ควรหยุดหน้าด้าน!! "ปู จิตกร"ชำแหละ"พวกโกงจีทูจี เป็นตัวบ่อนทำลายกัดกินชาวนามาจนทุกวันนี้?? พร้อมทิ้งท้ายเลิกตะแบงจำนำข้าวว่า "ดี" ได้แล้ว

ควรหยุดหน้าด้าน!! "ปู จิตกร"ชำแหละ"พวกโกงจีทูจี เป็นตัวบ่อนทำลายกัดกินชาวนามาจนทุกวันนี้?? พร้อมทิ้งท้ายเลิกตะแบงจำนำข้าวว่า "ดี" ได้แล้ว

โดยจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรึงกำลังที่บริเวณร้านอาหารพลอยนารี สวนรถไฟ เขตจตุจักร ที่จะมีการจัดงานเปิดตัวหนังสือ "ล้มจำนำข้าวแต่ฆ่าชาวนา" โดย 5 อดีต ส.ส.เพื่อไทย ได้แก่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสุรสาล ผาสุข อดีต ส.ส.สิงห์บุรี นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีตส.ส.ลพบุรี นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และนายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งต่อคณะผู้จัดงาน ว่าการจัดงานในครั้งนี้ อาจจะเข้าข่ายความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 เนื่องจากเป็นประเด็นทางการเมืองที่มีความหมิ่นเหม่ จึงขอให้ยุติการจัดงานลง ซึ่งคณะผู้จัดงาน ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะจัดงาน อ้างว่า ตนพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าเนื้อหาในหนังสือไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้งในสังคม แต่ต้องการอธิบายประโยชน์ที่ชาวนาจะได้รับจากโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงในโครงการรับจำนำข้าวที่ถูกบิดเบือน ไม่มีเนื้อหากระทบต่อรัฐบาลและ คสช. แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอร้องมา ตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ

โดยต่อมาในวันเดียวกันนี้(25/03/2560) "ปู จิตกร" ก็ได้ออกมาโพสแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า "จำนำข้าว" มีชาวนาได้ประโยชน์จริงไหม ตอบว่า จริง แต่ทั่วถึงไหม เท่าเทียมไหม ไม่เท่า ชาวนาในพื้นที่ชลประทาน ได้ประโยชน์ล้นเหลือ ชาวนาอีสาน นาน้ำฝน ได้น้อยกว่ามาก แต่ที่ได้มากกว่า คือ พวกทุจริตในโครงการนี้ โกดัง โรงสี เซอร์เวเยอร์ พวกโกงจีทูจี แถมระบบตลาดที่ดี ถูกทำลายฉิบหายวายป่วงไปหมด ดังนั้น ควรหยุด "หน้าด้าน" ตะแบงเรื่องจำนำข้าวว่า "ดี" ได้แล้ว #อายให้เป็น

ภาพจาก FB ปู จิตกร บุษบา

ขอบคุณข้อมูลจาก ปู จิตกร