แชร์ และ เชียร์ ให้ถึงแชมป์!! "รัชนก" กด "อากาเนะ ยามากูชิ" 2 เกม รวด ทะลุชิง ขนไก่ "ออล อิงแลนด์ โอเพ่น" คืนนี้ พบมือวางอันดับ 1 จากไทเป

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ครั้งที่ 106 จัดขึ้นที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ประเภทหญิงเดี่ยว

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ครั้งที่ 106 จัดขึ้นที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ  ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ ต้องลงสนามเจอกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น มือ 4 ของโลก 

 

เกมแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างคู่คี่ สูสี อย่างยิ่ง จนแต้มไปเท่ากันที่ 20-20 ต้องดิวส์  แต่ทว่า "เมย์" ใช้ความนิ่ง บวก กับประสบการณ์ เก็บ 2 แต้มรวด เอาชนะไปได้ 22-20 

 

เกมที่สอง อากาเนะ ทำแต้มในช่วงแรกทิ้งห่าง กว่าทางด้าน รัชนก จะเรียกสมาธิคืนมาได้ จนกระทั้งแต้มไปเท่ากันที่ 16-16 กลังจากนั้น รัชนก ก็บุกใส่ จนอากาเนะ ตั้งตัวไม่ติด เอาชนะไปได้ 21-16  โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 48 นาที ตีตั๋วเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ นี้ 
       
      

 

แชร์ และ เชียร์ ให้ถึงแชมป์!! "รัชนก" กด "อากาเนะ ยามากูชิ" 2 เกม รวด ทะลุชิง ขนไก่ "ออล อิงแลนด์ โอเพ่น" คืนนี้ พบมือวางอันดับ 1 จากไทเป

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ไท่ จื่อ อิง มือวางอันดับ 1 ของรายการชาวไทเป ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่ง หลังเฉือนเอาชนะ ซัง จี ฮยุน มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเกาหลีใต้ ไปได้ 2:1 (11-21,21-14,21-14) ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 58 นาที ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับรัชนกของไทยในวันอาทิตย์นี้

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ หลิน ตัน มือวางอันดับที่ 6 ของรายการ ไม่สามารถสร้างรีแมตช์หยุดโลกได้ เมื่อพ่ายหนุ่มรุ่นน้อง ชิ ยื่อฉี 0:2 (22-24,11-21) ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 50 นาที ส่งผลให้ในรอบชิงชนะเลิศ ลี ชอง เหว่ย จะพบกับ ชิ ยื่อฉี

 

 

Sathaporn Tnews.