ไต่สวนสินบนเริ่มแล้ว !?!? ป.ป.ช.นัดไต่สวนสินบนโรลส์-รอยซ์สัปดาห์หน้า ก่อนเรียก26ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง (มีคลิป)

นายวิเชษฐ์ถูกคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีสินบนโรลส์รอยซ์พร้อมนัดไต่สวนผู้เกี่ยวข้องอีก 26 ราย

วันนี้ (13 มี.ค.60) ทางรายการทีนิวส์ สด ลึก จริงได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคดีโรลส์รอยซ์ดังนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ป.ป.ช.ได้จัดให้มีการตั้งอนุกรรมการไต่สวน และมีการเปิดเผยชื่อผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 26 ราย และความคืบหน้าของคดีของบริษัทการบินไทย ซึ่งมีปัญหาเรื่องของการจัดซื้อเครื่องบินของบริษัทโรลส์รอยซ์ และพบว่ามีการจ่ายสินบนกันเกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในผู้ที่คณะกรรมการไต่สวนเรื่องการจัดซื้อเครื่องบินคือ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี อดีตรมช.คมนาคม นายวิษฐ์ได้ออกมาบอกว่าตนเองนั้นรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่มีรายชื่อติดโผในครั้งนี้เพราะในสมัยที่เป็น รมว.นั้นไม่ได้มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับบริษัทการบินไทยแต่อย่างใด ด้าน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ที่นายวิเชษฐ์จะโต้แย้งได้ แต่แม้จะอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ป.ป.ช.มีข้อมูลว่านายวิเชษฐ์นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการ นายวิเชษฐ์ต้องมาชี้แจงต่อป.ป.ช.
ทั้งนี้ ป.ป.ช.จะมีการนัดอนุกรรมการเพื่อไต่สวนคดีนัดแรก จากนั้นจึงจะมีการนัดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 26 คนมาให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. ต่อไป
 

ท้ายสุด พล.ต.อ.สถาพรได้กล่าวเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ป.ป.ช.ไม่ได้หนักใจในคดีนี้ แม้สังคมจะตั้งความหวังกับเรื่องนี้มาก แต่ทุกอย่างต้องว่าไปตามหลักฐาน ป.ป.ช. จะเร่งสรุปคดีนี้ให้เร็วที่สุด 

ไต่สวนสินบนเริ่มแล้ว !?!? ป.ป.ช.นัดไต่สวนสินบนโรลส์-รอยซ์สัปดาห์หน้า ก่อนเรียก26ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง (มีคลิป) ไต่สวนสินบนเริ่มแล้ว !?!? ป.ป.ช.นัดไต่สวนสินบนโรลส์-รอยซ์สัปดาห์หน้า ก่อนเรียก26ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง (มีคลิป) ไต่สวนสินบนเริ่มแล้ว !?!? ป.ป.ช.นัดไต่สวนสินบนโรลส์-รอยซ์สัปดาห์หน้า ก่อนเรียก26ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง (มีคลิป)

ไต่สวนสินบนเริ่มแล้ว !?!? ป.ป.ช.นัดไต่สวนสินบนโรลส์-รอยซ์สัปดาห์หน้า ก่อนเรียก26ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง (มีคลิป)

เรียบเรียงโดย ธนาภรณ์ เกตุชาติ