โกตี๋มาแล้ว!! “โกตี๋” อัดยับ “เจ้าหน้าที่” ใส่ร้าย เพราะต้องการจัดการเครือข่ายตนเอง ยืนยัน อาวุธทั้งหมดไม่ใช่ของตน  ลูกน้องเป็นคนดี

ออกจากประเทศมานานแล้วถ้ามีอาวุธขนาดนั้นถล่มพวกเขาไปนานแล้ว ไม่เอาไว้หรอก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ แถลงผลการปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งซุกซ่อนอาวุธสงคราม จำนวน 9 จุด ในพื้นที่7 จังหวัด เครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี โดยการตรวจค้นครั้งนี้ ได้ตรวจยึดสิ่งของต่าง ๆ ได้ดังนี้

อาวุธปืนM16 จำนวน 4 กระบอก

เครื่องยิงลูกระเบิดM79 จำนวน 1 กระบอก

ปืนคาร์บิน จำนวน 1 กระบอก

ปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก

ปืนชนิดต่างๆรวม13 กระบอก

กระสุนชนิดต่างๆกว่า 5 พันนัด

ป้ายผ้าสีแดง ระบุข้อความว่า โกตี๋ แดงปทุมฯ จำนวน 3 ผืน

ของกลางอื่นๆที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

 

 

 

 

โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 9 ราย และขณะนี้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร

 

โกตี๋มาแล้ว!! “โกตี๋” อัดยับ “เจ้าหน้าที่” ใส่ร้าย เพราะต้องการจัดการเครือข่ายตนเอง ยืนยัน อาวุธทั้งหมดไม่ใช่ของตน  ลูกน้องเป็นคนดี

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2560 จากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พบว่ามีกลุ่มคนที่เป็นเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับได้ร่วมกันวางแผนสะสมอาวุธอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายและความไม่สงบขึ้น หากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าปิดล้อมตรวจค้นยึดพื้นที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลจนเป็นที่แน่ชัด และเชื่อว่ามีการวางแผนที่จะลงมือกระทำความผิดจริง จึงรายงานให้กับบังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

 

สำหรับจุดที่เข้าตรวจค้น ได้แก่

1.บ้านเลขที่ 1/16 หมู่ 6 ถ.ลำลูกกา 11 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี มีนายธีรชัย อุตรวิเชียร (ระพิน) เป็นผู้ครอบครอง

2.บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 8 ต.ยางช้าย อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง มีนายประเทือง อ่อนละมูล เป็นผู้ครอบครอง

3.บ้านเลขที่ เลขที่ 106/19 หมู่บ้านชวนชื่นบรู๊คไซด์ ซอยชวนชื่น 10 ต.บางคูวัด จว.ปทุมธานี มีนางปาลิดา เรืองสุวรรณ เป็นผู้ครอบครอง

4. บ้านเลขที่ 8 หมู่ 6 บ้านสามขา ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จว.หนองคาย มี จ.ส.อ.ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมภู เป็นผู้ครอบครอง

5.บ้านเลขที่ เลขที่ 273,275 ถ.เทศบาล 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จว.สุรินทร์ มีนายสุริยศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ที่ 10/2560 ในความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.๑๑๒ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เป็นผู้ครอบครอง

6.บ้านเลขที่ 263 หมู่ 2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จว.นครราชสีมา มีนายบุญส่ง คชประดิษฐ์ เป็นผู้ครอบครอง

7.บ้านเลขที่ 119/116 (หมู่บ้านสวัสดิการศูนย์การทหารราบ) หมู่ 9 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์ มีนายวันไชยชนะ ครุฑไชยันต์ และนางษุศรา สง่าเพ็ชร (ภรรยา) เป็นผู้ครอบครอง

8.ตรวจค้นยานพาหนะ หมายเลขทะเบียน ชฐ 3822 กรุงเทพฯ ของนายอุดมชัย นพสวัสดิ์ (แสนรัก) และ ห้องพักเจริญอพาร์ตเม้นชั้น 3 ห้องที่ 2302 ซอยรังสิต-นครนายก33 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี

9.บริษัท เกรทติ้งฟอร์จูน คอนเทนเนอร์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลีใหญ่ จว.สมุทรปราการ มี นายอภิรักษ์ ธำรงสกุลเดช อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 397/2 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลาไชย เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ผู้จัดการลานเก็บตู้บริษัทฯ

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทหาร ได้ควบคุมตัวผู้ 9 ราย ประกอบด้วย

1. นายธีรชัย อุตรวิเชียร​​ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/30 หมู่ 7 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จว.สมุทรปราการ

2. นายประเทือง อ่อนละมูล​ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 8 ต.บางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง

3. นาง ปาลิดา เรืองสุวรรณ​ อายุ 62 ปี หมายอยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ 6 ถ.วิเศษศิลป์ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จว.สกลนคร

4. นายวันไชยชนะ ครุฑไชยันต์ ​อายุ 56 ปี ​อยู่บ้านเลขที่ 209/401 หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี

5. นางสาวเอมอร วัดแก้ว ​อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/16 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี

6. นายทศพล เกษโกศล​ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/8 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี

7. นายอุดมชัย นพสวัสดิ์​ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/33 หมู่ 1 ต.โพธิ์แตง อ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยา

8.จ.ส.อ.ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมพู อายุ 57 ปีหมายเลขบัตรประชาชน3-3001-01845-02-4 อยู่บ้านเลขที่ 211/1 หมู่ 8 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จว.อุดรธานี และ

9. ว่าที่ ร.ต.สุริยศักดิ์ ฉัตรพิทักษ์กุล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273/275 ถ.เทศบาล ต.ในเมือง อ.เมือง จว.สุรินทร์

 

โกตี๋มาแล้ว!! “โกตี๋” อัดยับ “เจ้าหน้าที่” ใส่ร้าย เพราะต้องการจัดการเครือข่ายตนเอง ยืนยัน อาวุธทั้งหมดไม่ใช่ของตน  ลูกน้องเป็นคนดี

 

ขณะที่นายแพทย์เหวง โตจิราการ หรือหมอเหวง แกนนำกลุ่มเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ (นปช.) ออกมาปฎิเสธทันทีว่าไม่เคยติดต่อกับโกตี๋เป็นการส่วนตัว ซึ่งหากทำผิดก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย แต่ขออย่าสร้างเรื่อง อย่ายัดเยียดความผิดให้ใคร

 



หมอเหวงยังได้ตั้งข้อสังสัยว่า ทำไมเพิ่งมาค้นตอนนี้ ทั้งที่มันผ่านมาแล้วสามปี ซึ่งแกนนำ นปช.ไม่สนับสนุนความรุนแรง และควรแยกด้วย เพราะว่า นายโกตี๋ ไม่ใช่นปช. เพราะเขาเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง เขาอาจจะใส่แค่เสื้อสีแดง โปรดอย่าเหมารวมว่าเป็นแกนนำ นปช.ด้วย



ล่าสุด โกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ได้ออกมาตอบโต้กรณีที่มีการบุกตรวจค้นเป้าหมายครั้งนี้ ผ่านทางยูทูปของตัวเองโดยระบุว่า ตนเห็นลูกน้องที่โดนจับแล้วสงสารเขา เพราะตนไม่มีปัญญาไปช่วย เขาเป็นคนดีมาก วันนี้โดนยัดข้อหาขนาดนี้ นี่คือความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นตลอดซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเมืองไทย โกตี๋ ยังได้กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รัฐ นั้นใส่ร้ายป้ายสีตนเอง และยังบอกต่อว่า กองทัพไม่ต้องซื้ออาวุธ ไปบุกบ้านไหนก็ของโกตี๋ เจออาวุธที่ไหนก็ของโกตี๋ โยงเข้าหาแม้กระทั่งวัดธรรมกาย

บ้ากันไปใหญ่แล้ว อาวุธที่ค้นเจอนั้นยืนยันว่าไม่ใช่ของตนแน่นอน มีการจัดฉากต้องการเล่นงานเครือข่ายของตนทั้งหมด โดยยืนยันว่าออกจากประเทศมานานแล้วถ้ามีอาวุธขนาดนั้นถล่มพวกเขาไปนานแล้ว ไม่เอาไว้หรอก

 

โกตี๋มาแล้ว!! “โกตี๋” อัดยับ “เจ้าหน้าที่” ใส่ร้าย เพราะต้องการจัดการเครือข่ายตนเอง ยืนยัน อาวุธทั้งหมดไม่ใช่ของตน  ลูกน้องเป็นคนดี