วิบากกรรมของลุงตู่ !?!? "ไพศาล" แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" แย้มวิธีจัดการรถตู้-แท็กซี่....ซัดวาจาตอกหน้าคนไม่ทำหน้าที่ (รายละเอียด)

วิบากกรรมของลุงตู่ !?!? "ไพศาล" แนะ"พล.อ.ประยุทธ์" แย้มจัดการรถตู้-แท็กซี่....ซัดวาจาตอกหน้าคนไม่ทำหน้าที่ (รายละเอียด)

วันนี้ (15 มีนาคม 2560) บนเฟสบุ๊คส่วนตัวของ ไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยกรรมการรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ที่ใช้ชื่อว่า Paisal Puechmongkol ได้กล่าวแนะแนวทางการจัดการรถตู้-รถแท็กซี่ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า
 

"วิบากกรรมของลุงตู่ 
วันนี้ ต้องมาสั่งการเรื่องรถตู้ รถมินิบัสอีกแล้ว 
ก็อยากจะบอกว่า 
1 ไม่ควรไปประกาศยกเลิกรถตู้ เอากันเพียงแค่ ให้กรมการขนส่ง เปิดรับจดทะเบียนรถมินิบัส และรถบัส ทั้งประเภทที่ใช้น้ำมันและใช้ไฟฟ้า ก็ได้ผลแล้ว 
เพราะคนทั้งหลายจะมาใช้รถที่มีความปลอดภัยสะดวกและประหยัด ไม่ต้องไปสั่งเลิกรถตู้ เขาก็จะพัฒนาปรับตัวไปเองโดยธรรมชาติ 
2 รถแท็กซี่สาธารณะส่วนบุคคล ซึ่งมีรายดังอยู่ 2 รายนั้น ก็อยากจะบอกว่า รายหนึ่ง ถูกเจ้าสัวซื้อหุ้นไปเสียแล้ว จึงไม่ค่อยมีข่าวว่าถูกไล่จับ 
ส่วนอีกราย ก็ถูกจับเป็นข่าวอยู่ทุกวันด้วยวิธีการล่อซื้อ ทำราวกับว่าเป็นยาเสพติดหรือค้าประเวณีอย่างนั้นแหละ ผู้มีหน้าที่ควรจะได้คิดว่า ในเมื่อแท็กซี่สาธารณะ แบบเก่ามีปัญหาจะแก้ไขอย่างไรและแบบใหม่ที่เอกชน นำมาใช้ควรได้รับการส่งเสริมหรืออนุญาตอย่างไร 
มิฉะนั้นก็จะกลายเป็นว่าข่มขืนใจประชาชนให้ทนใช้แบบเดิมที่แพง ไม่สะดวกและอันตราย
แล้วช่วยจัดการคนไม่ทำหน้าที่เสียด้วยนะครับ 
ปัญหาทั้งหลายของบ้านเมือง ขณะนี้รวมศูนย์อยู่ที่คนไม่ทำหน้าที่ 
คนไม่ทำหน้าที่คืออันตรายของชาติ"

โดยย้อนกลับไปก่อน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 ได้มีการเสนอข่าวว่าผู้ประกอบการรถตู้ขนส่งสาธารณะ ออกมาแสดงความไม่พอใจ และกล่าวว่าหากรัฐบาลยกเลิกรถตู้จริงจะทำการประท้วง

นางธัญญรัตน์ โรจนาปิยะวงษ์ หรือเจ๊มุ่ย เจ้าของรถตู้ ”แวนทัวร์” ที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในเส้นทางสายนครราชสีมา-บุรีรัมย์ กล่าวถึงการที่รัฐบาลจะยกเลิกรถตู้โดยสารแล้วให้ใช้รถมินิบัสแทน หลังรถตู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ว่า แนวทางดังกล่าวไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องเนื่องจากที่ผ่านมา สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุล้วนมาจากผู้ขับขี่ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงควรมีมาตรการเข้มงวดกับผู้ขับขี่ มากกว่าการยกเลิกรถตู้โดยสาร เพราะแนวทางดังกล่าว จะส่งผลกระทบกับผู้ประกอบ รวมถึงพนักงานอีกจำนวนมาก

หากรัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวจริง ทางกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้คงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งและพร้อมที่จะนำรถตู้โดยสารทั่วประเทศไปรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อถามนายกรัฐมนตรี ถึงเหตุผลการดำเนินนโยบายนี้

ด้านนายองอาจ รอดหมื่นไวย เจ้าของรถตู้โดยสาร "กลุ่มกระทิงทอง" วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารสายโคราช-กรุงเทพฯ ระบุว่า รัฐบาลจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าหากไม่มีรถตู้โดยสารแล้ว รถบัสโดยสารปรับอากาศ จะไม่เกิดอุบัติเหตุหมู่ขึ้น ซึ่งตนคิดว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ควรเอาอารมณ์มาตัดสินปัญหาเพียงอย่างเดียว แต่ควรเอาผลกระทบรอบด้านมาพิจารณาด้วย

 

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค Paisal Puechmongkol

สินีนุช บรรเจิดธนากุล สำนักข่าวทีนิวส์