หวั่นอ่วมซ้ำรอย !!! ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน อ.สะเดา ระวังสถานการณ์น้ำท่วม หลังน้ำคลองอู่ตะเภาล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน อ.สะเดา ระวังสถานการณ์น้ำท่วม หลังน้ำคลองอู่ตะเภาล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร

วันที่ 3 เมษายน ยังคงต้องเฝ้าดูสถานการณ์น้ำท่วมในหลายตำบลของอำเภอสะเดาอย่างต่อเนื่อง ในจังหวัดสงขลาหลังจาดเมื่อ 3 วันก่อน จะปรับลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมต่อเนื่องอีกระยะตามคำเตือนของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลาที่เตือนให้หลายพื้นที่ระวังฝนตกหนักถึงหนักมากไปจนถึงวันที่ 5 เมษายนนี้ 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) พบว่าระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาตอนบน ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก เนื่องจากรองรับน้ำท่วมที่ไหลระบายลงสู่คลองแห่งนี้อย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมสวนยางพาราและพื้นที่การเกษตรริมคลอง โดยระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และค่อยๆไหลระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลา ในส่วนของสภาพอากาศพบว่าท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนปกคลุมทำให้ประชาชนในพื้นที่ยังคงมีความกังวลกับสถานการณ์

 

ทางด้านฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา รวมถึงหน่วยเกี่ยวข้อง ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยนายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ได้สั่งการให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ร่วมกันเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในกรณีเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำอีกครั้งตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันนออก ออกประกาศเตือนฉบับที่ 9 เรื่องฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ โดยระบุว่าในช่วงวันที่ 3-5 เมษายน 2560 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักและหนักมากที่อาจท้าให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้บางพื้นที่ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ เนื่องจากลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศมาเลเซีย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

 

หวั่นอ่วมซ้ำรอย !!! ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน อ.สะเดา ระวังสถานการณ์น้ำท่วม หลังน้ำคลองอู่ตะเภาล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร