จะเชื่อใครดี! “นกแอร์” แจงเหตุไม่ให้ ภรรยา  รองผบช.ภ.5 ขึ้นเครื่องเพราะไม่ยอมลงชื่อเอกสารรับรองความปลอดภัย เนื่องจากป่วยเป็นโรคอันตราย

ล่าสุดฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินนกแอร์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้โดยสารายหนึ่งออกมาระบุว่าถูกไล่ลงจากเที่ยวบิน

หลังจากที่พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร้องผ่านสื่อว่า สายการบินโลว์คอสต์ ได้ไล่ภรรยาลงจากเครื่องบิน โดยเล่าว่า นางยศวดี ปานเหง้า อายุ 54 ปี ภรรยา ถูกแอร์โฮสเตสสายการบินโลว์คอสต์แห่งหนึ่งไล่ลงจากเครื่องบินช่วงสายของวันนี้ ขณะขึ้นเครื่องจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางจังหวัดอุดรธานี

ระหว่างขึ้นเครื่อง ภรรยาตนได้มีการพูดคุยกับแอร์โฮสเตสว่า เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ 2 วัน มีอาการเวียนศีรษะ แต่ไม่ได้ป่วย หากถึงอุดรธานีแล้วขอรถวีลแชร์ด้วย แต่กลับถูกพนักงานสายการบินไล่ลงเครื่องบิน ไม่ยอมฟังคำชี้แจงใดๆ



ยืนยันว่าภรรยาตนบอกว่าไม่ได้ป่วยและยังไลน์ขอเอกสารการยืนยันจากแพทย์ว่าสามารถขึ้นเครื่องได้แล้ว แต่ทางสายการบินยืนยันให้ลงจากเครื่องอย่างเดียว และพยายามจะเข้ามาอุ้มให้ลงด้วย เมื่อไม่ยอมให้ขึ้นจึงขอเงินค่าตั๋วคืน แต่ก็ยังไม่ได้รับคืน ทำให้ผู้โดยสารต่างพากันถ่ายภาพ ทำให้ภรรยาตนเสียใจถึงกับร้องไห้น้ำตาซึม และยังถูกผู้โดยสารกดดันตะโกนเรี่ยไรเงินกันคนละบาทเพื่อคืนเงินค่าโดยสารให้ จนต้องลงจากเครื่อง

 

 

จะเชื่อใครดี! “นกแอร์” แจงเหตุไม่ให้ ภรรยา  รองผบช.ภ.5 ขึ้นเครื่องเพราะไม่ยอมลงชื่อเอกสารรับรองความปลอดภัย เนื่องจากป่วยเป็นโรคอันตราย

ล่าสุดฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินนกแอร์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้โดยสารายหนึ่งออกมาระบุว่าถูกไล่ลงจากเที่ยวบิน DD9202 เส้นทางบินดอนเมือง-อุดรธานี ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากดอนเมืองเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม ว่าก่อนเที่ยวบินจะขึ้นบินจากสนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งซึ่งเดินทางมาคนเดียว และแจ้งกับลูกเรือว่าจะขอใช้บริการวีลแชร์เมื่อเดินทางไปถึงยังปลายทางคือสนามบินอุดรธานี โดยให้เหตุผลว่าไม่ค่อยสบายเนื่องจากเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน

ลูกเรือได้ปฏิบัติตามหลักมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบิน ด้วยการขอดูใบรับรองแพทย์ที่เซ็นอนุญาตให้เดินทางบนเครื่องบิน เนื่องจากโรคดังกล่าวเป็นโรคที่อันตรายต่อการโดยสารเครื่องบิน เนื่องจากภายในห้องโดยสารจะมีการปรับเปลี่ยนความดันเมื่อทำการบินในระยะที่สูงขึ้น ซึ่งอาจจะกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง ซึ่งผู้โดยสารแจ้งว่าไม่มีใบนับรองแพทย์ ลูกเรือได้ขอให้ผู้โดยสารทำการลงชื่อในเอกสารรับรองความปลอดภัยของตนเองตามแบบฟอร์มของสายการบิน กรณีที่ผู้โดยสารประสงค์จะเดินทางแต่ไม่มีใบยินยอมการเดินทางจากแพทย์ แต่ผู้โดยสารคนดังกล่าวไม่ยอมลงชื่อ โดยไม่ได้บอกเหตุผลของการไม่ยอมลงชื่อ ทำให้นักบินตัดสินใจขอให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวงดการเดินทางกลับเที่ยวบินดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสาร