ด่วนเลย !?!? "นายกลุงตู่" เปิดช่องด่วนพิเศษ ให้ปชช.ส่งข้อมูลร้องเรียนตรงถึงนายก ...ตั้งแต่เรื่องประเทศ ยัน ท้องถิ่น

ด่วนเลย !?!? "นายกลุงตู่" เปิดช่องด่วนพิเศษ ให้ปชช.ส่งข้อมูลร้องเรียนตรงถึงนายก ...ตั้งแต่เรื่องประเทศ ยัน ท้องถิ่น

ก่อนจะถึงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ของไทย นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เปิดช่องทางให้กับประชาชนทุกคนสามารถส่งข้อมูลต่างๆที่ทราบ ที่จะเป็นประโยชน์ หรือข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกกฎหมาย และต้องการให้ข้อมูลนี้ส่งถึงตัวนายกรัฐมนตรีโดยตรง โอกาสนี้มาถึงทุกคนแล้ว

 กับการส่งข้อมูลไปที่ตัวนายกรัฐมนตรีได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ  บ่อน  ซ่อง หรือโพย ก็สามารถส่งไปที่นายกรัฐมนตรีได้ แต่หากไม่กล้าส่งไปที่ตัวนายกรัฐมนตรีโดยตรง นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชากล่าวว่า สามารถใช้วิธีส่งข้อมูลโดยจดหมายและจ่าหน้าซองถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ได้ โดยนายกรัฐมนตรีบอกแบบชัดถ้อยชัดคำเลยว่าจะรับและอ่านด้วยตนเองทั้งหมดในทุกเรื่องและทุกข้อมูล

หรืออีกวิธี ก็คือผู้สนใจสามารถส่งข้อมูลเรื่องร้องเรียนต่างๆไปยังศอตช.หรือ ที่ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติก็ได้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะสอบให้ทุกเรื่องที่ส่งเข้าไป และที่ผ่านมาหลายเรื่องนายกรัฐมนตรีบอกว่าได้ดำเนินการไปบ้างแล้ว โดยใช้ม.44จัดการกับคนเหล่านี้ที่ถูกร้องเรียน เพราะสอบทีไรก็เป็นเจอปัญหาตามที่มีการร้องเรียนมาทุกครั้ง

และสำหรับข้อมูลที่ประชาชนส่งไปนี้ นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมาก คือถ้าไม่ได้ข้อมูลเหล่านี้ ก็จะไม่สามารถลงไปตรวจสอบในหลายๆเรื่องได้เลย   ซึ่งอย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีก็ย้ำด้วยว่าหากใครมีข้อมูลอะไร  ขอให้ส่งไปที่นายกได้ โดยขอเพียง ให้เป็นข้อมูลข้อเท็จจริงเท่านั้นก็พอ คือ อย่าได้เป็นข้อมูลประเภทกล่าวหาใครแบบลอยๆ  โดยไม่มีหลักฐาน

เรียกว่างานนี้ข้อมูลทั้งหมดที่นายกรัฐมนตรีได้รับไปนั้น นายกรัฐมนตรีรับปากเลยว่าจะปกปิดข้อมูลทุกอย่างไว้เป็นความลับ ไม่ให้ใครได้ล่วงรู้อย่างแน่นอน น่าสนใจค่ะว่าการเปิดช่องทางด่วนพิเศษนี้ขึ้นจะเป็นตัวช่วยในการทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีไม่น้อย นอกเหนือไปจากการรายงานจากทางราชการ และข้อมูลตามโลกไซเบอร์ที่นายกรัฐมนตรีได้รับอยู่ตลอดในเวลานี้