โกหกไม่เคยเปลี่ยน?? "หมอวรงค์" ซัดแหลก "เพื่อไทย" เปิดตัวหนังสือจำนำข้าวบิดเบือนหลอกตาประชาชนไปวันๆถามพวกเพื่อไทยเคยยอมรับความจริงอะไรบ้าง??

โกหกไม่เคยเปลี่ยน?? "หมอวรงค์" ซัดแหลก "เพื่อไทย" เปิดตัวหนังสือจำนำข้าวบิดเบือนหลอกตาประชาชนไปวันๆ ถามพวกเพื่อไทยเคยยอมรับความจริงอะไรบ้าง??

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรึงกำลังที่บริเวณร้านอาหารพลอยนารี สวนรถไฟ เขตจตุจักร ที่จะมีการจัดงานเปิดตัวหนังสือ "ล้มจำนำข้าวแต่ฆ่าชาวนา" โดย 5 อดีต ส.ส.เพื่อไทย ได้แก่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสุรสาล ผาสุข อดีต ส.ส.สิงห์บุรี นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีตส.ส.ลพบุรี นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และนายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งต่อคณะผู้จัดงาน ว่าการจัดงานในครั้งนี้ อาจจะเข้าข่ายความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 เนื่องจากเป็นประเด็นทางการเมืองที่มีความหมิ่นเหม่ จึงขอให้ยุติการจัดงานลง ซึ่งคณะผู้จัดงาน ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะจัดงาน อ้างว่า ตนพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าเนื้อหาในหนังสือไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้งในสังคม แต่ต้องการอธิบายประโยชน์ที่ชาวนาจะได้รับจากโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงในโครงการรับจำนำข้าวที่ถูกบิดเบือน ไม่มีเนื้อหากระทบต่อรัฐบาลและ คสช. แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอร้องมา ตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา(26/03/2560) เฟซบุ๊คส่วนตัวของ นพ.เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  ได้โพซเฟสบุ๊คถึงเรื่องที่มีการทำหนังสือ “ทำลายจำนำข้าว แต่ฆ่าชาวนา” ของพรรคเพื่อไทยนั้น โดยระบุว่า การเปิดตัวหนังสือ"ทำลายจำนำข้าว แต่ฆ่าชาวนา" ของอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นการสะท้อนว่า พรรคเพื่อไทยไม่ว่า จะผ่านไปกี่ปีกี่ปี แต่พฤติกรรมไม่เคยเปลี่ยน ยังคงเอกลักษณ์ของการโกหก บิดเบือน เบี่ยงเบน ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
นอกจากนี้การเปิดตัวหนังสือดังกล่าว ก็มีลักษณะหมิ่นเหม่ต่อการท้าทาย คำสั่งห้ามของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ห้าม ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นเพื่อชี้นำคดีจำนำข้าว ปัจจุบันทุกฝ่ายก็พยายามปฏิบัติตามด้วยการงดแสดงความเห็นในคดีนี้ แต่พรรคเพื่อไทยก็ยังดื้อแพ่งด้วยการทำหนังสือออกมา
และสะท้อนเป็นการเดินแบบคู่ขนาน โดยให้ฝ่ายผู้เป็นจำเลยปฏิบัติตามข้อกำหนดศาล แต่กำหนดตัวละครประเภทฮาร์ทคอ ออกมาบิดเบือนข้อเท็จจริง คล้ายกับเหตุการณ์ในอดีตที่ฝ่ายตนเองถนัด
ขอเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทย ให้หยุดได้แล้ว บ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว ต่อพฤติกรรมที่ไม่ยอมรับผิด ไม่ยอมรับข้อเท็จจริง เพราะเรื่องดังกล่าวก็อยู่ในขั้นตอนของศาล ทุกอย่างควรจะรอให้ศาลเป็นผู้ชี้ขาดต่อเรื่องดังกล่าว แต่ถ้ายังดื้อดึง ก็ช่วยไม่ได้ที่ผู้เกี่ยวข้องจะต้องไปชี้แจงต่อศาลด้วยตนเอง

ภาพจาก FB Warong Dechgitvigrom

โกหกไม่เคยเปลี่ยน?? "หมอวรงค์" ซัดแหลก "เพื่อไทย" เปิดตัวหนังสือจำนำข้าวบิดเบือนหลอกตาประชาชนไปวันๆถามพวกเพื่อไทยเคยยอมรับความจริงอะไรบ้าง??

ขอบคุณภาพจาก FB Warong Dechgitvigrom