ปภ.สรุปสถานการณ์วาตภัย พร้อมเตือนภาคใต้รับมือฝนตกหนัก 3-5 เม.ย.นี้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนจังหวัดภาคใต้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักในช่วงวันที่ 3 ถึง 5 เม.ย.นี้

วันนี้ ( 3 เม.ย.2560 ) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มลดลง แต่ยังมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง โดยในช่วงวันที่ 3 - 4 เมษายน 2560 บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วนในวันที่ 5 เมษายน 2560 มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง และพังงา อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ 

 

ปภ.สรุปสถานการณ์วาตภัย พร้อมเตือนภาคใต้รับมือฝนตกหนัก 3-5 เม.ย.นี้

 

 

โดย ปภ.ได้ประสานงานกับทางจังหวัดดังกล่าว ให้เตรียมพร้อมรับมือ โดยให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ พร้อมอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรง อยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง 

 

ทั้งนี้ภาพโดยรวมสถานการณ์วาตภัยในช่วงวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2560 ที่ผ่านมามีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 7 จังหวัด 11 อำเภอ 22 ตำบล 42 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 181 หลัง มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย 
 

 

ปภ.สรุปสถานการณ์วาตภัย พร้อมเตือนภาคใต้รับมือฝนตกหนัก 3-5 เม.ย.นี้