ตอบไม่ตรงคำถาม?? “แพท ณปภา” โดนเรียกสอบอีก หลังเอกสารธุรกรรมไม่ชัดเจน พร้อมประสานกรมสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้-การเสียภาษี (รายละเอียด)

ตอบไม่ตรงคำถาม?? “แพท ณปภา” โดนเรียกสอบอีก หลังเอกสารธุรกรรมไม่ชัดเจน พร้อมประสานกรมสรรพากรให้ตรวจสอบรายได้-การเสียภาษี (รายละเอียด)

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. จับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนจะขยายผลกระทั่งสามารถจับกุม นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ซึ่งให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้น นำไปไว้ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ก่อนที่ภายหลัง นายอัครกิตติ์ จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน ต่อมา น.ส.ณปภา และแม่นายอัครกิตติ์ เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน บช.ปส. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังตำรวจพบเงินในบัญชีสูงผิดปกติ นั้น

วานนี้( 18 มี.ค.60) พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รองผบช.ปส.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาสมบคบกันฟอกเงิน และคดียาเสพติด พร้อมมารดาของเบนซ์ และลูกน้องในร้านแต่งรถอีก 2 คนเข้าให้ปากคำเมื่อ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับธุรกิจกรรมทางการเงินที่อาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาว สปป.ลาวว่า ต้องเรียกแพท ณปภา และส่วนที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมทำหนังสือไปยังกรมสรรพากร เพื่อให้ตรวจสอบรายได้และการเสียภาษีของนางสาวณปภาด้วย

ส่วนเอกสารที่แพท ณปภา นำมามอบให้นั้นยังไม่ครบถ้วนเพราะไม่ได้นำเอกสารทางการเงิน โดยเฉพาะสเตทเมนท์ที่พนักงานสอบสวน ต้องการตรวจสอบมาให้ เป็นเพียงสัญญาว่าจ้างของบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่งที่จ้างให้โฆษณาสินค้าเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาทมาให้เท่านั้น ซึ่งเอกสารยังไม่เพียงพอต่อการตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับแพท ณปภา ได้ให้ข้อมูลมาว่า เงินส่วนใหญ่ที่นายอัครกิตติ์โอนมายังบัญชีนั้นเป็นเงินของตัวเอง ที่ได้มาจากการทำงาน โดยตำรวจจะตรวจสอบไปยังบริษัท หรือผู้ที่ว่าจ้างย้อนหลังไปเป็นเวลา 2 ปี เพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลตรงกันหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวน ยังติดใจประเด็นการธุรกรรมทางการเงินระหว่างแพท ณปภา กับสามี

ด้านสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) เตรียมขายทอดตลาดรถของกลางยาเสพติดรวม 76 รายการ ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ โดยของกลางดังกล่าวมีรถยนต์ลัมโบกินีและรถบิ๊กไบค์ ของเบนซ์ เรซซิ่ง รวมอยู่ด้วย โดยรถยนต์ลัมโบกินี่ จะเปิดประมูลที่ราคา 12 ล้านบาท