ฉะไม่ยั้ง " พระมหาไพรวัลย์" ตอกกลับ "ปราชญ์สามสี" ยอมไม่ได้ถูกกล่าวหา พระนักพูด ลิเบอร่าน ซัดกันชนิดไม่มีใครยอมใครงัดข้อมูลออกโชว์อุตลุด!!

เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาโต้กลับการพาดพิงถึงชื่อของพระมหาไพรวัลย์ของปราชญ์สามสี ที่บอกว่าเป็นพระสายนักพูดที่อิงการเมือง โดยข้อความระบุว่

เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาโต้กลับการพาดพิงถึงชื่อของพระมหาไพรวัลย์ของปราชญ์สามสี ที่บอกว่าเป็นพระสายนักพูดที่อิงการเมือง โดยข้อความระบุว่า...

พูดถึงเพจนี้หน่อย ไม่รู้ว่าใครเป็นแอดมินนะ พอดีมีพาดพิงถึงอาตมาชัดเจน และเป็นการป้ายสีแบบทุเรศทุรังอย่างที่สุด ไม่รู้ว่า กล้าใช้คำว่า ปราชญ์ ยกหางตัวเองได้ยังไง ถ้ามีความกล้าหาญมากกว่านี้ อาตมาท้าให้เปิดหน้ามาดีเบตกันตรงตรง ให้สมกับคำว่า นักปราชญ์ ดังที่ใช้นำหน้าเพจ เรื่องแรกเลยคือ แกไปเอารูปที่อาตมาถ่ายคู่กับอาจารย์เจ้าคุณเมธี และคุณองอาจ มีรูปตอนไปจุดเทียนด้วย แกเอามาตัดเป๊ะกัน แล้วเขียนบทความโยงมั่ว เพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่าง ซึ่งอาตมาก็ไม่อาจทราบได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ยกมากล่าวหาอาตมานั้น สามารถอธิบายได้ในแง่ของเหตุผลหรือที่มาที่ไป อาตมาเข้าร่วมเสวนางานสันติศึกษา บ่อยครั้งมาก และสันติก็สอนอาตมาว่า เราทุกคนไม่ใช่ศัตรูกัน แม้เห็นไม่ตรงกัน ก็เป็นเพื่อนกันได้ อาตมาเคยถ่ายรูปคู่กับอาจารย์มโน เลาหวานิช เมื่อครั้งงานเสวนาของมหาวิทยาลัยมหิดล ถ่ายรูปคู่กับท่านจันทร์ แห่งสันติอโศก ถ่ายคู่กับหลวงพ่อพยอม อาจารย์สุลักษณ์ และคนอื่นๆ ที่ล้วนไม่เห็นด้วยกับธรรมกายทั้งนั้น ก็ไม่เห็น แอดมินนำไปโพสต์ เหมือนจงใจให้เกิดความเข้าใจผิด

ฉะไม่ยั้ง " พระมหาไพรวัลย์" ตอกกลับ "ปราชญ์สามสี" ยอมไม่ได้ถูกกล่าวหา พระนักพูด ลิเบอร่าน ซัดกันชนิดไม่มีใครยอมใครงัดข้อมูลออกโชว์อุตลุด!!

อาตมาพูดถึงธรรมกายในแง่ของความที่ว่า ควรเห็นใจเขา ในส่วนที่เกี่ยวกับคนอื่นๆ อย่างพระ เช่น พระปลัดศักดิ์ดา คนที่เข้าวัด ซึ่งเป็นโยม ที่ต้องคดีเพราะมาตรา 44 ไม่เคยปกป้องพระธัมมะชโย แม้แต่ครั้งเดียว อาตมาออกทีวีครั้งแรกช่องเนชั่น พูดแย้งเรื่องธุดงค์ธัมมะชัยกับท่านสนิทวงศ์ ไปดูย้อนหลังได้เลย และหลังจากนั้นก็รับนิมนต์ไปพูดเรื่องธรรมกาย ที่อมรินทร์ทีวี ทุกครั้งล้วนไม่เห็นด้วยกับวัดพระธรรมกายทั้งนั้น ไม่ว่าจะอาการอาพาธของพระธัมมะชโย วิธีการสอน หรืออื่นๆ จนเมื่อแรกแรกก็ถูกคนของวัดธรรมกายโจมตีอย่างหนัก แอดมินเพจนี้ พูดเรื่องการไปจุดเทียน ว่าเป็นม็อบ โดยลากเข้าหาจ่านิวคนเดียว อันนี้ก็สะท้อนความบ่องตื้นของสติปัญญา เพราะการไปจุดเทียนในครั้งนั้น มีประชาชนไปกันจำนวนมาก และอาตมาก็ไปเอง โดยไม่ได้มีความรู้จักเป็นการส่วนตัวกับจ่านิวมาก่อน การจุดเทียนก็ไปสวดมนต์ เป็นการแสดงออกอย่างสันติ เชิงขอร้องความเห็นใจ ให้รัฐมีกรุณาคุณกับนักศึกษาที่ถูกขัง ดังบท มหาการุณิโก ที่อาตมานำสวด ในครั้งนั้น ย้ำว่า เพราะเขาเป็นนักศึกษา อาตมาถึงไป ถ้าเป็นนักการเมือง เป็นแกนนำการเมือง อาตมาไม่ไปแน่แน่ ซึ่งเรื่องนี้มองในแง่ไหน ก็ดูเป็นความผิดไม่ได้เลย ไม่ต่างจากเมื่อคราวที่อาจารย์ไพศาล ก็เดินทางไปเยี่ยม ไผ่ ดาวดิน ที่เรือนจำ ด้วยอาศัยความกรุณาเห็นใจ

ฉะไม่ยั้ง " พระมหาไพรวัลย์" ตอกกลับ "ปราชญ์สามสี" ยอมไม่ได้ถูกกล่าวหา พระนักพูด ลิเบอร่าน ซัดกันชนิดไม่มีใครยอมใครงัดข้อมูลออกโชว์อุตลุด!!

ประเด็นสุดท้าย เรื่องที่ให้อภัยไม่ได้ที่สุด ที่แอดมินเพจนี้พูดถึง คือ เรื่องเจ้า อันนี้เลวทรามมากในความรู้สึกของอาตมา ไม่ว่าเราจะเห็นต่างกันยังไง ก็ไม่ควรนำสถาบันมาเล่นงานคนอื่น อาตมาพูดถึงเรื่องเจ้าครั้งเดียวแบบออกคำว่า เจ้า ในกรณีที่หม่อมเจ้าจุลเจิม มีวิวาทะกับอาจารย์สุลักษณ์ แล้วกล่าวหาอาจารย์สุลักษณ์แบบเสียหาย อาตมาคอมเม้นต์ว่า เจ้าบางองค์ท่านก็น่ารัก บางองค์ท่านก็ไม่น่ารัก ซึ่งมีบริบทชัดเจนคือเรื่องหม่อมเจ้าจุลเจิม แล้วคนก็ตัดข้อความของอาตมาไปโยงโจมตี โดยไม่อ้างที่มาที่ไป เพื่อให้คนเข้าใจผิด แบบเลวทรามสุดสุด ซึ่งอาตมาได้ชี้แจงไปแล้ว
ที่เขียนมานี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการชี้แจงโต้แย้งด้วยข้อมูลเหตุผล อย่างตรงไปตรงมา เพราะเห็นว่าหากไม่ชี้แจงเลย คนพวกนี้ก็จะย่ามใจ หาทางป้ายสีใส่ร้ายคนอื่นเช่นนี้เรื่อยไป อีกส่วนก็เห็นแก่ความกรุณา ที่มีคนจำนวนมากไปหลงเชื่อความเท็จเช่นนี้ โดยอาจไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ของแอดมิน ซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นคนมีความบ่องตื้นทางสติปัญญาอยู่มากทีเดียว
เรื่องเสื้อแดงเสื้อดำอะไรอีก เลอะเทอะมาก การยืนยันหลักการสากล ตามการปกครองซึ่งต้องคุ้มครองเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนของพลเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดามาก ทั้งโลกเขาก็พูดหลักการแบบนี้ทั้งนั้น ศาสนาเองก็มีหลายส่วนที่สอนให้เราอาทรต่อผู้อื่น ถ้าการมีอุดมการณ์ปกป้องสิทธิของเพื่อนมนุษย์คนอื่น หมายถึงการเป็นพวกเสื้อแดง คนทั่วโลก โดยเฉพาะก็ในประเทศที่ปกครองด้วยประชาธิปไตย ก็คงเป็นพวกเสื้อแดงทั้งหมด

ฉะไม่ยั้ง " พระมหาไพรวัลย์" ตอกกลับ "ปราชญ์สามสี" ยอมไม่ได้ถูกกล่าวหา พระนักพูด ลิเบอร่าน ซัดกันชนิดไม่มีใครยอมใครงัดข้อมูลออกโชว์อุตลุด!!


ข้อมูล : พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ 
เรียบเรียง : สุกันยา ทีนิวส์