ทักษิณให้เงินสุรชัย !?!? "สุรชัย" ตอบ "ทีนิวส์" แจงเงิน ช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวอะไรกับ ม.112 ...จริงเท็จไม่รู้ ดูกันเอาเอง (รายละเอียด)

ทักษิณให้เงินสุรชัย !?!? "สุรชัย" ตอบ "ทีนิวส์" แจงเงิน ช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวอะไรกับ ม.112 ...จริงเท็จไม่รู้ ดูกันเอาเอง (รายละเอียด)

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2560 เพจ Thai Liberation ได้โพสต์ข้อความของสุรชัย แซ่ด่าน  ที่ ระบุว่า ทักษิณให้เงินสุรชัย ไม่เกี่ยวอะไรกับ ม.112

จากที่พิธีกรช่อง ทีนิวส์ของสนธิณาณ หนูแก้ว ตั้งคำถามย้ำแล้วย้ำอีกหลายๆ ครั้งให้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ตอบคำถามเรื่องส่งเงินให้สุรชัย แซ่ด่านนักโทษคดีหมิ่นฯตามมาตรา 112 ใช้ระหว่างอยู่ในคุก ในทำนองว่าทักษิณสนับสนุนพวกหมิ่นสถาบันกษัตริย์

ถือเป็นเรื่องไร้สาระแบบความคิดเด็กๆ ที่ทักษิณไม่ถือสาและติดใจที่จะตอบ ก็เอาเป็นว่าตัวผมที่ถูกกล่าวถึงจะตอบเสียเองให้หายข้องใจว่า

ผมต่อสู้ทางการเมืองมาตั้งแต่ปี 2516 ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นเจ้าตั้งแต่ปี 2512 ตอนเป็นหน่วยโฆษณาเคลื่อนที่ของ พคท. คนชื่อทักษิณ ยังไม่มี และหรือนายยุคล วิเศษสังข์ยังไม่เกิด

การให้เงินคนติดคุกเดือนละสองพันบาท โดยคุณเมย์อียู เป็นความเข้าใจว่าเป็นเงินทักษิณ “จริงเท็จไม่รู้” เป็นการช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรมต่อ “คนเสื้อแดงทุกคน” ที่ประสบเคราะห์กรรมทางการเมืองในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่ให้เฉพาะพวกที่ต้องคดี ม.112 เท่านั้น

สำหรับสุรชัย แซ่ด่านที่มีเงินเหลือออกจากคุกสองแสนกว่าบาทนั้นเป็นเงินที่ได้รับการช่วยเหลือจากหลายๆ คน ไม่ใช่เฉพาะเดือนละสองพันบาท ซึ่งไม่พอใช้หรอก

การช่วยเหลือเรื่องเงินมิได้หมายความว่าเป็นการสนับสนุนทางความคิด โปรดเข้าใจด้วย..ไอ้หลานชาย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นนายอานันท์ ปัญญารชุนก็เคยให้เงิน สุรชัย แซ่ด่าน

นายเทพชัย หย่อง ก็เคยให้เงินสนับสนุนเอาเรื่องเขียน “นักโทษประหารคนที่ 310” ลงทีพิมพ์ใน “เดอะเนชั่น” รายสัปดาห์

ท่านอัยการ จรูญพงษ์ อินทจาร ก็วิ่งเต้นช่วยเหลือให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พิเศษออกจากคุก

ทีนิวส์ของท่าน สนธิญาณ ก็เคยเชิญไปออกรายการร่วมกับคุณ ยุคล วิเศษสังข์หลายครั้ง ก็แสดงว่าสนับสนุนคนหมิ่นเจ้าด้วยซิ!!

และที่ถามกลับไปว่าทีนิวส์ ได้รับเงินสนับสนุนจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยพระเทพจริงหรือเปล่า?? ทำไมไม่ตอบ!!

และคุณ สนธิญาณ หนูแก้ว ทำไมเปลี่ยนนามสกุล หรือว่าลืมกำพืดตัวเอง น่าจะเปลี่ยนเป็น ชื่นฤทัยในแก้ว เพราะจะตาย

.....อย่างสุรชัย ยังไงก็ไม่ลืมแซ่ “ด่าน” วัฒนานุสรณ์
.
.
สุรชัย แซ่ด่าน
3 เมษายน 2560

ภาพจาก FB Thai Liberation

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 25554  ตำรวจได้จับกุมตัวนายสุรชัย ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 27/2554 ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ(กฎหมายอาญามาตรา 112 ในประเทศไทย) หลังจากการปราศรัยบริเวณใกล้ท้องสนามหลวง  ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย องค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ รวม 3 คดี รวมโทษจำคุก 15 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเห็นควรลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 7 ปี 6 เดือน และโทษจำคุก ไม่สมควรรอการลงโทษ เนื่องจากพฤติกรรมเป็นเหตุร้ายแรง ต่อมาในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 นายสุรชัยได้รับพระราชทานอภัยโทษ และได้รับการปล่อยตัวออกมาในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 

(ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม  : จำได้หรือไม่??พฤติกรรมตัวเอง เคยข้องเกี่ยว "สุรชัย แซ่ด่าน"แดงสยาม ลี้ภัยลาว??!! http://www.tnews.co.th/contents/306695 )

ขณะเดียวกัน ในวันที่  6 พฤศจิกายน 2556  นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือแซ่ด่าน   ได้ขึ้นเวทีงานกลุ่มแดงเชียงราย นปช.52 และได้ระบุว่า   การติดคุกของตนที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าเสียหาย และต้องขอบคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ตนติดคุก เพราะได้พักผ่อนมาอย่างเต็มที่ สุขภาพก็ดีขึ้น     ซึ่งช่วงที่อยู่ในคุกได้รับการช่วยเหลือจาก คนแดนไกล ผ่านคุณเมล์ แดงยุโรปให้เงินเดือนละ 4,000-6,000 บาทต่อเดือน บางคนหนักกว่าได้ถึง 40,000 บาท ในวันที่ 22 ก.พ. 2554 ตนมีเงินอยู่ 25,000 บาท พอผ่านไป 2 ปีได้เงินเดือนละ 6,000 บาท เมื่อพ้นคุกได้ถึง 140,000 บาท จนรวยจากการติดคุก
      
มีอยู่คน เป็นชาวเขมรที่อยู่ในการชุมนุม แต่ถูกคุมขังอยู่ในคุกหลักสี่ ปัจจุบันมีเงินกว่า 400,000 บาทแล้ว ตนอยู่ในคุก ยังอยู่ห้องพิเศษส่วนตัว มีโต๊ะกินข้าวเอง มีหม้อหุงข้าวเอง ฯลฯ จึงจะเห็นได้ว่าคนเสื้อแดงที่อยู่ในคุกได้รับการดูแล และยิ่งเมื่อเปลี่ยนมาเป็นรัฐบาลชุดปัจจุบันก็ได้รับการดูแลตลอด โดยนายใหญ่ ส่วนพวกเสื้อเหลืองไม่รู้นายใหญ่หายไปไหน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่ม พธม.ก็ไม่ใช่


(ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม  : พจดังแฉขบวนการล้มเจ้าพล่านหนัก ชีวิตสุดลำบากกินอยู่ยาก http://www.tnews.co.th/contents/222141 )