ชาวบ้านจังหวัดอ่างทองออกมาร้องแสดงความไม่พอใจกับมาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.เห็นใจ

 วันนี้(05เม.ย.60)เวลา 10.00 น. ที่ถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หน้า สภ.วิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง 
พ.ต.อ.อภิชาติ โกมุติกานนท์ ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ, นายสุรพล ระลอก ปลัดอำเภอวิเศษชัยชาญ, ร.ต.พงษ์นรินทร์    เชื้ออ่อน   ผบ.มว.รส.ที่ 3  (ป.1 พัน.11 รอ.  ประจำพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ  จว.อ่างทอง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวม 20 นาย  ได้ตั้งด่านตรวจรถยนต์รถโดยสาร ตามมาตรา 44 ที่ออกคำสั่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถยนต์ในการสัญจร ซึ่งได้กำหนดให้ผู้ทั้งผู้โดยสารและ คนขับรถนั้น จะต้องรัดเข็มขัดนิรภัย ทุกที่นั่งเพื่อความปลอดภัย รวมถึงนโยบายห้ามรถกระบะมีแคป บรรทุกคนโดยเด็ดขาด ซึ่งจะบังคับใช้ในวันที่ 5 เม.ย.นี้เป็นวันแรก ตามประกาศของ คสช.  เป็นเหตุให้ผู้ใช้รถกระบะ(แคป)หลายคนไม่พอใจกับนโยบายดังกล่าว
                       นายพนม ด้วงละม้าย อายุ 44 ปีอยู่ 142/1 ม.9 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี  ประชาชนผู้ใช้รถกระบะ(แคป)  กล่าวว่าตนมีอาชีพก่อสร้าง  ซึ่งจะต้องเดินทางจากบ้านไปจังหวัดสระบุรีนั้นได้รับผลกระทบกับมาตรการที่ไม่ให้มีผู้โดยสารนั่งภายในแคป ซึ่งโดยปกติแล้วจากเดิมที่นั่งกระบะหลังจะถูกจับทำให้ต้องไปนั่งด้านใน แต่วันนี้นั่งข้างในก็โดนอีก ถ้าจะให้ไปออกรถสี่ประตูหรือรถเก๋งก็ต้องเป็นหนี้เพิ่มอีกผมก็ตาย ถ้านั่งได้แค่ 2 คนต้องขับมารับมาส่งกี่เที่ยว แล้วจะทำงานอย่างไรผมมีอาชีพก่อสร้าง ข้างหลังบรรทุกสัมภาระแต่ไม่ให้บรรทุกคน แล้วคนอื่นทั้งประเทศละ อยากฝากถึงผู้ใหญ่ในประเทศว่าพวกผมเดือดร้อน ตอนนี้ผมเครียดเพราะกระทบอาชีพผมโดยตรง ต้องใช้รถเดินทางทุกวัน
                   และในส่วนของนดญฐษญกำหนดให้ผู้โดยสาร คนขับรถ จะต้องรัดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยทุกที่นั่ง ซึ่งในวันที่ 5 เม.ย. เป็นวันแรกเช่นกัน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้มอบแนวทางการปฏิบัติแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ทั้งกับรถขนส่งสาธารณะ รถโดยสาร และรถยนต์ทุกประเภทที่ฝ่าฝืนไม่รัดเข็มขัดนิรภัย หากพบว่าที่นั่งภายในรถจัดให้มีเข็มขัด แต่ประชาชนไม่รัดเข็มเข็ดนิรภัย ก็จะต้องถูกปรับ 500 บาท ทันที

เดือดร้อนหนัก!!!  ชาวบ้านอ่างทองร้อง  มาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.โปรดเห็นใจ ชาวบ้านต้องทำมาหากิน (มีคลิป)

เดือดร้อนหนัก!!!  ชาวบ้านอ่างทองร้อง  มาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.โปรดเห็นใจ ชาวบ้านต้องทำมาหากิน (มีคลิป) เดือดร้อนหนัก!!!  ชาวบ้านอ่างทองร้อง  มาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.โปรดเห็นใจ ชาวบ้านต้องทำมาหากิน (มีคลิป)

เดือดร้อนหนัก!!!  ชาวบ้านอ่างทองร้อง  มาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.โปรดเห็นใจ ชาวบ้านต้องทำมาหากิน (มีคลิป)

เดือดร้อนหนัก!!!  ชาวบ้านอ่างทองร้อง  มาตราการห้ามรถกระบะมีแคปบรรทุกคน วอน คสช.โปรดเห็นใจ ชาวบ้านต้องทำมาหากิน (มีคลิป)