ย้อนฟังกันชัดๆ พูดอะไรไว้คนไทยไม่เคยลืม!! "กี้ร์ แก้วสามประการ" วิวาทะสุดระยำ "กรุงเทพกลายเป็นทะเลเพลิง" ก่อนเวรกรรมตามซัดโดนโทษคุก4ปี(คลิป)

ย้อนฟังกันชัดๆ พูดอะไรไว้คนไทยไม่เคยลืม!! "กี้ร์ แก้วสามประการ" วิวาทะสุดระยำ "กรุงเทพกลายเป็นทะเลเพลิง" ก่อนเวรกรรมตามซัดโดนโทษคุก4ปี(คลิป)

วันที่ 21 มีนาคม 2560 นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. พร้อมพวกรวม 13 คน เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีเป็นแกนนำพากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บุกปิดล้อมโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา และล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2552

ซึ่งภายหลังเจ้าพนักงานอัยการจังหวัดพัทยาเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับพวกในข้อหาร่วมกันขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป และผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจร พ.ศ.2522 กระทั่งเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2558 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาตัดสินจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว

โดยภายหลังเจ้าพนักงานอัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง นายอริสมันต์ กับพวก ซึ่งประกอบด้วย นายนิสิต สินธุไพร , นายพายัพ ปั้นเกตุ , นายวรชัย เหมะ , นายวันชนะ เกิดดี , นายพิเชฐ สุขจินดาทอง , นายศักดิ์ดา นพสิทธิ์ , พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ , นายนพพร นามเชียงใต้ , นายสำเริง ประจำเรือ , นายสมยศ พรหมมา , นพ.วัลลภ ยังตรง และนายสิงทอง บัวชุม ในข้อหาร่วมกันขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกินกว่า 10 คน ขึ้นไป และผิด พ.ร.บ.จราจร พ.ศ.2522

คดีนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.58 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาตัดสินจำคุกนายอริสมันต์ กับพวก เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.58 ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวอีกครั้ง ซึ่งศาลก็ได้อนุญาตให้นายอริสมันต์ ประกันตัว ในวงเงิน 2 ล้านบาท ส่วนอีก 12 คน ศาลให้ประกันตัว ในวงเงิน 8 แสนบาท

ทั้งนี้ ในวันที่21 มีนาคม 2560 นายอริสมันต์ กับพวก เดินทางมายังศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และไม่มีท่าทางวิตกกังวลใดๆ โดยมีบรรดาญาติๆ ตามมาให้กำลังใจ

ซึ่งเหตุการณ์ป่วนการประชุมอาเซียนนั้นต้องย้อนไปยังวันที่11 เมษายน 2552  โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร   1.000 คน โดยรถบัสและ รถตู้-รถยนต์ จำนวนหลายคัน       เดินทางมาถึงที่เมืองพัทยา โดยมีกลุ่มเสื้อแดงพัทยาจำนวนเกือบ 1,000 คน คอยให้การต้อนรับอยู่ที่บริเวณลานจอดรถข้างป้อมจุดสกัดเพชรตระกูล ถนนเพชรตระกูล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี   ซึ่งห่างจากจุดสกัดตู้ยามเพชรตระกูลมาประมาณ 20 เมตร โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.กระจายอยู่ตามจุดต่างๆเพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์และป้องกันเหตุอีกด้วย  // ธนทรัพย์ น้อยสอาด พัทยา

ต่อมาผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง นปช. ประมาณ 1000 คน สามารถฝ่าแนวต้านของตำรวจและทหารเข้าปิดด้านหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟท์ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ได้สำเร็จ

โดยจากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ตัดสินใจเลื่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยใช้อำนาจในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ร้ายแรงใ นพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางจากโรงแรม รอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ของกองทัพเรือ มาลงบริเวณหน้าสถานีการบินกองการบินทหารเรือสนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่ทหารเรืออย่างเข้มงวด

หากย้อนกลับไปถึงความชัวร้ายของนาย อริสมันต์ คงเรืองรองนั้นต้องบอกว่าเคยทำอะไรไว้นั้นคนไทยไม่เคยคิดจะลืม หลังจากการชุมนุมของคนเสื้อแดง ณ เขาสอยดาวได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2553 ในการนัดชุมนุมหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน ของกลุ่มคนเสื้อแดง นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดงสายฮาร์ดคอร์ ก็ได้ประกาศคำสั่งที่คราวนี้มิใช่เป็นเพียงการปลุกระดมเผาบ้านเผาเมือง แต่เป็นการให้รายละเอียดลงลึกถึงในขั้นตอนการปฏิบัติ …
     
“ผมได้เขียนสรุปง่ายๆ ว่า ต่อไปนี้การที่จะสู้กับอำมาตย์ จะสู้กับพวกกองทัพที่มันรับใช้อำมาตย์มาทำการปฏิวัติ เราต้องรวมใจกันเป็นหนึ่ง ด้วยสโลแกนออลฟอร์วัน รวมใจเป็นหนึ่งล้มอำมาตย์ครับ ...

 

ชมคลิป...