เรื่องใหญ่ที่คนไทยต้องรู้!!! มันไม่ใช่แค่ขบวนการล้มเจ้า แต่มันคือขบวนการล้มชาติ...เพจดังจัดหนักทุกประเด็น และเหตุผลที่โกตี๋ต้องพลิกลิ้น!!!

เรื่องใหญ่ที่คนไทยต้องรู้!!! มันไม่ใช่แค่ขบวนการล้มเจ้า แต่มันคือขบวนการล้มชาติ...เพจดังจัดหนักทุกประเด็น และเหตุผลที่โกตี๋ต้องพลิกลิ้น!!!

วันที่ 21 มี.ค. 60 เพจเฟซบุ๊ก "ปราชญ์ สามสี" ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

 

เรื่องใหญ่ที่คนไทยต้องรู้!!! มันไม่ใช่แค่ขบวนการล้มเจ้า แต่มันคือขบวนการล้มชาติ...เพจดังจัดหนักทุกประเด็น และเหตุผลที่โกตี๋ต้องพลิกลิ้น!!!

ขบวนการล้มเจ้า ขบวนการล้มชาติ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๐ ปราชญ์ สามสี

หากติดตาม ข้าพเจ้า จะเห็นว่าข้าพเจ้าพูดถึง "ขบวนการล้มเจ้า" ที่มากกว่า แค่ต้องการ"ล้มเจ้า" แต่ต้องการ ล้มชาติ อีกด้วย

ตั้งแต่ที่ข้าพเจ้าบอกเสมอ ในบทความเก่าๆ ก็จะบอกเสมอว่าไอ้พวกนี้เป็น ลัทธิ "ชังชาติ" และพวกมันมีความคิดในการ ฉีกแผ่นดินมาตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้น การที่พวกเขาจะโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดเลย เพราะ ถือว่าเป็นจศูนย์รวมจิดใจที่สำคัญของชาติและยากที่จะต่อกรด้วย

วันนี้ขบวนการล้มเจ้า อย่าง "โกตี๋ หรือ สหายหมาน้อย" จะออกมาดิ้น เป็นหมาโดนน้ำร้อนลวก แก้ตัว ว่าโดน รัฐจัดฉากใส่ร้ายว่า ซ่องสุมกำลังเพื่อ เปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปสู่"สหพันธรัฐไทย"

ทำไมต้องปฎิเสธ? เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะคาดเดาได้ยาก เพราะหากขบวนการถูกสรุป ว่าเป็นตัวการตั้ง"สหพันธรัฐไทย"จริง นั้นหมายถึง เครือข่ายทั้งหมดที่เคยเคลื่อนไหวร่วมกับนายโกตี๋มาด้วยกันนั้น จะถูกโยงไปสู่การเป็น"ผู้ก่อการ้าย" อย่างชัดเจน ซึงแน่นอนว่า นักการเมืองที่หลบหนีไปยังต่างประเทศก่อนนี้ ย่อมรู้เห็นอย่างแน่นอน

ประเด็น "สหพันธรัฐไทย" เอาจริงๆ ก็ปรากฎเป็นกระแสทางการเมืองให้ได้ยินมาตั้งแต่ ปี ๒๕๕๓ นั้นแหล่ะครับ โดยปรากฎครั้งแรก คือคำว่า "รัฐไทยใหม่" โดยปรากฎอย่างลับๆในการชุมนุมคนเสื้อแดงราชประสงค์ ซึ่งในเวลานั้น ไม่มีการระบุรายละเอียดชัดเจนนักว่า "รัฐไทยใหม่" มีหน้าตาอย่างไร...

รู้แ่ต่เพียงว่า "รัฐไทยใหม่" คือประเทศในอุดมคติที่มีการปกครองอย่างที่พวกเขาต้องการ ... และในเวลาต่อมา ประเด็น "รัฐไทยใหม่" ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ เกิดการชุมนุม คนเสื้อแดงในต่างจังหววัด เคยแอบแขวนป้าย ขอแบ่งแยกดินแดน ...บางส่วนก็พูดออกเวที"เสื้อแดงลั่นกรองรบ"แสดงความรู้สึกอยากตั้งประเทศทักษิณเป็นของตัวเอง และ ...เคยปรากฎว่า กลุ่มเสื้อแดงเหนือ ชูป้าย สปป.ล้านนา ซึ่ง หลายคนเชื่อว่าป็นคำย้อมาจาก คำว่า "สาธารณรัฐประชาธิปไตย ล้านนา " จนถูกฝ่าย เจ้าหน้าที่ความมั่นคงออกมาจับดู คนเสื้อแดงเหล่านั้นก็แก้ตัวมาในทีหลังว่า เป็น "สมัชชา ปกป้องประชาธิปไตย ล้านนา"

เรื่องลับๆล่อๆ เข้าๆ ออก นี้มีมาตลอด แต่ไม่เคยชัดเจนเลย จนกระทั่ง โกตี๋เองนั้นแหล่ะที่ เเขวนป้าย ขอแบ่งแยกดินแดน !

คุณผู้อ่านก็ลองคิดเอาแล้วกันครับว่า มันโยงไปถึงเรื่อง"สหพันธรัฐไทย" ที่กำลัง ร้อนระอุวันนี้แค่ไหน...

ยิ่งวันนี้ เครือข่ายโกตี๋ ถูกจับ เพราะมีอาวุธหลายสิบรายการ ก็ยิ่งชัดว่า "สหพันธรัฐไทย" ไม่ไช่เรื่องราวที่เกินจริงแต่อย่างใด

และหากใครที่ติดตาม ยูทูป ช่องไฟเย็น และ แยมมี่ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยเคลื่อนไหวใต้ดิน ตั้งแต่สมัยชมรมคนเคยรักเจ้าแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ ปี ๒๕๕๒ และ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็จะเห็นว่า มีความพยายาม มาโดยตลอด ว่าพยายามชูประเด็น เปลี่ยน "ราชอาณาจักรไทย"ไปสู่ "สหพันธรัฐไทย" ...ซึ่งถือว่าเป็น ยิ่งกว่าการอาฆาตมาดร้ายสถาบันฯ แต่เป็นการแสดงเจตนาถึงการพยายามล้มล้างประเทศชาติ อย่างแท้จริง

จึงไม่แปลกใจเลยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จำเป็นต้อง"สังหารผู้นำสูงสุด" ... ซึ่งในการตรวจค้นรังของโกตี๋ ครั้งล่าสุด พบว่า มีอาวุธสงครามจำนวนมาก และ ยังมี สไนเปอร์ อีกด้่วย ซึ่งสอดคล้องกับแหล่งก่อนหน้านี้ว่า นายโกตี๋ เคยมีความพยายามที่จะสังหาร ผู้นำคสช.นั้นเอง

จากในกรณีการเคลื่อนไหวของนายโกตี๋ครั้งนี้ ที่อ้าง ความขัดแย้ง ของวัดธรรมกาย มาเคลื่อนไหว เพื่อสร้าง"สหพันธรัฐไทย"นั้น อาจจะทำให้ นายโกตี๋ และ เครือข่ายผู้สนับสนุนทางการเงิน และ เครือข่ายนักเคลื่อนไหวล้มเจ้าร่วมกับนายโกตี๋นั้น อาจถูกตั้งข้อหา เป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งเป็น ความผิดที่เป็นสากลทั่วโลก

จึงไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมวันนี้ ตัวโกตี๋ ถึงต้องแก้ตัว ว่าไม่เคย มีอาวุธ และไม่ได้่ก่อเหตุใดๆ และแม้แต่ นพ.เหวง แกนนำคนเสื้อแดงยังต้องรีบออกมาถีบหัวส่งรอบสอง ว่า โกตี๋ไม่เคยเป็นคนเสื้อแดงมาตั้งแต่ต้น ... เพราะ ทั้งหมด คงกลัวที่จะกลายเป็น จำเลย ในความผิด ม.๑๑๓ และ ม.๑๑๔ จนไปถึง ม.๑๓๕/๒ และ ม.๑๓๕/๓ อย่างแน่นอน

แล้วถ้านับเครือข่าย กบฎ สมควรนับย้อนไปถึงประเด็น "รัฐไทยใหม่"เลยหรือไม่? และถ้าหากครอบคลุม งานนี้แกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมด อาจจะถูกเชิญมาดำเนินการตามกฏหมายแบบ"ยกเข่งรัฐไทยใหม่"เลยดีเดียวครับ

พวกที่ออกมา"แก้ตัว" "โกหก" ให้ โกตี๋พ้นผิด หากจับได้อาจถือว่าอยู่ในขอบเขต สนับสนุนในการกระทำความผิด ฐานช่วยเหลือการก่อกบฏหรือไม่? คงต้องติดตาม

--------------------------------------
เพิ่มเติม

มาตรา ๑๑๓ ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อ
(1) ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ
(2) ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่งรัฐธรรมนูญหรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือ
(3) แบ่งแยกราชอาณาจักรหรือยึดอำนาจปกครองในส่วนหนึ่งส่วนใดแห่งราชอาณาจักร 
ผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

มาตรา ๑๑๔ ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใดหรือสมคบกัน เพื่อเป็นกบฏ หรือกระทำความผิดใด ๆ อันเป็นส่วนของ แผนการ เพื่อเป็นกบฏ หรือยุยงราษฎรให้เป็นกบฎหรือรู้ว่ามีผู้จะเป็น กบฎแล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

มาตรา ๑๓๕/๒ ผู้ใด
(1) ขู่เข็ญว่าจะกระทำการก่อการร้าย โดยมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่าบุคคลนั้นจะกระทำการตามที่ขู่เข็ญจริง หรือ
(2) สะสมกำลังพลหรืออาวุธ จัดการหรือรวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกัน เพื่อก่อการร้าย หรือกระทำความผิดใดๆ อันเป็นส่วนของแผนการเพื่อก่อการร้าย หรือยุยงประชาชนให้เข้ามีส่วนในการก่อการร้าย หรือรู้ว่ามีผู้ก่อการร้ายและกระทำการใดอันเป็นการช่วยเหลือปกปิดไว้
ผู้นั้นต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สองปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาท

มาตรา ๑๓๕/๓ ผู้ใดเป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดตาม มาตรา ๑๓๕/๑ หรือ มาตรา ๑๓๕/๒ ต้องระวางโทษเช่นเดียวกับตัวการในความผิดนั้นๆ

เรื่องใหญ่ที่คนไทยต้องรู้!!! มันไม่ใช่แค่ขบวนการล้มเจ้า แต่มันคือขบวนการล้มชาติ...เพจดังจัดหนักทุกประเด็น และเหตุผลที่โกตี๋ต้องพลิกลิ้น!!!

 

 

Cr.ปราชญ์ สามสี