท่านก็เดินทางเข้ามอบตัว ในปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ข้อที่ ๑๑ เขียนไว้ชัดเลยครับว่า หากเราถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด เราก็มีสิทธิที่จะได้รับการสันนิษฐานไว้ก่อนว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีหลักฐาน แน่ชัดว่า กระทำผิดจริง นี่ ทหารโง่ขนาดไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยหรอครับ เพราะเป็นแบบนี้ อาตมาถึงไม่มีวันเห็นด้วยกับมาตรา 44 ยิ่งใหญ่มากนะครับ มาตรานี้ จับพระสึกก็ยังได้”

โดยในเวลาต่อมานั้นปรากฏว่ามีชาวเน็ตจำนวนมากไม่พอใจ "พระมหาไพรวัลย์" จึงต้องมีการเคลื่อนไหวตัวอีกครั้งโดยระบุว่า มีคอมเม้นต์หนึ่งโยมบอกว่า เป็นพระ ยังละกิเลสไม่ได้ หรือไง อัพรูปตัวเองตั้งโปรไฟล์ โอ๊ยย โยมก็ใจดำเกินไป ขนาดโปรไฟล์ ก็จะยังไม่ให้อาตมาใช้รูปตัวเอง อาตมาขอโทษ ขอโทษ ขอโทษ ๓ ครั้ง Sorry 3 times ที่อาจไปทำให้ใครเกลียดใครชัง โดยไม่ได้ตั้งใจ อาตมาไม่มีปัญหากับพวกโยมหรอก ถึงต่อให้โยมด่าอาตมาอย่างหยาบคาย โดยไม่ยอมให้เหตุผลใดใดในการด่านั้นนั้น ตลอดเวลาที่อาตมาใช้เฟซบุ๊ก ถึงอาตมาจะตำหนิ หรือตอบโต้ในเรื่องอะไร อาตมาก็พูดถึงแต่คนที่ใช้อำนาจสาธารณะปกครองคนอื่นเท่านั้น พูดถึงการใช้อำนาจ เพราะอาตมาถือว่า คนเหล่านี้ ควรต้องรับฟังคนอื่น วิจารณ์ได้ ตำหนิได้ เพราะอำนาจที่พวกเขามี เป็นอำนาจของปวงชน และการตัดสินใจใช้อำนาจใดใดก็ตาม ล้วนมีผลต่อชีวิตต่อความเป็นอยู่ของทุกคนในประเทศ ไม่เว้นแม้แต่พระ อาตมาไม่เคยระรานชาวบ้านไปเรื่อย โดยไม่มีเหตุผลนะ ไม่เคยด่าใครด้วยความสนุกปาก ถ้าเห็นต่าง ก็โพสต์แย้ง เท่านั้นเอง อันนี้คือความชัดเจนของอาตมา แต่ไหนแต่ไร ขอได้โปรดเข้าใจ ส่วนจะให้อภัยหรือไม่นั้นแล้วแต่โยม Sorry 3 times

ภาพจาก FB พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณภาพจาก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ