ขยายโอกาส !!! ผู้รับงานไปทำที่บ้านเพียงคนเดียว ก็สามารถกู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านได้แล้ว !

ขยายโอกาส !!! ผู้รับงานไปทำที่บ้านเพียงคนเดียว ก็สามารถกู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านได้แล้ว !

ขยายโอกาส !!! ผู้รับงานไปทำที่บ้านเพียงคนเดียว ก็สามารถกู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านได้แล้ว !

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ขยายโอกาสให้กับผู้รับงานไปทำที่บ้านเพียงรายเดียวก็สามารถกู้เงินทุนหมุนเวียนจากกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านได้แล้ว ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 50,000 - 200,000 บาทอัตราดอกเบี้ยต่ำ ร้อยละ 3 ต่อปี กำหนดชำระคืนภายใน 5 ปี เผยปล่อยกู้ไปแล้วกว่า 300 กลุ่ม สร้างรายได้กว่า 92 ล้านบาท

กระทรวงแรงงาน โดยนายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้ดำเนินการตาม 8 วาระปฏิรูปแรงงานของกระทรวงแรงงาน สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับแรงงานนอกระบบ เน้นสร้างหลักประกันทางสังคม เพื่อให้มีอาชีพ มีรายได้ และสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ ซึ่งกรมการจัดหางานได้มีการส่งเสริมอาชีพให้กับแรงงานนอกระบบ โดยส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ด้วยการสนับสนุนให้มีการรวมกลุ่มกัน มีการบริหารจัดการกลุ่มให้เข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ในการรับงานไปทำที่บ้านอย่างต่อเนื่อง และยังสนับสนุนเงินกู้จากกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านอีกด้วย ซึ่งเป็นกองทุนหมุนเวียนเพื่อให้กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านได้กู้ยืมไปซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์การผลิตหรือขยายการผลิต สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน และเพื่อให้ผู้รับงานไปทำที่บ้านมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น กรมการจัดหางานจึงได้แก้ไขระเบียบ ประกาศหลักเกณฑ์การกู้เงินกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านให้ผู้รับงานไปทำที่บ้าน จากเดิมให้กู้ได้เฉพาะเป็นกลุ่มผู้รับงานฯ โดยแก้ไขให้รายบุคคลก็สามารถกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ร้อยละ 3 ต่อปี กำหนดชำระคืนภายใน 5 ปี กู้ได้รายละไม่เกิน 50,000 - 200,000 บาท ทั้งรายกลุ่มและรายบุคคล โดยผู้สนใจจะกู้เงินกองทุนฯ จะต้องเป็นผู้จดทะเบียนกับกรมการจัดหางานและมีสถานที่อยู่และสถานที่รับงานเป็นหลักแหล่ง

นายวรานนท์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบันมีการปล่อยกู้แล้ว จำนวน 309 กลุ่ม เป็นเงิน 28,111,000 บาท สร้างรายได้ให้กับผู้รับงานไปทำที่บ้านไม่ต่ำกว่าปีละ 92,700,000 บาท หากผู้รับงานไปทำ ที่บ้านใดสนใจ สามารถไปจดทะเบียนหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ในท้องที่ที่เป็นที่ตั้งสถานที่รับงานของตน หรือโทร.สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694