พีคสุดขีด !?!? "สนธิญาณ" ลั่นกลางรายการ "โอ๊ค" อย่าห้าว หลังออกมาป้องพ่อเต็มผิดกัด?? แถมดึงดราม่าปรองดองถามจริงๆเกี่ยวไรด้วย!! (ชมคลิป)

พีคสุดขีด !?!? "สนธิญาณ" ลั่นกลางรายการ "โอ๊ค" อย่าห้าว หลังออกมาป้องพ่อเต็มผิดกัด?? แถมดึงดราม่าปรองดองถามจริงๆเกี่ยวไรด้วย!! (ชมคลิป)

จากกรณีหุ้นของ ทักษิณ ชินวัตร ขายหุ้น ชินคอร์ป ให้ เทมาเส็ก ของสิงคโปร์ รวมเป็นเงินการซื้อหุ้นกว่า 73,000 ล้านบาท แล้วสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินระบุว่า ทักษิณต้องจ่ายภาษีมูลค่าภาษีประมาณ 16,000 ล้านบาท แต่สรรพากรยังไม่ดำเนินการจนจะหมดอายุความในวันที่ 31 มี.ค.นี้นั้น

 

โดยในเวลาต่อมาเมื่อวานนี้(17/03/2560) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่างนายพานทองแท้นั้นก็ได้ออกมาชี้แจงแทนพ่อของตัวเองผ่านเฟซบุ๊คว่า เรื่องการซื้อ-ขายหุ้นชินฯ สืบเนื่องมาจนถึงการจะเรียกเก็บภาษีฯ หากจะมองว่าเป็นการกระทำผิด การจะพิจารณาดำเนินการ "เอาผิด" สามารถกระทำได้ใน 2 กรณี ทางใดทางหนึ่งเท่านั้น ตามนี้ครับ
กรณีที่ 1
ถ้าการที่คุณพ่อขายหุ้นให้กับผมเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ศาลพิจารณาว่าเป็นการซื้อ-ขายจริง เท่ากับว่าหุ้นนั้นตกเป็นของผมแล้ว ผมซื้อมาที่ราคาต่ำ ขายไปราคาสูงกว่า เมื่อผมมีกำไรจากการขายหุ้นนอกตลาดหลักทรัพย์ หากจะฟ้องร้องเรียกเก็บภาษีจากการขายหุ้นในครั้งนั้น ก็น่าจะพอรับฟังได้ เพราะศาลได้ชี้ว่ามีการซื้อ-ขายกันจริงครับ
แต่หากการพิจารณาออกมาในแนวทางนี้ ก็จะถือว่าหุ้นดังกล่าวเป็นของผม ไม่ใช่ของพ่อ กรณีดังกล่าวก็จะยึดทรัพย์คุณพ่อผม 46,000 ล้านไม่ได้
นั่นคือกรณีที่ 1 ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นจริง เพราะศาลได้ตัดสินยึดทรัพย์คุณพ่อผมไปเรียบร้อยแล้ว
กรณีที่ 2
กรณีนี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ที่ศาลพิจารณาว่าคุณพ่อไม่ได้ขายหุ้นนั้นให้กับผม และตีความว่าหุ้นดังกล่าวนั้น ยังคงเป็นของคุณพ่อผมอยู่ ศาลจึงได้ตัดสินให้ยึดเงินจำนวน 46,000 ล้านไป
ตรงนี้แสดงให้เห็นว่า ในแนวทางการวินิจฉัยนั้น สรุปว่ามิได้มีการซื้อขาย ที่เป็นมูลเหตุให้ต้องเสียภาษีเลย ทรัพย์สินก็ถูกยึดไป ตามจำนวนที่ศาลได้พิจารณาว่าเหมาะสมในการ "เอาผิด" แล้ว
เรื่องนี้มันจบไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ได้มีคำตัดสินไปในแนวทางที่ไม่มีการซื้อ-ขาย ไม่มีการเรียกภาษีกันแล้ว และมีการ "เอาผิด" ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยการยึดทรัพย์ ไปเป็นจำนวนมหาศาลถึง 46,000 ล้านบาท
อยู่ๆ มาวันนี้ รัฐบาลยังต้องการเอาอะไรจากครอบครัวผมอีก..??
ตกลงความหมายของคำว่าปรองดอง ในมุมมองของรัฐบาลนี้ คือการทำลายล้างฝ่ายที่ถูกตัวเองยึดอำนาจมาให้สิ้นซาก กระทืบกันให้จมดิน เพื่อจะได้เหลือแต่พวกเดียวกัน จะได้ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น
หรือการปรองดองหมายถึง การให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขกันแน่ครับ..??

ภาพจาก FB Oak Panthongtae Shinawatra

โดยต่อมาในวันนี้(17/03/2560) ในรายการทีนิวส์เปิดประเด็น ในช่วงการโฟนอินของ คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรมนั้นก็ได้มีการตอกกับไปยัง นายพานทองแท้ ชินวัตร ไว้อย่างดุเดือดเลยทีเดียว โดยคุณสนธิญาณได้ลั่นวิวาทะกลางรายการเตือนไปยังนายพานทองแท้ว่าอย่าห้าวให้มาก ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไงไปชมคลิปด้านล่างได้เลยครับ

 

คลิกคลิปรายละเอียด