"คิม จอง อึน" สะดุ้งโหยง?? ลือกระฉ่อน!! "ทรัมป์" เตรียมสั่งการถล่มแหลก "เกาหลีเหนือ"ก่อนทดสอบนิวเคลียร์รอบที่ 6  ส่งสัญญาณสงครามกำลังประทุ??

"คิม จอง อึน" สะดุ้งโหยง?? ลือกระฉ่อน!! "ทรัมป์" เตรียมสั่งการถล่มแหลก "เกาหลีเหนือ"ก่อนทดสอบนิวเคลียร์รอบที่ 6 ส่งสัญญาณสงครามกำลังประทุ??

จากกรณีที่นายชอว์ลิน ชอว์ นักวิเคราะห์อาวุโสจากบริษัทคอนโทรล ริสค์ กล่าวว่า เกาหลีเหนืออาจทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อย่างเร็วที่สุดในวันเสาร์นี้ เพื่อตอบโต้ต่อการที่สหรัฐขู่ที่จะทำการโจมตีเกาหลีเหนือ ขณะที่สหรัฐส่งกองเรือรบเข้าใกล้คาบสมุทรเกาหลี
          
ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมักทำการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น โดยในวันเสาร์นี้ จะเป็นวันเฉลิมฉลองการครบรอบวันเกิดปีที่ 105 ของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และเป็นปู่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำคนปัจจุบัน ขณะที่วันที่ 25 เม.ย. จะเป็นวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี

นายชอว์กล่าวว่า มีแนวโน้มอย่างมากที่เกาหลีเหนืออาจทำการยั่วยุสหรัฐด้วยการยิงขีปนาวุธในวันเสาร์นี้ หรืออาจทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 
         
 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตือนก่อนหน้านี้ว่า สหรัฐจะเข้าจัดการเกาหลีเหนือตามลำพัง หากจีนไม่ยอมให้การช่วยเหลือ "เกาหลีเหนือกำลังหาเรื่อง ซึ่งถ้าจีนตัดสินใจให้ความช่วยเหลือสหรัฐ ก็จะเป็นเรื่องดี แต่ถ้าไม่ เราก็จะแก้ไขปัญหานี้เอง โดยไม่มีจีน" ปธน.ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือจะไม่เพียงโจมตีฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ หรือในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ คำขู่ของเกาหลีเหนือดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่กองเรือรบของสหรัฐกำลังแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก
 

ต่อมาล่าสุดในวันนี้ได้มีข่าวลือกระฉ่อนออกมาต่อเนื่องว่าโดย สื่อNBC ของสหรัฐรายงานว่า สหรัฐอาจจะบอมบ์เกาหลีเหนือก่อน (pre-emtive strike) ถ้าหากพิจารณาเห็นว่า คิมน้อยเตรียมที่จะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์
เกาหลีเหนือประกาศว่า ให้ทุกคนคอยรับฟังเหตุการณ์ที่สำคัญ แต่ยังไม่ได้แถลงรายละเอียด
ในวันที่ 15เมษายนนี้จะครบรอบ 105 ปีของวันเกิดของนายคิม อิล-ซ็อง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ และเป็นคุณปู่ของคิมน้อย
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐ บอกกับเอ็นบีซีว่า กองทัพสหรัฐได้วางเรือพิฆาต 2 ลำในตำแหน่งที่สามารถถล่มเกาหลีเหนือได้ด้วยจรวดโทมาฮ็อค
เรือพิฆาตหนึ่งลำจอดห่างจากสถานที่พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเพียง 300 ไมล์
นอกจากนี้ เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐยังเตรียมการที่เกาะกวม พร้อมที่จะบินไปบอมบ์เกาหลีเหนือ ถ้าจำเป็น
ก่อนหน้านี้ เพนตากอนประกาศว่า ได้สั่งให้เรือบบรรทุกเครื่องบิน USS Carl Vinson นำฝูงกองเรือรบมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลี

ต่อมาเพจข่าวต่างประเทศชื่อดังอย่างหมีCNN ก็ได้วิเคาระห์ชัดถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุไว้ว่า จับตาดูให้ดีดี..สหรัฐฯ อาจชิงบอม์บโสมแดงก่อนที่เฮียคิมจะทดสอบอาวุธใหม่อีกรอบ สื่อตีข่าวประโคม เพื่อส่งสัญญานว่ากูขู่มรึง งานนี้..วัดใจอเมริกา หากกระสันจะก่อสงครามโดยไร้เหตุผลอีกต่อไป ประชาคมโลกจะรวมตัวกันตีกลับจนมรึงหงายเงิบ รัสเซีย จีน นิ่ง รอเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน เหตุเพราะความชอบธรรมในการปกป้องตนเอง ถือเป็นสิทธิ์ชอบธรรมที่สากลยอมรับ นั่นหมายความว่า "อเมริกานั้น" กำลังจะฆ่าตัวตายนั่นเอง เพราะการตอบโต้กลับจะมีผลรุนแรงกว่าที่คิด อ่านให้ขาด คิดให้ออก สิ่งที่จีน รัสเซียจะโจมตีกลับนั้น ไม่เพียงแค่ชีวิตทหารและพลเรือนมะกันจะสูญเสีย แต่จะตัดการสื่อสาร และระบบนำร่องทุกชนิดออกด้วย รวมทั้งอาวุธหนักจะใช้การไม่ได้อีกต่อไป จะเล่นทั้งที ต้องเล่นที่ฐานขุมพลังฝ่ายตรงข้าม !!

ขอบคุณข้อมูลจาก หมีCNN