ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

หลังจากเมื่อวันเสาร์ ที่18 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้นบริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตร.ว. และเป็นบ้านพักของนายโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ตรวจค้นภายในบ้านพบระเบิดหลายชนิดจำนวนมาก, อาวุธปืนสงครามหลายชนิด, เครื่องกระสุนปืนบรรจุใส่กล่องลัง, สมุดบัญชีธนาคาร, พาสปอร์ต และเอกสารสำคัญต่างๆ อีกหลายรายการ และสามารถควบคุมตัวผู้ดูแลบ้านได้ 1 คน เป็นชาย ยังไม่ทราบรายชื่อ ส่วนตัวนายโกตี๋ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวตั้งแต่หลบหนีไปเมื่อหลายปีที่ผ่านมา
 

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า จากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พบมีกลุ่มคนที่เป็นเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับได้ร่วมกันวางแผนสะสมอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายและความไม่สงบขึ้น หากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าปิดล้อมตรวจค้นยึดพื้นที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.อ.ศรีวราห์จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลจนเป็นที่แน่ชัด และเชื่อว่ามีการวางแผนที่จะลงมือกระทำความผิดจริง จึงรายงานให้กับบังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

"บุคคลเหล่านี้เคยเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ปี 2553 กับมวลชนคนเสื้อแดง ที่ผ่านมาโกตี๋มีความพยายามใช้โซเชียลโจมตีการทำงานของรัฐบาลและ คสช. มีการปลุกระดมให้ศิษย์วัดพระธรรมกายตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย โดยการจัดตั้งกลุ่มมวลชนมาปะทะ และยังพบว่าผู้ต้องสงสัย 1 ใน 9 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเคยปรากฏตัวบริเวณวัดพระธรรมกายด้วย 

เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนนำไปสู่การควบคุมตัว รวมทั้งยังพบการเตรียมการลอบทำร้ายผู้นำประเทศและบุคคลสำคัญประมาณช่วงเดือน ก.พ.2560 โดยใช้นามแฝง สหายหมาน้อย จัดรายการวิทยุออนไลน์สู้เพื่อสหพันธรัฐไทย เผยแพร่ผ่านยูทูบช่องไฟเย็นชาแนล ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีการทำงานของรัฐบาล มีการเตรียมการลอบสังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และบุคคลสำคัญ" 

หากย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ได้มีการเสนอข้อมูลว่า จากการวางแผนและก่อเหตุของกองกำลังติดอาวุธในช่วงที่ผ่านมานั้น จากคำรับสารภาพก็ดี หรือเอกสารหลักฐานที่ตรวจพบ ปรากฎว่าได้แสดงให้เห็นถึงกระบวนการทำงานที่ไม่ธรรมดาของคนกลุ่มนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำรับสารภาพตอนหนึ่งของนายมหาหิน ขุนทอง ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดศาลอาญา ที่พูดถึงทฤษฎี สหพันธรัฐ เนื่องจากว่าต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองของประเทศ ใช่หรือไม่ หรือความเคลื่อนไหวของอีกหนึ่งคนเสื้อแดง ที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ อย่าง น.ส.สุดา รังกุพันธ์ ก็ได้ประกาศถึงเป้าหมายการต่อสู้อย่างชัดเจนซึ่งก็คือระบอบสหพันธรัฐ ร่วมไปถึงการจัดรายการของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน ที่พยายามรณรงค์ให้ขบวนการคนเสื้อแดงนั้นต่อสู้ให้เป็นการปกครองแบบสาธารณรัฐ สหพันธรัฐ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า รัฐสหพันธ์ เป็นรัฐอธิปไตยประเภทหนึ่งซึ่งมีลักษณะของสหภาพรัฐหรือภูมิภาคที่ปกครองตนเองบางส่วน ที่รวมเข้าด้วยกันโดยรัฐบาลกลาง หรือรัฐบาลสหพันธ์ ในสหพันธรัฐ สถานะการปกครองตนเองของรัฐองค์ประกอบนั้นตามแบบได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญและไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยการตัดสินใจฝ่ายเดียวของรัฐบาลกลาง ระบอบการปกครองหรือโครงสร้างตามรัฐธรรมนูญที่พบในสหพันธรัฐนั้นทราบกันในชื่อ ระบอบสหพันธรัฐ เป็นระบอบการปกครองที่ตรงข้ามกับรูปแบบรัฐอีกประเภทหนึ่ง คือ รัฐเดี่ยว ตัวอย่างสหพันธรัฐ เช่น ประเทศเยอรมนี ซึ่งประกอบด้วยสิบหกรัฐ (Länder) ที่รวมเข้ากันเป็นสหพันธ์ ทั้งนี้ในปัจจุบัน ประเทศไทยของเราปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นชื่อเรียกระบอบการปกครองในประเทศไทย ที่รวมเอาทั้งรูปแบบการปกครอง ประเภทประชาธิปไตยโดยมีรัฐสภา กับรูปแบบรัฐ ประเภทการปกครองราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ (constitutional) ไว้ในคำเดียวกัน หมายความว่า สหพันธรัฐที่นายมหาหินพูดก็คือการต่อสู้ของกลุ่มกองกำลังเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศนั่นเอง

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

 

ชำแหละไส้ พวกกบฎ !?!? จากคลังแสง"โกตี๋" สู่การย้อนรอยขบวนการแดง โหมเชื้อไฟก่อสงครามการต่อสู้ เปลี่ยนระบอบ..."สหพันธรัฐ" (รายละเอียด)

คำศัพท์ประเภททฤษฎี เชิงการปฏิวัติ เปลี่ยนแปลงระบอบนั้น ไม่มีชาวบ้านธรรมดาๆที่ไหน จะหยิบขึ้นมาพูดได้ง่ายๆ เพราะจะต้องผ่านการอบรม ฝึกฝนทางความคิด และในเชิงปฏิบัติ ตอกย้ำให้เห็นได้หรือไม่ว่า ขบวนการกลุ่มนี้เป็นกลุ่มขบวนการปฏิวัติ ที่ผสานการทำงานตามทฤษฎีของพรรคคอมมิวนิสต์ดังนี้
1.พรรค
2.มวลชน
3.กองกำลังติดอาวุธ

องค์ประกอบตามที่ว่ามานี้ ก็ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.ที่พูดเอาไว้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553ว่า “วันนี้การต่อสู้เป็นครั้งสุดท้าย ถ้าไม่ชนะ เป้าหมายคือคุก หรือไม่ก็ตายเท่านั้นพี่น้อง ผมขอบอกข่าวดีว่า เดิมทีนั้น คนเสื้อแดงมีเพียงพรรคการเมือง และมวลชนเท่านั้น แต่วันนี้ แก้วอีกประการหนึ่งที่เรารอ นั่นคือกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เขาพร้อมสนับสนุน และปกป้องคนเสื้อแดง และพร้อมที่จะเป็นปรปักษ์กับกองทัพ ถ้ากองทัพทำร้ายประชาชน”สอดคล้องกับคำพูดของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ปราศรัยเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2553 ณ เวทีการชุมนุมของ นปช. ที่เขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรีว่ากาลเวลาผ่านมาจากเดือนเมษา...ถึงเดือนตุลา เริ่มมีนักรบดำ คือทหารพรานเข้ามาที่เวทีที่สนามหลวง พอเดือนพฤศจิกา มาอีกครั้ง ไม่ใช่การ์ดธรรมดาที่คุณอารีย์เขาจ่ายเบี้ยเลี้ยง...ขณะนี้บู้กับบุ๋นมันมาชนกัน หมายความว่า การที่ต่อสู้วันนั้น เราไม่ได้มีการต่อสู้ด้วยแก้วสามประการ คือ พรรค แนวร่วม กองกำลังติดอาวุธ เพราะว่าเราสู้กันคือการอหิงสา แต่พอคุมไม่อยู่ มันดิ้นไปเป็นจลาจล...ถึงเวลามาสุดท้าย เกิดกองกาลังติดอาวุธขึ้นมา มันครบแก้วสามประการ มันพร้อมรบแล้ว”

พล.ต.ขัตติยะ ยังออกมาย้ำถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 12 มีนาคม 2553 หลังจากที่เดินทางพร้อมกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายอริสมันต์ ไปพบกับ นายทักษิณ ที่ดูไบ โดยเป็นการยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า "วันนี้มันชนครบแล้ว ทั้งแนวร่วม พรรคเพื่อไทย และ กองกำลังติดอาวุธซึ่งเขาคึกอยู่นานแล้ว"

องค์ประกอบทั้ง3 ส่วนที่เรียกว่าแก้วสามประการ ยังถูกนำมาบันทึกลงในคู่มือการต่อสู้ เพื่อนำไปแจกจ่ายในกับมวลชนในตางจังหวัด ลักษณะของการเปรียบเทียบเรื่องราวการต่อสู้ผ่านตัวการ์ตูนที่เข้าใจง่าย

ตัวอย่างการหล่อหลอมวิธีคิดที่รุนแรง เกิดขึ้นพร้อมกับการถ่ายทอดอุดมการณ์ฝ่ายซ้าย ให้กับมวลชน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างวาทะกรรมชนชั้น อำมาตย์ กับไพร่ ซึ่งมีความหมิ่นเหม่ต่อสถาบันอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการจัดทำหนังสือคู่มือที่ชื่อว่าสงครามอภิมหาอมตะยุทธ์ ระหว่างเทวดากับไพร่สาระขัณฑ์ ไพร่สู้นาย สงครามชนชั้น และหนังสือวิทยานิพนธ์คนเสื้อแดง ที่ระบุถึงความสัมพันธ์ระหว่างมวลชนกับกองกำลังติดอาวุธ
เอกสารดังกล่าว มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “การปฏิวัติ” คือ การเปลี่ยนโครงสร้างความสัมพันธ์ของเทวดากับมนุษย์เสียใหม่ ยกเลิกสิทธิพิเศษของเทวดาทั้งหลายให้กลายเป็นมนุษย์สามัญเหมือนคนทั่วไป

ส่วน “การปฏิรูป”คือ การเปลี่ยนแปลงเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่กระทบกับเทวดาและไดโนเสาร์ เหมือนการแต่งหน้าทาปากให้ไดโนเสาร์ใหม่ เทวดาก็เป็นเทวดาต่อไป อย่างไรก็ตาม บางครั้งเราสามารถใช้การปฏิรูปไปส่งเสริมการปฏิวัติได้อีกด้วย กล่าวคือ การปฏิรูปเป็นระยะสะสมปริมาณ เช่น เมื่อสะสมคนเกลียดชังเทวดามากขึ้น จนถึงระดับ “กูทนไม่ไหวแล้วโว้ย” เมื่อใดก็เมื่อนั้น การปฏิวัติสามารถใช้แนวทางสันติวิธีและวิธีรุนแรงก็ได้ ขึ้นกับเทวดาว่าชอบแบบไหน
โดยทั่วไป “การใช้แนวทางรุนแรงหรือสันติวิธี”นั้น เทวดาเป็นผู้กำหนด เพราะเทวดาเป็นด้านหลักที่ทรงอิทธิพลมากกว่าไพร่ และความรุนแรงมักจะมาจากฝ่ายเทวดาก่อนเสมอ ดังนั้นการปฏิวัติจึงเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น ตราบใดที่เทวดายังเป็นผู้กำหนด ชะตาชีวิตของไพร่...จริงหรือไม่? ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? พร้อมกันนี้ ยังมีภาพวิวัฒนาการต้นไม้ประชาธิปไตยแห่งสาระขัณฑ์ ที่แสดงให้เห็นการต่อสู้ ตามรูปที่ขึ้นอยู่หน้าจอ พร้อมกับมีคำอธิบาย ดังนี้

-ต้นไม้ประชาธิปไตย เติบใหญ่จากชีวิตคน
“ร้องขอ” ต่อตายว่ายวน ชวนคนชุมนุม “ต่อรอง”
- ผิดหวัง “ตั้งค่าย”ในถนน เลือดหล่นราดหล้าหน้าหมอง
“จรยุทธ์”เปิดทางสีทอง พี่น้องมีหวังดั่งใจ

ขณะที่ต่อมาในปี 2557 ก็ยังพบว่า มีการเคลื่อนไหวถึงขั้นประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่าต้องการแบ่งแยกประเทศ โดยส่วนที่แยกออกมานั้นให้อยู่ภายใต้ชื่อ สปป.ล้านนา ตามจังหวัดต่างๆในภาคเหนือ

ย้ำว่าเอกสารหลักฐานเหล่านี้มีการเผยแพร่กันมาอย่างหนักตั้งแต่การชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 เพราะฉะนั้นกว่า 6 ปีที่ผ่านมา ที่คนเหล่านี้ได้มีการฝึกฝน เรียนรู้ ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง จนสามารถยกระเบิดการก่อเหตุได้รุนแรง และขยายออกไปเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น เหมือนกับที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการฝ่ายคนเสื้อแดง ยังเลือกที่จะยอมรับกันไปเลย นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตนักวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์ เฟสบุ๊ค ถึง เหตุการณ์ ระเบิดป่วนเมืองที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ โดย นายสมศักดิ์ ได้ตอบคำถามที่ว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เคยเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงอย่างนี้บ้างหรือไม่ ซึ่งระบุว่า " พูดยังไงดีล่ะ ถ้าพูดตรง ๆ ก็ทำกันอยู่เหมือนกัน ปี 56-57 น่ะ แต่ก็ไม่ได้ ประสานทำพร้อมๆ กัน ทีเดียวหลายจังหวัดแบบนี้ "