มองให้ลึกถึงเหตุผลหยุดตรวจค้นธรรมกาย?? เพจดัง ฟันฉับ "ผีบุญชโย" ต้องไร้งานวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ร่วม 15ปี แถมยังหนีคดีหัวซุกหัวซุนตลอดชีวิต!!

มองให้ลึกถึงเหตุผลหยุดตรวจค้นธรรมกาย?? เพจดัง ฟันฉับ "ผีบุญชโย" ต้องไร้งานวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ร่วม 15ปี แถมยังหนีคดีหัวซุกหัวซุนตลอดชีวิต!!

จากกรณีอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงยุติการเข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมพระธัมมชโย พร้อมทั้งเตรียมเสนอให้มีการยกเลิกการใช้ม.44ประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ ซึ่งล่าสุดวันนี้นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเปิดเผย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับรายงานจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรื่องการตรวจค้นวัดพระธรรมกายแล้ว

“ โดยได้เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัยสำคัญคืออาคารดาวดึง เป็นกุฏิพระธัมมชโย เพื่อดูร่องรอยว่ากลับมาหรือไม่ ซึ่งไม่พบร่องรอย อาคารปุโรหิตา อาคารมหาพรหม โรงปั้นพระ อาคารมหาวิหารคุณยายจัน อาคารพุทธศิลป์ อาคารร้อยปีคุณยายจัน อาคารบุญรักษา ไปตรวจดูถังน้ำมัน ร่องคูที่ขุดไว้ใกล้ๆ ส่วนที่ไม่พบตัวพระธัมมชโย ในครั้งนี้ ก็เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนพิเศษที่ต้องสืบสวนหา เบาะแส อยู่ที่ใดก็ต้องติดตามให้พบและควบคุมตัว ทราบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมี ชุดสืบสวนเฉพาะกิจ ติดตามกรณีนี้อย่างจริงจัง

ต่อมาในวันนี้เพจดังอย่าง Siriwanna Jill - New ก็ได้ออกมาวิเคราะห์อย่างเข้าใจว่าข้อดีของการยุติการค้นครั้งนี้มันเป็นยังไง อกุสลา ธมฺมา ......ผีบุญชโย ปีนี้อายุ 73 ปี ไร้งานวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ ต้องกบดาน หนีคดีหัวซุกหัวซุน อายุความ 15 ปี มีสถานะแค่พระน่อยธรรมดา ไร้สมณศักดิ์ และตำแหน่งเจ้าอาวาส
บาปกรรม .... ที่ดินสร้างวัด "ที่ดินบาป " ไม่ตรงกับเจตนาของ อ.วรณีย์ สุนทรเวช ผู้บริจาคที่ดิน และเงิน ให้สร้างวัด ตามแบบวัดในพุทธศาสนา “สร้างวัดให้เป็นวัด สร้างพระให้เป็นพระ และสร้างคนให้เป็นคนดี” ทั้งยังแย่งที่ดินชาวนา ข้างวัดพระธรรมกาย ถึงขั้นใช้อาวุธมีดไม้เข้าห้ำหั่นกัน ส่งอันธพาลลูกวัด ข่มขืนลูกสาวเจ้าของที่ดิน
บาปกรรม ....ทำลายพุทธศาสนาเถรวาท บิดเบือน พระไตรปิฎก ซึ่งเป็นคัมภีร์ที่ประมวล พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เรื่องนิพพาน พยายามให้อรรถาธิบาย ชักจูงให้คนทั่วไปเข้าใจว่า บุญมีฐานะเป็นดุจสินค้าชนิดหนึ่ง และเมื่อทำบุญและอานิสงส์ของบุญ จะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่าง ๆ ได้อย่างปาฏิหาริย์”
บาปกรรม .... บิดเบือนคำสอนหลวงพ่อสด “วิชชาธรรมกาย” เรื่องการทำบุญทำกุศลของฆราวาสว่า “ทานนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนควรกระทำอย่างยิ่ง แต่ต้องไม่มุ่งหวังสิ่งใด ถ้าหวังผลตอบแทนว่าตายไปแล้ว จะได้ขึ้นสวรรค์ อย่างนี้ไม่ถือเป็นทาน และการทำบุญต้องดูกำลังตัวเอง อย่าใช้เงินทองเป็นตัววัดบุญ แม้ไม่บริจาคทรัพย์ แต่ช่วยแรงก็ได้บุญเช่นกัน เน้นว่าบุญที่เกิดจากการนั่งภาวนานั้น เป็นบุญใหญ่กุศลใหญ่ สร้างโบสถ์ วิหาร ศาลการเปรียญสักร้อยหลัง ก็สู้บุญจากการบำเพ็ญสมถวิปัสสนาไม่ได้”
บาปกรรม ...... เงินบาป จากการฉ้อโกงประชาชน ผู้ฝากเงินกับสหกรณ์ฯ มีการโยกย้ายถ่ายเทไป อย่างลึกลับเพื่อฟอกเงินบาป เป็นเงินสะอาด บางส่วนเข้าวัด แต่บางส่วนไปอยู่ที่กลุ่มพระ และกลุ่มบุคคลภายนอก ที่นำไปลงทุนทั้งในและนอกประเทศ เงินประมาณ 1,000 ล้านบาท นำไปซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์

ภาพจาก FB Siriwanna Jill - New

มองให้ลึกถึงเหตุผลหยุดตรวจค้นธรรมกาย?? เพจดัง ฟันฉับ "ผีบุญชโย" ต้องไร้งานวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ร่วม 15ปี แถมยังหนีคดีหัวซุกหัวซุนตลอดชีวิต!!

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณข้อมูลจาก Siriwanna Jill - New