ไม่เลือกตั้ง..ก็ไม่แคร์ประเทศชาติต้องมาก่อน!! "สุเทพ" ลั่นประเทศไทยต้องปฎิรูปขจัดคนโกงให้หมด?? พร้อมเผยสนับสนุน "บิ๊กตู่" เต็มพิกัด!!

ไม่เลือกตั้ง..ก็ไม่แคร์ประเทศชาติต้องมาก่อน!! "สุเทพ" ลั่นประเทศไทยต้องปฎิรูปขจัดคนโกงให้หมด?? พร้อมเผยสนับสนุน "บิ๊กตู่" เต็มพิกัด!!

จากกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้ไลฟ์สด ผ่านเฟสบุ๊คนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตอนหนึ่งว่า ประเด็นที่จะไปหารือกับปลัดกระทรวงกลาโหมในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เรื่องปฏิรูปการเมืองเรามีความเห็นตรงกันในหมู่ประชาชนว่า การเมืองในยุคสมัยใหม่ ต้องเป็นการเมืองของประชาชนโดยประชาชน เพื่อประชาชน โดยทำให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคการเมือง ในทางปฏิบัตินั้นเราต้องมีบทบัญญัติบังคับว่าประชาชนจำนวนเท่าไรถึงจะรวมตัวจัดตั้งพรรคการเมืองได้ ซึ่งจำนวนจะต้องมีตัวเลขที่มีนัยยะสำคัญเชื่อมโยงกับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งประเทศในปีนั้นๆด้วย เช่น เราอาจจะต้องมีกฏหมายกำหนดว่าประชาชนไม่น้อยกว่า1%ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งประเทศ

โดยต่อมาในวันนี้นั้น(17/03/2560) ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเสนอความคิดเห็นแนวทางปรองดอง สุเทพ เทือกสุบรรณ" ประธาน กปปส. ชี้ ประชาชนไม่ได้รีบเลือกตั้ง มีแต่อยากให้ปฏิรูปก่อน เลือกตั้ง ถ้าจะไม่เลือกตั้งตามโรดแมพ กลางปี2561 ทางผมและกปปส. ก็ไม่มีปัญหา เพราะจุดยืนเรา อยากให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อยู่แล้ว
"ผมพูดเลย ผมสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ แบบชัดเจน เปิดเผย ไม่มีแอบ หรือปิดบังอะไร สนับสนุน ให้ท่านอยู่ต่อ ในการปฏิรูปประเทศ ให้สำเร็จ แต่อยู่ต่อ แบบต้องทำงาน นะ ไม่ใช่ อยู่แล้ว ไม่ทำงาน ไม่ได้นะ" นายสุเทพ กล่าว เมื่อ ถูกถามว่า ถูกวิจารณ์ว่า เป็น กลุ่มที่ สนับสนุนรัฐบาลทหาร
แต่ไม่ตอบว่า จะมีอะไรชี้วัดว่า การปฏิรูปจะสำเร็จ เพราะตอนนั้นก็จะเห็นเอง ไม่มีใครอยากจะให้เลือกตั้ง ตามโรดแมพ เลย
แต่ไม่ตอบ ว่า หากมีเลือกตั้งตามโรดแมพ คสช. แล้ว จะยอมรับผลเลือกตั้งหรือไม่ หากพรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้ง บอกยังไม่ถึงเวลา ปัดตอบจะยอมรับ"ร่างสัญญาประชาคม" ชี้มันยังไม่ชัดเจน

เมื่อถามว่า หากปฏิรูปไม่เสร็จ รัฐบาล และ คสช. อยู่ต่อ กปปส.จะขัดข้องหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราไม่ขัดข้อง แต่ต้องทำงาน ไม่ใช่อยู่แล้วไม่ปฏิรูป และหากมีการเลือกตั้ง จะยอมรับผลเลือกตั้งหรือไม่นั้น เรื่องดังกล่าวทางคณะอนุกรรมการฯไม่ได้ถาม ซึ่งพวกเราก็ไม่คิดจะไปประท้วงกับใคร แต่ขอให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกา หากทุกอย่างดีพอ แข็งแรงพอ มั่นใจได้ผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไรทุกคนต้องเคารพ   เมื่อถามย้ำอีกว่า หากพรรคเพื่อไทย  ชนะการเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนตอบแทนพรรคเพื่อไทยไม่ได้

เมื่อถามอีกว่า กปปส.เสนอให้มีการนิรโทษกรรม และอภัยโทษ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ตน เป็นหน้าที่รัฐบาลรับผิดชอบ ส่วนที่ประชาชนบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่า กปปส.เข้าข้าง และเชียร์ทหารนั้น ตนเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว เราเชียร์แบบเปิดเผย ไม่ได้ลับๆล่อ เราเชียร์เลย และรู้ว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิรูปประเทศตรงใจพวกเรา ไม่ต้องมา กล่าวหากัน เรารับเลย ชัดเจน ทั้งนี้ตนชื่นชม รัฐบาล และคสช.ที่เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายเข้ามาแสดงความคิดเห็น คนทำงานจะได้เข้าใจปัญหาลึกซึ้งถึงแก่นจริงๆ แต่ขอให้ดำเนินการที่เหมาะสมกับสภาพการณ์ของประเทศไทย ตามขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อถือของสังคมไทย