ตั๋วรอบสุดท้ายเป็นเดิมพัน!! "มาดามเเป้ง" กำชับ "เเข้งสาวไทย" ห้ามประมาท "ไต้หวัน"   ศึกชิงเเชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก 7เม.ย.นี้

มาดามเเป้ง กล่าวให้กำลังใจ ชบาเเก้ว ลุยชิงเเชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

    ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2560 ที่ประเทศปาเลสไตน์  โดยนัดสุดท้าย วันที่ 7 มีนาคม 2560 ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติไต้หวัน เพื่อตัดสินหาผู้ชนะของสายเพียงหนึ่งทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในต้นปีหน้า

     โดยภายหลังจากคณะนักกีฬาและทีมงานได้เดินทางไปชมการแข่งขันระหว่างทีมขาติไต้หวันพบกับทีมชาติปาเลสไตน์ ซึ่งผลปรากฎว่าทีมไต้หวันชนะไป 5-0 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมเราไม่ได้ลงเล่นกับทีมไต้หวันแบบเต็มๆ มานานหลายปี จากการที่ตนได้มานั่งดูเกมส์ของไต้หวันกับปาเลสไตน์นัดนี้. ต้องยอมรับว่าไต้หวันมีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปมากจากหลายๆปีที่ผ่านมา นักเตะหลายคนมีความสามารถเฉพาะตัวดี ทีมมีระบบการเล่น
จึงถือว่าเป็นทีมที่เราไม่ควรประมาท แป้งก็ได้ย้ำกับทีมงานแล้วว่าต้องกำชับนักกีฬาของเราให้เล่นอย่างมีสมาธิ และเล่นตามที่ซ้อมกันมา พยายามจบสกอร์ให้ได้ และห้ามประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด แป้งเชื่อว่าจากแผนการซ้อมที่เราเตรียมตัวมา และความพร้อมของน้องๆที่ได้พักหลายวันจึงน่าจะทำให้นักเตะทุกคนพร้อมที่จะลงสนามเต็มที่"

    "แป้งเชื่อว่าน้องๆนักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่สุดความสามารถ เพราะนี้คือเส้นทางสู่ความฝันของทุกคนอีกครั้ง ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยส่งแรงใจให้น้องๆในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะคะ" มาดามแป้งกล่าว. 

 

    ด้านสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ช กล่าวว่า "ตนเชื่อมั่นในลูกทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมที่จะลงสนามมาก ในเกมส์นัดนี้ก็พยายามย้ำให้ทุกคนเล่นเหมือนอย่างที่ซ้อมมา ช่วยกันเล่นเป็นทีม และต้องแก้ไขการจบสกอร์ให้ได้ดีกว่านี้ทุกคนสู้เต็มที่แน่นอน"

 

 


      ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติไต้หวัน ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนนี ในวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย