ใครอยากได้หาชื้อเลย?? ปปส.เตรียมขายทอดตลาด “แลมโบกินี่-บิ๊กไบค์” สุดหรู เบนซ์ เรซซิ่ง หาพิกัดชื้อด่วน!! (รายละเอียด)

ใครอยากได้หาชื้อเลย?? ปปส.เตรียมขายทอดตลาด “แลมโบกินี่-บิ๊กไบค์” สุดหรู เบนซ์ เรซซิ่ง หาพิกัดชื้อด่วน!! (รายละเอียด)

จากกรณีกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ปฏิบัติการ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2” ตรวจค้น 39 เป้าหมาย 41จุด เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา 9 คน ในเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว โดยจุดสำคัญได้เข้าตรวจค้นร้านเเอเรีย 51 (Area 51) ใต้อาคารธนดลแมนชั่น ภายในซอยอินทามระ 51 ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ถูกซัดทอดว่ามีรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อลัมโบร์กีนี กัลลาร์โด สีเทาดำ รุ่นย่อย SuperLeggera LP 570-4 มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ไว้ในครอบครอง โดยสงสัยว่าเป็นของนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ผู้ต้องหาเครือข่ายนายไซซะนะที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับตำรวจบช.ปส. ตลอดจนนายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยท์ นักธุรกิจชื่อดังและลูกอดีตนักการเมือง และนายณัฐวัฒน์ ห่วงมณี หรือเอก บูโน่ เจ้าของเต็นท์รถ เอก บูโน ออโต คลินิก เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพยาน เกี่ยวกับที่มาของรถลัมโบร์กีนี

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 26 มี.ค. เวลา 10.00 น. สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะนำทรัพย์สินที่ได้จากการยึดและอายัดคดียาเสพติดออกมาขายทอดตลาด รวม 156 รายการ ประกอบด้วย ทองรูปพรรณ 76 รายการ รถจักรยานยนต์ 25 รายการ รถยนต์ 51 รายการ และอื่น ๆ 4 รายการ มูลค่ารวม 40 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการตัดวงจรทางการเงินของผู้ค้ายาเสพติด โดยทรัพย์ที่ยึดและอายัดไว้บางส่วนเป็นภาระในการเก็บรักษาหรืออาจเสื่อมสภาพจึงนำมาขายทอดตลาด เช่น รถยนต์ ซึ่งทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดครั้งนี้มีทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา เป็นการตัดวงจรทางการเงินของผู้ค้ายาเสพติด อีกทั้งทรัพย์ที่ยึดและอายัดไว้บางส่วนเป็นภาระในการเก็บรักษาหรืออาจเสื่อมสภาพจึงนำมาขายทอดตลาด

สำหรับทรัพย์สินที่จะนำมาขายทอดตลาด อาทิ รถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหานักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาวที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ด้วย โดยเป็นทรัพย์ที่ยึดและอายัดไว้จากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์  เรซซิ่ง  ผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงินเครือข่ายนายไซซะนะรวม 3 รายประการ คือ รถแลมโบกินี กัลลาโด ทะเบียน จห-5 กทม. ราคาประมูลเริ่มต้น 12  ล้านบาท ,  รถจักรยานยนต์ เคทีเอ็ม ทะเบียน 4 กษ-6071 กทม. ราคาประมูลเริ่มต้น 1 ล้านบาท และรถจักรยานยนต์ บีเอ็มดับบลิว ทะเบียน 4 กร-249 กทม. ราคาประมูลเริ่มต้น 6.5 แสนบาท เป็นต้น