2น.ร.โกงความตาย รอดปาฏิหาริย์ เหตุรถบัสมรณะดิ่งเหว สังเวย 6 ศพ

จากกรณีอุบัติเหตุสยอง รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา เสียหลักพุ่งตกเหว บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี–วังน้ำเขียว หมู่ 4 ต.บุพรามณ์ อ.นาดี จ.ปราจ

จากกรณีอุบัติเหตุสยอง รถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา เสียหลักพุ่งตกเหว บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี–วังน้ำเขียว หมู่ 4 ต.บุพรามณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

โดยนายนภดล งามเหลือ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วยนายสายัน ผาน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ขอนแก่น เจ้าหน้าที่คปพ.และเจ้าหน้าที่ พม.พร้อมด้วยญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เดินทางมายังโรงพยาบาลนาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่ยังนอนดูอาการ 29 ราย นอกจากนี้มีอาการสาหัสที่แพทย์ยังคงรอดูอาการ 3 ราย เป็นนักเรียน 2 ราย และคนขับรถบัส 1 ราย ส่วนที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี 1 ราย เป็นครูและรีเฟอร์ส่งต่อรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบรศร 1 ราย ทั้งหมดแพทย์ยังต้องรอดูอาการ ส่วนที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี นั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษา 16 ราย

2น.ร.โกงความตาย รอดปาฏิหาริย์ เหตุรถบัสมรณะดิ่งเหว สังเวย 6 ศพ

ด้านนายนภดล เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ได้จัดรถบัส เพื่อนำคนเจ็บที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้เกือบทั้งหมด ยังเหลือผู้ที่แพทย์ยังรอดูอาการที่รพ.นาดี 3 ราย รพ.กบินทร์บุรี 1 ราย และรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร 1 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย ทางอำเภอได้ช่วยเหลือจัดหาโลงศพให้ ส่วนเรื่องการส่งศพนั้น ได้ประสานทางมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อจัดรถส่งศพกลับภูมิลำเนาได้ในช่วงเย็น
 

ขณะที่การกู้ซากรถบัสในเหวข้างทาง ตอนนี้ยังคงสภาพเดิมอยู่ในเหวลึกประมาณ 100 เมตร ส่วนที่ระบุว่ายังมีผู้สูญหายอีก 2 คนนั้น ทางครูได้ยืนยันแล้วว่าผู้ที่สูญหายไม่ได้ขึ้นรถมาด้วย มีเพียงรายชื่อเท่านั้น 


เรียบเรียง : สุกันยา ทีนิวส์