ด่วน!!!! ดีเอสกำลังเปิดปฎิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย(มีคลิป)

"อธิบดีดีเอสไอ" เผย!!วันนี้เริ่มเปิดฉากปฎิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย(อีกครั้ง) โดยเฉพาะโซน A B และอาคารบุญรักษา

วันที่ 10 มีนาคม 2560 เมื่อเวลา 09:00 น. ที่บริเวณด้านหน้าประตู 7 วัดพระธรรมกาย มีการแถลงข่าวของกรมสอบสวนคดีพิเศษถึงกรณีการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำโดยพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนจะเริ่มปฎิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

เพื่อเข้าจับกุมพระธัมมชโย ผู้ต้องหาฐานความผิดสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร โดยอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษระบุว่า"เจ้าหน้าที่ที่จะเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เจ้าหน้าที่จากฝ่ายปกครอง ตำรวจพระ รวมทั้งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าร่วมตรวจค้นด้วย

 

 

 

ด่วน!!!! ดีเอสกำลังเปิดปฎิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย(มีคลิป)

สำหรับสื่อมวลชนที่ได้รับอนุญาตจากทางวัดพระธรรมกายให้เข้าร่วมสังเกตการณ์และติดตามทำข่าวการตรวจค้นครั้งนี้ จะให้ตัวแทนสื่อช่อง 3 5 7 และ 9 เข้าไปทำข่าว ยกเว้น อัมรินทร์ทีวี เนชั่นทีวี ทีนิวส์ทีวี

ทั้งนี้การตรวจค้นได้รับการยินยอมจากวัดพระธรรมกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นใน 3 จุด คือโซน A  โซนB  และอาคารบุญรักษา 

ภายหลังการตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกของสำนักข่าวทีนิวส์พบว่าอาคารบุญรักษาเป็นอาคาร 6 ชั้น เพื่อใช้ในการดูแลรักษาฟื้นฟูสุขภาพของพระภิกษุสามเณรแบบองค์รวม โดยได้จัดสรรพื้นที่จำนวน 2 ชั้น ให้เป็นสถานที่ตั้งของ "สหคลินิกรัตนเวช" 

ส่วนอีก 4 ชั้น ได้จัดสรรให้เป็นพื้นที่ฟื้นฟูสุขภาพพระภิกษุสามเณรอาพาธ และพระภิกษุสามเณรที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอหลังได้รับการรักษาจากทางโรงพยาบาลกลับมา
 
นอกเหนือจากนั้นยังได้จัดสรรให้มีห้องปฏิบัติธรรม สำหรับผู้ป่วยที่มีสภาพร่างกายไม่พร้อมในการร่วมกิจกรรมบุญตามปกติขององค์กรอีกด้วย และที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายเคยได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ศิษยานุศิษย์ได้มีส่วนร่วมในการสร้างอาคารหลังนี้ 

ถือเป็นโอกาสในการสร้างเหตุแห่งความแข็งแรงปราศจากโรคภัยให้กับตัวเอง เพราะไม่มีใครปรารถนาให้ตัวเองเจ็บไข้ได้ป่วย หรือได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บ

อย่างไรก็ตามในการตรวจค้นในครั้งนี้ทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นการตรวจค้นครั้งสุดท้ายหรือไม่ นอกจากนี้ทางดีเอสไอระบุว่าจะแถลงผลการตรวจค้นในช่วงเย็น ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง

 

เรียบเรียง :กมลมาลย์  ปิ่นโมฬี