ตรรกะที่น่าสงสัย!?!? "พระพุทธะอิสระ" ส่งสัญญาณเตือน จงระวังพวกเคลื่อนไหวผ่านโซเชียล....เหน็บเล็กๆถึงพวกโลกสวยชอบวิจารณ์เอามัน (รายละเอียด)

ตรรกะที่น่าสงสัย!?!? "พระพุทธะอิสระ" ส่งสัญญาณเตือน จงระวังพวกเคลื่อนไหวผ่านโซเชียล....เหน็บเล็กๆถึงพวกโลกสวยชอบวิจารณ์เอามัน (รายละเอียด)

วันนี้(20 มีนาคม 2560) พระพุทธะอิสระได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค หลวงปู่พุทธะอิสระ ระบุว่า

 

ตรรกะที่น่าสงสัย

๒๑ มีนาคม ๒๕๖๐
เมื่อเช้า (๒๐ มี.ค.) คุณดนัย พิธีกร รายการเจาะลึกทั่วไทย โทรมาขอสัมภาษณ์ กรณีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอาวุธสงครามของเครือข่ายนายโกตี๋
หลังจากสัมภาษณ์ฉันแล้วก็มีคอมเม้นท์มาคอมเม้นท์ต่อว่าคุณดนัยและรายการข่าวของสปริงนิวส์ว่า “ไม่ควรทำลายบรรยากาศของการปรองดอง”
ฉันได้ฟังคุณดนัยบ่นว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทำลายบรรยากาศของการปรองดอง แต่เป็นเพียงการนำเสนอข่าวสารที่ปรากฏเท่านั้น
เห็นคุณดนัยบ่น พุทธะอิสระเลยขอบ่นบ้าง

อยากจะส่งสัญญาณเตือนไปยังฝ่ายความมั่นคงและหน่วยข่าวกรอง ให้ช่วยตรวจสอบดูข่าวสารข้อมูลที่ถูกหยิบยกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในโลกโซเชียลมีเดียหน่อยว่า
กรณีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นต่างๆ ที่อ่อนไหว มีผลต่อความรู้สึกร่วมของสังคมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะกลายเป็นชนวนเหตุให้เกิดความปั่นป่วนวุ่นวายขึ้นแก่บ้านเมืองตามมา
หน่วยข่าวกรองและฝ่ายความมั่นคงภายในควรจะต้องเข้าไปตรวจสอบดูความเคลื่อนไหวเหล่านั้นว่า เป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันโดนสุจริต หรือเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดจากกระบวนการจัดตั้ง เพื่อหวังสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย

เพราะเท่าที่ฉันได้รับทราบมา มันมีความพยายามของกลุ่มบุคคลจำพวกที่ไม่อยากเห็นบ้านเมืองปฏิรูป ไม่อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข แต่ไม่สามารถดำเนินการทางภาคพื้นดินได้ เลยหันมาใช้พื้นที่ของโลกโซเชียลมีเดีย ทำการบิดเบือนเพื่อสร้างความสับสน และก่อให้เกิดความวุ่นวาย จนรัฐไม่สามารถควบคุมได้ อย่างเช่น กรณีของอาหรับสปริง หรือการปฏิวัติของประชาชนในประเทศอาหรับ ก็ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียมาปลุกระดมให้คนลุกฮือขึ้นมาต่อต้านอำนาจรัฐ

เพราะกระบวนการของคนเหล่านี้จัดฉกฉวยเอาข้อมูลบางเรื่องบางอย่างที่รัฐทำ มาบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดเห็นผิด เพื่อนำมาซึ่งการต่อต้านอำนาจรัฐ เช่นกรณี การเข้าปิดล้อมลัทธิธรรมกาย คนพวกนี้ก็นำมาขยายผลบิดเบือนไปถึงขั้นรัฐบาลจะยึดวัดธรรมกายมาสร้างเป็นมัสยิดกลาง ของศาสนาอิสลาม
หรือกรณีเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจเข้าบุกค้นตรวจจับอาวุธสงครามของพวกนายโกตี๋ ก็ถูกคนกลุ่มหนึ่งออกมาบิดเบือน กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รัฐจัดฉาก สร้างเรื่องบิดเบือนกลั่นแกล้ง นปช.และฝ่ายการเมืองที่เห็นต่าง จนกลายเป็นกระแสดราม่าอยู่ในโลกโซเชียลในเวลานี้

ขอย้ำว่าทุกคนล้วนมีสิทธิ์ในการจะวิพากษ์วิจารณ์ตามแต่มุมมองของตน แต่ก็ต้องไม่นำมาซึ่งการบิดเบือนข้อมูลจนกลายเป็นความเสียหายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายความผิดยุยงปลุกปั่น ตาม พรบ.ความมั่นคง มาตรา ๑๑๖ และการนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มาตรา ๑๔

พุทธะอิสระบ่นมาเสียยืดยาวก็เพราะอยากให้เจ้าหน้าที่ข่าวกรองและฝ่ายความมั่นคง จับตามองการเคลื่อนไหวของกระแสข่าวในโลกโซเชียลมีเดียว่า มันเกิดขึ้นโดยสุจริตหรือเพราะจากการจัดตั้ง จะได้หาทางป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นต่อบ้านเมือง

อีกทั้งควรจะต้องจัดตั้งหน่วยข่าวให้ทำหน้าที่คอยอธิบายความจริงให้ชัดเจนถูกต้อง ทันต่อสถานการณ์นั้นๆ อย่างรวดเร็ว จะได้ไม่กิดกระแสความวุ่นวายในสังคม

ส่วนพวกโลกสวยที่มีเวลาว่าง ชอบวิพากษ์วิจารณ์เอามัน หากไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงก็ปล่อยให้เขาได้ระบายตามเหตุตามปัจจัย เดี๋ยวเหนื่อยเขาก็หยุดไปเอง

สุดท้ายต้องขอขอบใจคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐบาลคสช. และคณะรัฐมนตรีทุกคน ที่เสียสละเข้ามาทำงานอย่างทุ่มเทเหน็ดเหนื่อยเพื่อชาติเพื่อประชา ขอให้อดทนและสู้ต่อไปจนกว่าจะปฏิรูปสำเร็จ แล้วจึงจะมีการเลือกตั้ง

พร้อมทั้งขออวยพรให้คุณประยุทธ์มีสุขภาพกายและใจแข็งแรง สติปัญญาตั้งมั่น คิดและหวังสิ่งใด หากเป็นเรื่องดีๆ แล้วขอให้สิ่งที่มุ่งหวังนั้นจงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ สมปรารถนาทุกประการ สุขสันต์วันเกิด เจริญธรรม

พุทธะอิสระ

 

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก เฟสบุ๊ค หลวงปู่พุทธะอิสระ