นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป)

วันนี้ (13 เม.ย 60) ทางรายการทีนิวส์ สด ลึก จริง ได้นำเสนอข่าวพล.อ.ประยุทธ์ให้พรเนื่องในวันปีใหม่ไทยแก่ประชาชน

              วันนี้ (13 เม.ย 60) ทางรายการทีนิวส์ สด ลึก จริง ได้นำเสนอข่าวของเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี (ครม.) ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลเข้าร่วม จากนั้นได้เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 60 รูป ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะเป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป พิธีรดน้ำขอพรเนื่องในงานสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ภายในตึกสันติไมตรี

นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป)
              โดยนายกฯ กล่าวให้พรเนื่องในวันปีใหม่ไทยแก่ประชาชนว่า เทศกาลสงกรานต์คือความสุขของคนไทยทุกคน รัฐบาลไม่มีอะไรนอกจากความห่วงใยและความหวังดี ทุกคนมีครอบครัวอันเป็นที่รัก ซึ่งต้องป้องกันและลดความสูญเสีย เบื้องต้นรอง ผบ.ตร.ได้รายงานตัวเลขอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ปีนี้ว่าในวันแรกเสียชีวิตเพียง 30 คน ลดลงจากปีที่แล้วซึ่งมี 50 คน แต่การสูญเสีย แม้แต่คนเดียวก็ไม่ควรเกิดขึ้น ทั้งนี้ ตนได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดทำสถิติการเกิดอุบัติเหตุว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใดบ้าง อาทิ จักรยานยนต์ รถกระบะ ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็จะเทกระจาด รถตู้ รถบัส เมาสุรา

นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป)

               และกล่าวต่อว่าสงกรานต์ปีนี้ต้องการให้ทุกคนช่วยกันลดอุบัติเหตุ โดยทุกคนต้องมีจิตสำนึก และการจำหน่ายสุราในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์จะทำให้เกิดความวุ่นวาย วันนี้ประเพณีสงกรานต์ผิดเพี้ยนไปมาก แต่ต้องไม่เกินขอบเขต สงกรานต์ปีนี้ขอให้ทุกคนปลอดภัย เวลาขับรถก็ขอให้นึกถึงคนอื่น และเมื่อเที่ยวสงกรานต์ถ้าจะคิดถึงหน้านายกฯ ก็ขอให้คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่นั่งท้ายกระบะ ไม่เมาสุรา จากนั้นก็เตือนตัวเอง
 

นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป)

นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป) นายกฯขอรดน้ำใจ!?!? ส่งสารความห่วงใยถึงคนไทยทุกคน (มีคลิป)

ชมคลิป